Báo Điện tử Gia đình Mới

15 huyền thoại hoang đường trên Internet mà mọi người vẫn tin rằng đúng, số 1 lừa cả triệu người

Trong suốt lịch sử nhân loại, có rất nhiều những câu chuyện được lan truyền. Không ai xác thực được nó đúng hay sai, nhưng thường thì chúng ta sẽ tin nó vô điều kiện.

 Dưới đây là 15 câu chuyện hoang đường trên Internet mà ai cũng tin là đúng!

Công chúa Qajar là biểu tượng của vẻ đẹp ở Ba Tư (Iran) khiến 13 thanh niên tự sát vì cô từ chối họ

Có phải bạn đã xem rất nhiều bức ảnh về công chúa Qajar với chú thích này. Dù trông cô gái này khác với các tiêu chuẩn vẻ đẹp hiện đại ngày nay ngay cả Iran, nhưng một số người tin rằng mọi thứ đã khác so với 100 năm trước.

Sự thực thì người đàn bà này được cho là vợ của diễn viên Naser al-Din Shah Qajar. Dù chưa thực sự chứng thực được nó, nhưng diễn viên này là người có thực.

Nikola Tesla là một người hướng dẫn bơi

Đây là bức ảnh từng được cho là Nikola Tesla đang hướng dẫn tập bơi. Thế nhưng thực sự thì không phải như thế, đây là người đàn ông nào đó vô tình được chụp lại và ông ta trông giống với nhà bác học lừng danh.

Con ong khổng lồ

Đây là con ong khổng lồ được cho là giết chết 40 người ở Nhật Bản mỗi năm. Tuy nhiên, các chuyên gia sinh vật học cho biết, đây chỉ là một bức ảnh được phóng đại quá mức. Một con ong tuyệt đối không thể lớn tới kích cỡ này. Trong bức ảnh, bạn đang thấy một mô hình 3D được tạo ra bởi nghệ sĩ Nhật Bản Mushibuchi.

Một con cá voi chết vì ăn rác

Bức ảnh mà nhiều người nhầm tưởng về hình ảnh của một con cá voi chết với một đống rác trong dạ dày của nó. Trên thực tế, đây là một bức ảnh tạo ra bởi Greenpeace ở Philippines.

Họ đang cố gắng thu hút sự chú ý của mọi người đến vấn đề ô nhiễm đại dương. Thật không may những tình huống này thực sự xảy ra và nó không chỉ là cá voi ở Thái Bình Dương mà còn ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Bức ảnh những con sói

Bức ảnh này được lan truyền với câu chuyện về tập tính của loài sói. Rằng 3 con sói đầu tiên là 3 con già yếu nhất, 5 con cuối là những con khỏe mạnh nhất, còn những con ở giữa là phần còn lại của đàn. Con sói đi cuối cùng là con đầu đàn.

Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia Chadden Hunter giải thích rằng đây là cách một con sói săn tìm bò rừng, và ở phía trước, không có con sói yếu, chỉ là con đực khỏe mạnh.

Con sói cái bảo vệ con đực trong một cuộc chiến

Có thể bạn đã từng nhìn thấy bức ảnh này với lời chú thích rằng con sói cái đang giả vờ sợ hãi, nhưng thực ra nó đang bảo vệ cổ họng cho con sói đực. Thật tiếc, đây chỉ là chuyện phù phiếm.

Nhiếp ảnh gia Jean Paul, người đã chụp bức ảnh này nói rằng đây là một cuộc đụng độ và cả 3 con sói đều là con đực.

 “Du hành vũ trụ cổ đại” trên bức tường của Nhà thờ mới Salamanca (Tây Ban Nha)

Nhiều người thắc mắc vì sao trong một nhà thờ cổ xây dựng vào thế kỷ 16 lại có khắc một phi hành gia. Thật đơn giản: trong quá trình phục hồi vào năm 1992, nghệ sĩ Jeronimo Garcia quyết định tạo ra một thứ gì đó không bình thường và khắc lên đó phi hành gia này.

Hoàng hôn "khải huyền" ở Moscow

Nhiều người từng tin rằng đây là bức ảnh hoàng hôn tráng lệ, nhưng sự thực nó được ghép từ 2 bức ảnh với nhau. Bầu trời được chụp từ nhiếp ảnh gia người Hà Lan Marieke Mandemaker và được ghép với Cầu Krymsky ở Moscow.

 Cánh cửa thiên đàng

“Bức ảnh bất thường khiến các nhà khoa học ngạc nhiên” hóa ra là tác phẩm của một nhà thiết kế đồ họa Adam Ferriss dựa trên bức ảnh thực sự của tinh vân Omega.

Đây là hình ảnh gốc, tinh vân này có thể được nhìn thấy qua một kính viễn vọng nghiệp dư - nó trông giống như một con thiên nga đang bơi trên bầu trời.

Bắp cải giả ở Trung Quốc

Trên mạng, bạn sẽ nhìn thấy nhiều clip, hình ảnh được cho là sản xuất bắp cải giả. Nhưng thực tế đây chỉ là công nghệ thực phẩm trưng bày đồ ăn giả.

Bạn có thể thấy những đồ ăn này ở nhiều nước trên thế giới như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Barack Obama với một anh chàng ngủ trong tàu điện ngầm

“Mẹ ơi, tôi đã gặp Obama ngày hôm nay!” Đây là một ví dụ khác về cách một người nào đó có thể sử dụng 2 bức ảnh để tạo ra một bức ảnh giả mà trông vẫn như thật.

Kỹ thuật ghép ảnh của anh chàng này có vẻ đã đạt tới đẳng cấp cao khi không một ai nghi ngờ về nó cả.

Ở Mỹ, những chiếc xe tan chảy vì nhiệt

Một số người đã cảnh báo hình ảnh này bằng lời dẫn nhiệt độ trái đất tăng lên đến mức chảy cả ô tô. Điều này không sai, chiếc ô tô đúng là tan chảy vì nhiệt nhưng không phải vì trời nắng mà vì một vụ cháy ngay gần đó.

Bà ngoại của Melania Trump là một phi công của Liên Xô

“Bà” thậm chí còn được đặt tên là Olga Orliff, nghe có vẻ kỳ lạ đối với bất kỳ ai quen thuộc với họ Nga. Nhưng tất cả những người yêu thích những bộ phim của những năm 50, chắc chắn sẽ nhận ra Janet Leigh người đóng vai một điệp viên Nga trong Jet Pilot .

Vì thế, thật khó hiểu tại sao người ta lại nghĩ ra câu chuyện kỳ quặc này.

Một đứa trẻ mồ côi từ Iraq đã vẽ một bức hình của mẹ mình trên mặt đất và ngủ thiếp đi trên ngực

Và hình ảnh này khiến nhiều người khóc vì, như nhiều người nghĩ, nó cho thấy một cô gái đến từ Iraq đã mất cha mẹ. Cô nhớ mẹ cô rất nhiều đến mức cô vẽ bức tranh của mình xuống đất, cởi giày ra, và ngủ thiếp đi trong bức ảnh như thể cô đang ở trên ngực thật của mẹ cô.

Thực tế, bức ảnh này chỉ là sáng tạo của một cô bé còn đủ mẹ cha và gia đình của mình. Họ sống ở Iran, không phải ở Iraq.

Hoàng tử Harry và Megan Markle là robot

Đây có lẽ là một trong những tin đồ kỳ là nhất trên Internet. Vì sao lại có thông tin kỳ lạ này? Chỉ là Madame Tussauds ở London quyết định chơi một trò đùa và gửi 2 diễn viên đeo mặt nạ sáp để hành động như Harry và Megan trên Got Talent của Anh, và có ai đó đã tin điều đó là sự thật.

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO