Báo Điện tử Gia đình Mới

16 sự thật ít biết về lực lượng Mật vụ Hoa Kỳ, mỗi đặc vụ luôn mang trong mình túi máu của Tổng thống

Lực lượng Mật vụ Hoa Kỳ có nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho Tổng thống, họ là lực lượng bí mật nhất. Ở trong phim, các Mật vụ thường được đặc tả là đeo kính đen, mặc vest trông cực ngầu. Nhưng thực ra ngoài đời bạn sẽ khó lòng mà nhận ra họ đâu.

Số lượng Mật vụ đông hơn chúng ta tưởng rất nhiều

Chúng ta thường có áng chừng khoảng 100 thậm chí ít hơn những đặc vụ ưu tú, thế nhưng thực tế, số Mật vụ Mỹ lên đến gần 6.500 thành viên. Chưa kể đến những người làm việc cho đơn vị bảo vệ cá nhân.

Họ không chỉ bảo vệ Tổng thống đương nhiệm

Công việc của các Mật vụ rất đa dạng, họ không chỉ bảo vệ Tổng thống đương nhiệm mà còn bảo vệ các cựu Tổng thống và gia đình của họ cũng đều được theo sát cẩn mật.

Ngoài ra, những vị khách mời của Tổng thống cũng là đối tượng được họ lưu tâm, cũng có thể là bất cứ ai mà bản thân Tổng thống muốn bảo vệ.

Có 3 giai đoạn khác nhau

Đối với những đặc vụ mới tham gia vào nghề, họ sẽ không được ra ngoài làm việc ngay mà phải dành 3 năm làm việc tại văn phòng. Trong giai đoạn cuối, khi một đặc vụ được thăng chức cao hơn trên hiện trường bảo vệ Tổng thống có thể lựa chọn quay lại làm việc tại văn phòng.

Họ huấn luyện bằng cách tự ném mình trước đạn, sống sót dưới nước

Lực lượng Mật vụ được luyện tập trong nhiều tình huống, họ luôn phải đối đầu với kẻ địch hoặc các âm mưu hạ sát. Họ tập băng mình qua những viên đạn đặc biệt được dùng riêng cho việc huấn luyện, đồng thời họ cũng phải trải qua các khóa phát triển kỹ năng định kỳ 8 tuần một lần.

Luôn mang theo túi máu của Tổng thống

Ngoài việc bảo vệ an toàn, các đặc vụ còn phải thông thạo kỹ năng về y tế để tiến hành sơ cứu vết thương hoặc truyền máu nếu cần thiết. Họ luôn mang thêm máu dự phòng cho Tổng thống.

 Tổng thống cũng phải có mã danh codename

Trong phim, chúng ta thường thấy các nhân vật nổi tiếng thường có mã danh. Ngoài đời thực tế cũng vậy. Các đặc vụ thường đặt mã danh với cùng chữ cái đầu cho một gia đình Tổng thống. Ví dụ Brack Obama là Renegade, vợ ông, Michelle Obama là Renaissance và con gái họ là Radiance và Rosebud.

Có cảm biến trong tầng của Phòng Bầu Dục

Có một nguyên tắc bất di bất dịch đó là không được phép để Tổng thống một mình. Nếu Tổng thống muốn được yên tĩnh ở Phòng Bầu Dục thì các mật vụ vẫn có thể theo dõi bất kỳ chuyển động nào, đề phòng bất kì mối đe dọa tiềm tàng nào có thể ập đến với những bộ cảm biến dưới nền nhà.

Luôn đồng hành cùng Tổng thống

Vì Tổng thống không thể ở một mình nên các đặc vụ sẽ tham gia vào mọi hoạt động của Tổng thống. Nếu một Tổng thống thích chạy bộ vào sáng sớm hay thích leo núi thì các đặc vụ cũng phải làm những việc tương tự như vậy.

Theo dõi mọi lá thư

Các đặc vụ có trách nhiệm giám sát và kiểm tra tất cả các thư điện tử, các thư có chứa nội dung đe dọa (dù là đùa giỡn) gửi tới Tổng thống Mỹ. Đơn vị này có cả một cơ sở dữ liệu giấy với rất nhiều các loại mực khác nhau để việc điều tra phân loại dễ hơn.

Theo dõi và ghi lại mọi thứ

Các đặc vụ có trách nhiệm phải theo dõi sát sao mọi hành động của Tổng thống. Họ sẽ phải dùng rất nhiều tới camera, nó giúp họ giải quyết một vụ tai nạn hay tìm một kẻ thủ phạm nào đó. Nhất là sau vụ ám sát Tổng thống Tổng thống John.F.Kennedy, các đặc vụ đã quyết định luôn cắt đặt một chiếc xe chỉ chuyên làm nhiệm vụ lưu lại các chuyến hành trình của tổng thống.

Họ không thề chết vì Tổng thống

Đấy chỉ là lời thề hư cấu trong phim Hollywood mà thôi. Sẽ không có lời thề nào đặt mạng sống của Tổng thống cao hơn họ cả.

Chỉ có duy nhất một người hi sinh vì bảo vệ Tổng thống

Tính đến nay, chỉ có một người duy nhất trong lịch sử hi sinh khi bảo vệ Tổng thông: Leslie Coffelt hy sinh ngày 1/11/1950 trong khi bảo vệ Tổng thống Harry Truman.

Giữ bí mật trụ sở chỉ huy

Trụ sở chỉ huy của Cơ quan Mật vụ nằm tại Washington, H Street. Ở khu vực này không có thùng rác để tránh có kẻ đặt bom, các tòa nhà không quá lớn, hoàn toàn không có biểu hiện gì đặc biệt.

Lực lượng Mật Vụ ra đời vào đúng ngày tổng thống Lincoln bị ám sát

Tổng thư ký Ngân khố Hugh McCulloch từng đề nghị thiết lập cơ quan Mật vụ với Tổng thống Abraham Lincoln ngày 14/4/1865. Thế nhưng, ngay đêm đó, Tổng thống đi tới nhà hát xem kịch và bị bắn chết.

Cơ quan Mật Vụ ban đầu được thành lập không để bảo vệ Tổng thống

Tổng thư ký Ngân khố Hugh McCulloch xin thành lập Mật vụ với mục đích chống tham nhũng và gian lận tài chính, chứ không phải để bảo vệ Tổng thống. Tận sau này, các đặc vụ vẫn giải quyết các vấn đề như vậy.

Không đeo kính đen ngoài trời

Nếu các đặc vụ trong phim nhìn rất ngầu với kính và vest đen thì ngoài đời họ không được phép làm như vậy, bởi họ có thể bỏ lỡ những chi tiết quan trọng vì thiếu ánh sáng.

Theo Viettimes

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO