Báo Điện tử Gia đình Mới

17 sự kiện khoa học bất thường dường như quá điên rồ để trở thành sự thật

Ai nói rằng khoa học là khô khan và nhàm chán, những sự thật khoa học dưới đây có thể khiến bạn đi từ ngạc nhiên này sang bất ngờ khác đấy.

Nơi lạnh nhất trong vũ trụ là trên trái đất. Các nhà khoa học từ Phần Lan đã sử dụng điều này đóng băng các nguyên tử bằng laser. Điều này cho phép chúng đạt tới nhiệt độ gần bằng không tuyệt đối.

17 sự kiện khoa học bất thường dường như quá điên rồ để trở thành sự thật 0

Nếu chúng ta có thể loại bỏ không gian trống rỗng trong các nguyên tử, tất cả  nhân loại sẽ vừa gọn trong một quả táo.

Hợp chất hóa học tạo ra  hương vị quả mâm xôi theo cách nó hoạt động phong phú trên toàn bộ vũ trụ. Nếu bạn có thể nếm được vũ trụ, nó sẽ có mùi vị như quả mâm xôi.

Một trong những chất trơn nhất trên thế giới là chất bôi trơn ở đầu gối của bạn.

Sinh vật sống lớn nhất thế giới là Armillaria ostoyae mọc ở Malheur (Oregon, Mỹ) Kích thước của nó là hơn 2.174 mẫu Anh và tuổi của nó là khoảng 2.400 năm.

17 sự kiện khoa học bất thường dường như quá điên rồ để trở thành sự thật 1

Bộ não của mực trông giống như một chiếc bánh mì tròn. Hệ thống tiêu hóa của mực nằm trên não với nguyên tắc: Thức ăn được chuyển lên não. Một "bagel" giúp giữ cho bộ não còn nguyên vẹn khi mực nuốt một khối thức ăn lớn.

Một con bọ chét tăng tốc nhanh hơn tàu con thoi. Bước nhảy của nó là 3,14 inch mỗi mili giây. Tốc độ tăng tốc của bọ chét nhanh gấp 50 lần so với tàu vũ trụ.

Phổi của con người có cùng diện tích bề mặt như một sân tennis.

Đàn ông có khuynh hướng di truyền để có con trai hay con gái. Những người đàn ông có nhiều chị em có con gái thường xuyên hơn và ngược lại.

Archerfish có thể nhận ra khuôn mặt của người dân theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Oxford. Độ chính xác của chúng là hơn 80%.

Chiều cao của  tháp Eiffel thay đổi tùy thuộc vào thời tiết: vào mùa hè, khi trời nóng, nó có thể tăng thêm 5,9 inch. Kim loại thực sự mở rộng khi trời nóng, đó là lý do Tháp Eiffel trở nên lớn hơn trong thời tiết nóng.

17 sự kiện khoa học bất thường dường như quá điên rồ để trở thành sự thật 2

Tiếng ồn trong các kênh trống là dấu vết của Big Bang . Nó bắt đầu với một vụ nổ ánh sáng mở rộng theo mọi hướng. Tiếng ồn là một phần của vụ nổ đó. Vì vậy, ngay cả bây giờ chúng ta vẫn có thể nghe thấy dấu vết của sự ra đời của vũ trụ.

Cá Thái hay gọi là Cryptotora thamicola là loài cá  duy nhất có thể đi bộ. Nó có một xương chậu phát triển và nó sử dụng chân chèo của nó như loài bò sát sử dụng chân tay của chúng.

Một chuyên gia nghệ thuật tên là Pascal Cotte đã nghiên cứu The Mona Lisa sử dụng thiết bị đặc biệt và phát hiện ra rằng cô ấy từng có lông mày. Chỉ là chúng biến mất theo thời gian nên bạn không thể nhìn thấy chúng nữa. Ngoài ra, khuôn mặt của Mona Lisa ban đầu rộng hơn và bầu trời xanh hơn.

17 sự kiện khoa học bất thường dường như quá điên rồ để trở thành sự thật 3

Giữa các cuộc xung đột của những con tinh tinh, nếu có sự xuất hiện của một con thứ 3 là bạn của 2 con thì mức xung đột sẽ nhẹ hơn rất nhiều.

Não cần nhiều năng lượng như một bóng đèn 10 watt . Và nó không quan trọng nếu bạn đang ngủ hoặc thức.

Tiêu thụ cà phê thường xuyên dẫn đến giảm  kích thước vòng 1. 3 tách cà phê mỗi ngày có thể làm cho ngực của bạn trở nên nhỏ hơn, đặc biệt là nếu chúng lớn ngay từ đầu. Điều này là do caffeine đốt cháy chất béo. Và như bạn có thể biết, ngực chủ yếu bao gồm các mô mỡ.

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO