Báo Điện tử Gia đình Mới

18 bức ảnh khó tin cho thấy người xưa 'gan to bằng trời', nhìn số 1 đã sợ thót tim

Khi xem những tiết mục xiếc trên ti vi, có bao giờ bạn cảm thấy đau tim và sợ hãi? Thế nhưng so với việc xảy ra trong thế kỷ trước, xiếc hiện đại hay mạo hiểm ngày nay chưa thấm vào đâu nhé!

 #1. Wesley May thực hiện thành công cú tiếp nhiên liệu trên không đầu tiên trên lịch sử bằng cách đeo bình nhiên liệu sau lưng rồi đu từ máy bay này sang máy bay kia vào năm 1921.

#2. Thí nghiệm nhảy dù của Frans Reichelt đã khiến ông tử vong khi nhảy từ tháp Eiffel xuống đất. Khi công nghệ mô phỏng trên máy tính chưa ra đời, các nhà sáng chế luôn dùng chính bản thân mình để thử nghiệm.

#3. Giải đua vòng quanh nước Pháp - Tour de France vào những năm 1920, 1930 cho phép các tay đua vừa lái xe vừa uống rượu.

#4. Công nhân đang xây tòa nhà Emprire State Building vào năm 1931. Họ hoàn toàn không có dây an toàn.

#5. Màn biểu diễn xiếc năm 1948 tại Đức. Nghệ nhân đi thăng bằng với một chiếc bạn, một chiếc ghế và một cây gậy trên một sợi dây cách mặt đất 1609 mét.

#6. Năm 1920, có một loại xiếc mạo hiểm có tên Barnstorming. Ví dụ: Một người nhào lộn giữa… hai chiếc máy bay với chỉ một chiếc đai ở cổ chân. Một người thay bánh máy bay giữa không trung. Một cô bé 10 tuổi biểu diễn điệu nhảy sanxtơn ở độ cao… hơn 610 m.

#7. Những nghệ nhân đang biểu diễn thăng bằng Empire State Building ngày 21/8/ 1934.

#8. Màn diễn dưới nước gồm một người mẫu thời trang, một thanh niên ăn cá mập và một cặp đấu bóng bàn. Thật khó thể hiểu sự kết hợp của những yếu tố này, bức ảnh này chụp vào những năm 40 của thế kỷ trước.

#9. Giống một cuộc chiến hơn?

#10. Maria Spelterini là phụ nữ đầu tiên vượt qua hẻm núi Niagara bằng một màn biểu diễn xiếc dây. Cô không dùng thiết bị bảo hộ, ngoài ra hai chân còn buộc 2 giỏ đào. Đôi lúc, cô đổi hai giỏ đảo dưới chân thành còng sắt trên đầu gối.

#11. Người dạy sư tử đang ngồi trên ngai vàng với rất nhiều sư tử vây quanh

#12. Vào năm 1923, đây là cách mà những ‘người đàn ông đích thực’ thử các loại áo chống đạn.

#13. Có vẻ như bóng đá được ưu tiên tuyệt đối từ ngày trước nhỉ?

#14. Một rừng không thể có hai chúa sơn lâm

#15. Yakima Canutt là một diễn viên đóng thuế chuyên nghiệp những năm 40, ông không hề sử dụng thiết bị bảo hộ nào và thường xuyên nhận những vai cực kỳ nguy hiểm.

Pha diễn lừng danh nhất của Yakima là vào năm 1939 khi anh nhảy từ chiếc xe này sang chiếc xe kia trong khi những con ngựa đang phi hết tốc lực.

#16. Một họa sĩ đang tiêu khiển???

#17. Cuối những năm 1920 dường như là thời điểm người ta vận tới các phương thức ‘điên rồ’ nhất để chứng minh sức mạnh của mình, và anh chàng này đã hoàn thành màn biểu diễn của mình một cách xuất sắc.

#18. Thật quá mạo hiểm

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO