Báo Điện tử Gia đình Mới

18 điều kỳ lạ chứng minh Trung Quốc đến từ thế giới khác, trứng ngâm nước tiểu là đặc sản đắt tiền

Trung Quốc là đất nước đông dân nhất trên thế giới, cùng với nền văn hóa đa dạng, khác biệt với lịch sử lâu đời. Ở đất nước này, bạn sẽ thấy rất nhiều điều kỳ quặc đến mức không hiểu nổi.

Dưới đây là những điều chứng minh rằng Trung Quốc dường như đến từ một thế giới khác

Trung Quốc rất nặng về chế độ phụ hệ

Ở Trung Quốc, nhất là các địa phương ở tỉnh lẻ, nhiều gia đình vẫn tin rằng nếu sinh được một cậu con trai là một điều may mắn, cậu bé là một món quà đến từ thiên đường, còn nếu sinh một cô con gái thì đó là một việc đáng buồn. Chính vì thái độ này mà nhiều người lựa chọn sinh con trai hoặc gái dẫn đến mất cân bằng giới tính trầm trọng. Đàn ông Trung Quốc cực kỳ khó lấy vợ.

Tuy nhiên ở thành phố, sự phân biệt giới tính ngày nay đã không còn quá quan trọng. Thế nhưng, Trung Quốc vẫn nặng chế độ phụ hệ. Công việc chính của phụ nữ là nội trợ và chăm con, đàn ông đi làm kiếm tiền và bố mẹ thường không muốn con gái họ học quá cao.

Đàn ông Trung Quốc rất chăm chút ngoại hình

Đặc biệt là thế hệ trẻ. Đàn ông Trung Quốc thích sử dụng các loại nước hoa, họ có kiểu tóc hợp thời trang, họ nhuộm tóc và dành rất nhiều thời gian và tiền bạc vào tủ quần áo của họ.

Một số người cho rằng, đàn ông Trung Quốc học điều này từ Hàn Quốc, học hỏi xu hướng từ Hàn Quốc. Ở Trung Quốc hiện nay có sự phân biệt rõ ràng giữa đàn ông thế hệ cũ và mới. Những người ở thế hệ cũ rất đơn giản trong quần áo hay đầu tóc.

Người Trung Quốc thay đổi nhiều về diện mạo

Bạn có biết vì sao người Trung Quốc thay đổi diện mạo quá nhiều hay không? Bởi họ muốn chứng minh thu nhập của mình với người khác. Nhất là giới trẻ Trung Quốc, họ đặt ra tiêu chuẩn châu Âu để hướng tới.

Làn da trắng nhợt nhạt

Nếu người Châu Âu không đặt ra tiêu chuẩn cụ thể cho làn da của họ. Họ có thể trắng, đen, rám nắng hay tàn nhang đều được coi là quyến rũ thì ngược ở Trung Quốc, các cô gái thích một làn da trắng xanh, nhợt nhạt.

Phụ nữ Trung Quốc thích trang điểm tự nhiên

Nếu ở phương Tây, các cô gái chuộng lối trang điểm đậm thì ở Trung Quốc, phụ nữ thích trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Thậm chí họ chỉ dùng một chút son môi và nói không với trang điểm.

Trứng ngâm nước tiểu là đặc sản

Trứng ngâm nước tiểu là món ăn được coi là đặc sản và được bán với giá cao. Công thức cho món trứng này rất đơn giản, người ta ngâm trứng với một xô nước tiểu của các bé trai dưới 10 tuổi. Trứng này đắt gấp 4 lần so với trứng thông thường.

Người Trung Quốc thích khen ngợi

Văn hóa của người Trung Quốc đề cao sự khen ngợi. Họ có thể khen bất cứ thứ gì thuộc về bạn. Quần áo của bạn, mái tóc của bạn, làn da hay nụ cười. Chính vì thế, nếu được người Trung Quốc khen, bạn đừng tin quá nhé, hãy coi đó chỉ là phép lịch sự thông thường mà thôi.

Thuật ngữ cho người da đen

Người Trung Quốc có những thuật ngữ riêng cho những người có làn da đen. Nếu bạn nói ngôn ngữ địa phương, đừng ngạc nhiên nếu bạn nghe thấy một biểu hiện "người cà phê". Nhiều khả năng, họ đang nói về một người da đen mà họ biết.

Rượu và thuốc lá được bán phổ biến

Không giống như ở nhiều quốc gia khác, rượu và thuốc lá được bán cho cả thanh thiếu niên. Tuy nhiên, trẻ con Trung Quốc cũng được cha mẹ quản lý chặt chẽ, chúng thường không được mua rượu hay thuốc lá.

Người Trung Quốc ít nói tiếng Anh

Người Trung Quốc thông thường hiếm khi nói tiếng Anh hoặc bất kỳ ngôn ngữ nước ngoài nào khác. Ngoại lệ có thể là sinh viên, nhân viên tại các khách sạn đắt tiền và những người ở các thành phố thực sự tiến bộ, chẳng hạn như Hồng Kông. Hãy sẵn sàng sử dụng ngôn ngữ cơ thể của bạn.

Hút thuốc thoải mái

Bạn có thể hút thuốc bất cứ nơi nào, ngay cả trong một siêu thị hay cửa hàng tạp hóa.

Đừng chạm vào ai

Người Trung Quốc không thích động chạm vào bất cứ ai. Chính vì thế bạn nên giữ khoảng cách nhất định. Bắt tay chỉ phổ biến với đối tác làm ăn hoặc giao thiếp với người nước ngoài mà thôi.

Đừng tranh trả tiền

Nếu bạn chấp nhận lời mời từ một người Trung Quốc khi họ mời bạn bữa trưa hoặc khi bạn đến thăm nơi ở của họ, bạn nên biết rằng họ sẽ trả tiền cho bạn. Nếu bạn tranh luận với họ, họ sẽ nghĩ bạn không coi trọng họ. Tốt hơn là nên biết ơn sự hiếu khách và hào phóng này.

Quân đội có nhiều phụ nữ

Ở Trung Quốc, phụ nữ chiếm khoảng 5% tổng số quân nhân. Quân đội cung cấp một nền giáo dục tuyệt vời, đào tạo và cơ hội nghề nghiệp, vì vậy nó rất phổ biến trong số những phụ nữ trẻ Trung Quốc. Hầu như tất cả các binh sĩ nữ phục vụ trong vai trò truyền thống như y tá và nhân viên hỗ trợ quân sự.

Chấp nhận việc chen chúc nơi công cộng

Nhiều người nghĩ rằng người Trung Quốc là bất lịch sự, và chúng ta có thể thấy tại sao mọi người nghĩ như vậy: họ liên tục đẩy nhau, không bao giờ xếp hàng...

Tuy nhiên, nếu sống ở Trung Quốc, bạn phải chấp nhận điều này. Bạn sẽ không bao giờ ngồi trên xe buýt nếu bạn cứ suy nghĩ về việc lịch sự, bởi dân cư đông đúc nên những gì bạn cần làm là cố gắng để có thể chen lên được. Nếu không tin, hãy nhìn bức ảnh này, đó là một kỳ thi tuyển sinh vào một trường nghệ thuật.

Quy tắc bất di bất dịch khi đi ăn hàng

Đừng dính đũa vào cơm (trừ khi bạn đang ở tang lễ); Đừng đặt đũa trên bàn; Đừng chỉ vào những người có đũa - đó là một sự sỉ nhục; Đừng đánh đũa trên răng hoặc bát của bạn - hành động này là dấu hiệu của hành vi xấu; Đừng dùng thức ăn với đầu đũa ngược.

Đồ ngủ được ưu chuộng

Ở Trung Quốc, bộ đồ ngủ không chỉ dành cho giờ đi ngủ. Ngày càng có nhiều người mặc đồ ngủ cho các cuộc họp kinh doanh, ăn tối và đi bộ. Thật tuyệt khi họ có thể mặc quần áo họ cảm thấy thoải mái và không xấu hổ.

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO