Báo Điện tử Gia đình Mới

19 ý tưởng sáng tạo giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, đôi giày bốc mùi phải làm sao?

Cuộc sống của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn biết áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

 Trồng hoa hồng từ cành giâm

Đây là một mẹo tuyệt vời để trồng hoa hồng từ cành giâm. Trước khi trồng, cắm cành hồng vào củ khoai tây nhỏ, độ ẩm và chất dinh dưỡng trong khoai tây sẽ giúp bộ rễ phát triển khỏe mạnh hơn.

Empty

Giày không thấm nước

Để biến giày vải thành đôi giày không thấm nước, bạn chỉ cần bôi sáp ong vào giày và dùng máy sấy thổi kỹ đến khi sáp ong gần như ngấm hẳn vào đôi giày của bạn. Đây là mẹo hữu ích giúp bạn đi trời mưa mà không lo ngấm nước vào giày.

Empty

Giúp quần áo khô nhanh hơn

Nếu bạn không có máy giặt hay máy sấy mà bộ quần áo mới giặt cần kíp phải khô ngay. Hãy cho quần áo ướt vào chăn khô. Cuộn khăn với quần áo bên trong và vặn nó càng chặt càng tốt để vắt hết nước. Sau khi bạn đã xả nước dư thừa, hãy treo quần áo của bạn trên móc áo để khô hoàn toàn.

Empty

Giày bốc mùi

Nếu bạn có đôi giày có mùi hôi, hãy đặt một vài túi trà khô bên trong mỗi chiếc giày để hấp thụ mùi. Nếu đôi giày của bạn không chỉ có mùi mà còn ướt, hãy đổ đầy hỗn hợp gạo và baking soda và để một vài ngày.

Empty

Giày quá chật

Nếu đôi giày của bạn quá chật gây đau chân. Hãy áp dụng ngay cách này, nhét từng chiếc giày vào tờ báo ướt, cuộn càng chật càng tốt, sau đó để đến khi cả giày, cả báo cùng khô lại thì loại bỏ tờ báo.

Empty

Nhóm lửa nhanh

Bim bim khoai tây là một món ăn ngon. Nhưng trong nhiều trường hợp có thể dùng để nhóm lửa. Chất béo, dầu và hóa chất trong khoai tây (hoặc các loại khoai tây chiên khác) làm cho chúng trở thành vật liệu bắt lửa hoàn hảo.

Empty

Tìm kiếm vật nhỏ

Sử dụng máy hút bụi để tìm các vật dụng nhỏ mà bạn đã mất, chẳng hạn như bông tai. Chỉ cần che phần cuối của máy hút bụi bằng một tấm lưới, bạn sẽ nhanh chóng thu được kết quả.

Empty

Chai nước được đánh dấu thời gian

Đây là một cách tuyệt vời để theo dõi lượng nước uống hàng ngày của bạn. Vẽ các đường trên chai nước của bạn bằng bút đánh dấu, rồi viết thời gian bên cạnh mức được đánh dấu.

Việc đánh dấu sẽ phục vụ như là một lời nhắc nhở trực quan cho bạn uống nước, và nó sẽ giúp bạn đạt được yêu cầu lượng nước hàng ngày của bạn.

Empty

Tẩy rửa nhà vệ sinh

Chỉ cần đổ một lon Coca-Cola vào bồn cầu và ngâm nó qua đêm. Sau đó rửa sạch nước tẩy rửa, bồn cầu của bạn sẽ sạch bong sáng bóng.

Empty

Thông cống dễ dàng

Đổ nước nóng xuống cống trong một phút, sau đó rắc một cốc baking soda xuống cống. Từ từ đổ một chén giấm xuống cống. Rửa thêm một lần nữa bằng nước nóng hoặc sôi.

Empty

Làm sạch đầu vòi sen

Để làm sạch đầu vòi sen hoặc vòi tắm, hãy đổ đầy túi nhựa bằng giấm trắng và giữ nó vào đầu vòi sen bằng băng cao su. Ngâm trong giấm qua đêm, và tháo túi ra. Vòi hoa sen của bạn sẽ sạch tinh như mới.

Empty

Giữ cho cúc không bị rơi

Để giữ cho các nút của bạn được đặt đúng vị trí, chỉ cần sơn một chút sơn móng tay rõ ràng lên các sợi chỉ.

Empty

Mùi cơ thể

Nếu cơ thể bạn có mùi không dễ chịu mà không còn chất khử mùi thì hãy cắt một quả chanh tươi hoặc cam thành hai nửa và chà xát lên da bạn, mùi cơ thể sẽ biến mất.

Empty

Khuếch đại loa điện thoại

Đặt điện thoại của bạn vào ly uống hoặc tô để tăng âm lượng loa.

Empty

Giữ mát lâu hơn

Khi đi bãi biển và bạn muốn giữ chai nước của mình lâu hơn, hãy rắc muối lên trên nó cùng với thùng đá, mẹo nhỏ này sẽ giúp quá trình làm lạnh tốt hơn.

Empty

Hơi thở thơm mát

Nếu bạn rời khỏi nhà và quên đánh răng hoặc bạn đã hết kem đánh răng, nhai một quả táo có thể giúp hơi thở thơm mát hơn.

Empty

Nến cam quýt

Bạn có muốn ngôi nhà của bạn có mùi thơm trong nhiều giờ không? Làm cho một cây nến cam hoặc chanh, và ánh sáng và hương thơm của nó sẽ kéo dài trong một thời gian dài.

Empty

Mở nắp bị kẹt

Có lẽ bạn đã nghe nhiều cách để mở nắp đậy cứng đầu. Một trong những phương pháp nổi tiếng và hiệu quả nhất là tháo nắp bằng băng keo. Thế nhưng, nếu không có băng keo hãy thử cách này!

Hãy thử đổ nước nóng trên nắp trong một hoặc hai phút, lau sạch và sau đó mở. Bạn cũng có thể ngâm nắp trong nước nóng để có được một hiệu ứng tương tự.

Empty

Mở khay thẻ SIM khi không có công cụ

Hãy lắp kẹp giấy nhỏ bạn uốn cong trước đó vào lỗ mở pin nhỏ trong khay SIM.

Empty

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO