Báo Điện tử Gia đình Mới

20 hình ảnh khiến bạn nhận ra thế giới là nơi tràn đầy những điều kỳ diệu

"Thế giới vẫn còn nhiều lắm những điều tốt đẹp, miễn là bạn dừng lại quan sát đủ sâu".

 1. Cậu học sinh "đầu gấu" đáng yêu

Empty

Câu chuyện phía sau những hình vẽ chân thỏ này đã nhận được hơn 400.000 lượt chia sẻ sau vài ngày đăng tải:

"Ở khu phố của tôi, mỗi năm vào ngày lễ Phục sinh, một người đàn ông sẽ vẽ những dấu chân thỏ trên đường và dẫn vào lối mỗi nhà có trẻ em. Năm nào ông ấy cũng đều đặn vẽ những dấu chân ấy, điều này bắt đầu từ trước cả khi tôi ra đời.

Thế nhưng năm nay ông ấy đã mất và chẳng ai còn trông đợi được thấy những dấu chân thỏ quen thuộc nữa. Ấy thế mà sáng nay khi thức dậy, chúng tôi lại thấy nó ở đó!

Hóa ra cậu cháu trai 18 tuổi của ông - người có vẻ khá "đầu gấu" ở trường - đã dậy lúc 3 giờ sáng, dành 4 tiếng để vẽ chúng, để bọn trẻ trong khu không chờ đợi rồi thất vọng".

2. "Đọc sách rồi chú giảm giá cho"

Người thợ cắt tóc đến từ Michigan này có một "truyền thống" kỳ lạ ở cửa hàng của mình: Anh chuẩn bị những cuốn sách thiếu nhi và nếu trẻ em đọc to nội dung sách cho anh nghe thì sẽ được giảm giá 2$.

Empty

3. Định nghĩa của tình yêu

Empty

"Bố mẹ tôi đã kết hôn 34 năm. Mẹ đang trong giai đoạn cuối của chứng mất trí nhớ mà bác sĩ đã chẩn đoán từ 5 năm trước, khi mẹ 53 tuổi. Bố tôi chăm sóc mẹ từng giây từng phút. Bà thường không còn nhớ tên ông, nhưng bà biết khi ở bên ông bà luôn được an toàn. Nếu đây không phải là tình yêu thì tôi không biết điều gì mới là tình yêu nữa".

4. Chú chó bị bỏng nặng sau khi hồi phục gặp lại người đã cứu mình

lt3a

5. "Kẹo để giúp chị hạnh phúc"

Empty

"Tôi từ trường về đến nhà và thấy đứa em gái 7 tuổi đang đặt kẹo vào cùng với thuốc chữa trầm cảm của tôi, tôi bèn đến hỏi xem nó đang làm gì. Con bé nhìn tôi, mỉm cười và nói "Kẹo Skittles làm em hạnh phúc, nên em sẽ để nó cùng thuốc để làm chị vui hơn" - đó là thứ dễ thương nhất tôi từng nghe từ trước tới giờ.

6. Cặp đôi bị chia cắt những năm 1960 vì vấn đề chủng tộc này đã tái hợp sau 40 năm và kết hôn

Empty

7. Trong tiếng bom đạn gào thét gần Công viên quốc gia Virunga, người đàn ông này ôm lấy chú Gorilla mồ côi này để an ủi và giúp nó bớt sợ hãi hơn

Công viên quốc gia Virunga là khu bảo tồn thiên nhiên lâu đời nhất ở Châu Phi, nhưng sự bình yên của Virunga đã bị đe dọa bởi những nhóm lực lượng vũ trang nhăm nhe việc khai thác dầu mỏ ở đây

Công viên quốc gia Virunga là khu bảo tồn thiên nhiên lâu đời nhất ở Châu Phi, nhưng sự bình yên của Virunga đã bị đe dọa bởi những nhóm lực lượng vũ trang nhăm nhe việc khai thác dầu mỏ ở đây

8. Cậu bé thoát chết một cách kỳ diệu nhờ bác sĩ tình cờ có mặt trên chuyến bay

Trên chuyến bay kéo dài 8 tiếng, một cậu bé lên cơn hen suyễn cấp mà không có thuốc. May thay, trên máy bay có bác sĩ Khursid Guru - một bác sĩ tiên phong trong việc phẫu thuật bằng robot. Ông đã kịp thời chế ra một chiếc máy xông từ những dụng cụ có trên khoang máy bay để cứu sống cậu bé.

Empty

9. Được kêu gọi bởi cảnh sát, các tài xế xe tải này đã dừng xe chắn ngang chiếc cầu để ngăn một người đàn ông tự tử

Empty

10. Người thầy đến từ Iran này đã đến thăm cậu học trò đang nằm viện mỗi ngày để giúp cậu theo kịp bài giảng trên lớp

Empty

11. Cha và con

"60 năm trước, cha tôi là một người dân nhập cư vào London, ông từng lẻn vào những cửa hàng sách của Foyles mỗi ngày Thứ Bảy, ngồi trên sàn và tự học tiếng Anh. Ngày hôm qua, cha tôi đã quay lại cửa hiệu ấy để mua sách của chính con trai mình Thế giới này là một nơi thật kỳ lạ".

Empty

12. Cửa hàng mỗi năm đóng cửa 2 tuần để cho đầu bếp về thăm quê

Bếp trưởng của nhà hàng này đến từ Thái Lan, trước đây ông từng có khi 15 năm trời không về thăm nhà, nhưng vì muốn ông được gặp gia đình mình nhiều hơn, chủ nhà hàng quyết định cho đóng cửa nhà hàng 2 tuần mỗi năm để ông trở về thăm quê. 

Empty

13. Cậu anh lớn ôm đứa em đang ốm và dỗ dành cho em ngủ

lt19a

14. "Tại bảo tàng nghệ thuật, tôi tình cờ bắt gặp bà - người đang nhiệt tình mô tả từng bức tượng cho người chồng mù lòa của mình"

Empty

15. Người phụ nữ đến từ Malawi (Đông Nam Phi) này đã hủy bỏ 850 vụ tảo hôn và giúp các bé gái tiếp tục được đến trường

Empty

16. Chàng trai mua giày cho người vô gia cư

Empty

17. Họa sĩ nổi tiếng Bob Ross từng vẽ một bức tranh chỉ sử dụng màu xám để khích lệ một người hâm mộ thích vẽ nhưng mắc bệnh mù màu 

Empty

18. Nhân viên một cửa hàng thức ăn nhanh đã giúp đỡ khách hàng khuyết tật của mình

lt24a

19. "Ba nhớ con"

Lúc 2 tuổi, tôi đã đưa cho ba thú bông của mình và bảo ông cứ để nó trong túi, khi nào nhớ tôi ông có thể cầm nó và nhớ đến tôi. Tôi không ngờ rằng cho đến giờ, sau 18 năm, ông vẫn mang theo con thú bông ấy mỗi ngày đến chỗ làm.

Empty

20. Một câu hỏi nhỏ tạo nên thay đổi lớn

Cậu bé 16 tuổi Jamie Harrington tình cờ thấy một người đàn ông ngồi thất thần trên cầu, cậu đã dừng lại hỏi "Anh có ổn không?" mà không ngờ rằng câu hỏi của mình đã cứu sống người đàn ông ấy. Nhiều tháng sau, người đàn ông liên lạc với cậu và nói rằng vợ anh đã mang thai một bé trai. Hai vợ chồng đã quyết định đặt tên con là Jamie.

Empty
Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO