Báo Điện tử Gia đình Mới

22 khác biệt trước và sau khi có kỹ xảo của những cảnh phim bom tấn

Bạn có nhận ra những cảnh phim nổi tiếng này khi không có sự góp mặt của kỹ xảo?

1. Titanic

Cảnh quay kinh điển trong Titanic đã khiến các diễn viên phải "vật vã", đặc biệt với những người sợ độ cao.

Empty

2. Alice ở xứ sở thần tiên

"Alice ở xứ sở thần tiên" là một trong những bộ phim của Walt Disney lập kỷ lục có doanh thu lớn nhất. Hiệu ứng 3D sống động, cốt truyện hấp dẫn cùng những hình ảnh kỹ xảo đẹp mắt khiến khán giả như thật sự lạc vào xứ sở thần tiên Wonderland. Phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng: Johnny Depp, Mia Wasikowska, Anne Hathaway, Helena Bonham Carter…

Empty

3. King Arthur

"King Arthur: Legend of the Sword" xoay quanh câu chuyện nói về Arthur chàng trai trẻ, ban đầu cậu là một tội phạm chuyên chóng lại những người chính trực và có lòng nhiệt huyết, không lâu sao trở thành "đại ca" của một con đường và điều hành một nhóm người tại con hẻm ở Lon Don. Cậu đã sống không cần biết trước vận mệnh của mình như thế nào, cho đến khi cậu nắm được thanh kiếm Excalibur trong tay thì lúc này tương lại cậu mới bắt đầu hé sáng.

Empty

4. Chúa tể những chiếc nhẫn

Empty

5. Dị nhân

Empty

6. Life of Pi

"Life of Pi" (Cuộc đời của Pi) là một bộ phim 3D dùng kỹ xảo điện ảnh trên máy tính lồng ghép nhân vật đồ họa vào cùng với cảnh và người thực, được chuyển thể kịch bản từ tiểu thuyết cùng tên của Yann Martel do Lý An đạo diễn cùng các diễn viên Suraj Sharma, Irrfan Khan, Rafe Spall, Gérard Depardieu, Tabu, và Adil Hussain.

Sau khi phát hành, "Cuộc đời của Pi" đã thành công nổi bật về thương mại, thu về hơn 600 triệu USD trên toàn cầu. Phim đã đoạt được nhiều giải thưởng tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85 cũng như giải Quả cầu vàng.

Empty

7. Avengers 

Marvel tiêu tốn vào đứa con cưng này hơn bất cứ bộ phim nào trước đây họ từng làm. Tuy nhiên canh bạc này là xứng đáng khi đem về cho nhà sản xuất hơn 1,5 tỉ đô la và danh tiếng của Avengers vượt xa khỏi nhóm khán giả thanh thiếu niên, trở thành một thương hiệu toàn cầu hấp dẫn mọi độ tuổi.

Empty

8. The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader

"Biên niên sử Narnia: Hành trình trên tàu Dawn Treader" là một phim điện ảnh được chuyển thể từ loạt truyện "Biên niên sử Narnia" của nhà văn C. S. Lewis. Đây cũng là lần đầu tiên tác phẩm được phát hành dưới định dạng 3D.

Bộ phim được công chiếu trên toàn thế giới vào ngày 10 tháng 12 năm 2010 và đạt được thành công về mặt thương mại. Mặc dù doanh thu tại Bắc Mỹ của nó chỉ là 104 triệu USD, thấp hơn phần trước, nhưng doanh thu trên toàn cầu lại khá cao, hơn 310 triệu USD, nâng tổng doanh thu bộ phim đạt được trên toàn thế giới là 415 triệu USD.

Empty

9. Maleficent 

"Maleficent" (Tiên Hắc Ám) là bộ phim phiêu lưu viễn tưởng, thần tiên năm 2014 được sản xuất bởi hãng Walt Disney Pictures. Với Angelina Jolie thủ vai phản diện chính, bộ phim tái hình dung câu chuyện trong phim hoạt hình năm 1959 "Người đẹp ngủ trong rừng", nhưng theo góc nhìn của nhân vật Maleficent độc ác

Tổng doanh thu toàn cầu của phim là 756.945.119 USD. Tại Việt Nam, sau ba ngày công chiếu đầu tiên (30/5 - 1/6/2014), đã có 177.378 khán giả đến rạp, với doanh thu 17.315.755.000 đồng; đưa "Maleficent" trở thành phim nước ngoài có doanh thu dịp cuối tuần đầu tiên công chiếu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

Empty

10. Kỷ Nguyên Elysium 

Elysium là bộ phim viễn tưởng lấy bối cảnh trong tương lai vào năm 2159, thế giới lúc đó bị phân hóa địa vị nặng nề, những người giàu có và quyền lực có được cuộc sống xa hoa trên trạm vũ trụ có tên là Elysium, trong khi phần đông còn lại phải sống ở trái đất ngày càng cằn cỗi và chật chội. Nhân vật chính Max là người có sứ mệnh mang lại sự cân bằng cho cả 2 thế giới đó.

Empty

11. Iron Man

Đây là loạt phim đem lại doanh thu siêu "khủng" cho Marvel khi phần sau còn thành công hơn phần trước. Phần 3 của loạt phim có doanh thu xếp thứ 2 trong các phim về các siêu anh hùng của hãng với tổng cộng hơn 1,215 tỷ USD, chiếm vị trí thứ 7 trong 10 phim doanh thu cao nhất của điện ảnh thế giới.

Với sức hút của ngôi sao Robert Downey Jr. trong vai tỷ phú, thiên tài công nghệ Tony Stark, phim đứng thứ 8 trong danh sách phim có doanh thu tuần mở màn cao nhất mọi thời đại, và còn nhận được 1 đề cử giải thưởng Oscar danh giá.

Empty

12. Suicide Squad

Bom tấn siêu anh hùng của DC Comics ba tuần đứng đầu về doanh thu tại Bắc Mỹ và giành vị trí thứ 8 trong danh sách phim ăn khách 2016 với 572,6 triệu USD.

Empty

13. Harry Potter

Khi có mũi thì đây chính là

Khi có mũi thì đây chính là "soái ca" chứ đâu!

14. The Hobbit

"The Hobbit" xoay quanh cuộc hành trình của Hobbit Bilbo Baggins và 13 chiến hữu người lùn để giành lại kho báu bị rồng Smaug chiếm giữ. 

Đây là dự án phim bom tấn của điện ảnh Mỹ (hợp tác với Anh và New Zealand), với đầu tư 625 triệu USD, được xem là bộ phim có chi phí cao nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ, nếu tính cả ba phần phim.

Empty

15. Alice ở xứ thần tiên

Đây chính là những cảnh thách thức kỹ năng nhập vai của diễn viên

Đây chính là những cảnh thách thức kỹ năng nhập vai của diễn viên

16. Beauty and The Beast

"Quái vật" của chúng ta ở ngoài đời nhìn hiền khô thế này đây

17. Avatar

Bộ phim khoa học viễn tưởng đặc sắc Avatar do James Cameron viết kịch bản và đạo diễn, khi ra rạp năm 2009 đã tạo nên một cơn sốt thực sự ở khắp nơi trên thế giới. Phim đề cập đến công nghệ lai ghép gen DNA giữa người Trái Đất và chủng tộc Na’vi ở hành tinh Pandora năm 2154.

Siêu phẩm này được làm kỹ xảo 3D tốt đến nỗi sau khi Avatar ra đời, 3D đã trở thành định dạng tiêu chuẩn mà bất cứ bộ phim nào muốn được gọi là “bom tấn” cũng đều phải phát hành.

Empty

18. Cướp biển vùng Caribbean

"Cướp biển vùng Caribbean" là một loạt phim giả tưởng thể loại anh hùng dân gian do Jerry Bruckheimer sản xuất và dựa trên chủ đề trò chơi trong công viên cùng tên của hãng Walt Disney Pictures.

Tính đến hết phần phim thứ tư, thương hiệu loạt phim đã thu về 3,73 tỷ USD trên toàn cầu, đứng thứ 10 trong danh sách loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Empty

19. The Revenant

"The Revenant" (Người trở về từ cõi chết) - bộ phim đem lại giải Oscar cho Leonardo DiCaprio - kể về người thợ săn Hugh Glass. Sau một trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa Hugh bị thương và bị người bạn trung thành tàn nhẫn bỏ lại trong khu vực núi tuyết, có thể lở bất cứ lúc nào.

Nhờ ý chí kiên cường, người thợ săn đã sống sót một cách kỳ diệu, một mình băng qua quãng đường dài hơn 3.000 dặm để trở về. Mục đích của anh: sống, trở về và có thể trả thù được John Fitzgerald – kẻ từng là bạn của anh năm xưa.

Empty

20. Batman v Superman: Dawn of Justice

"Batman Đại chiến Superman: Ánh sáng Công lý" là bộ phim siêu anh hùng của hãng Warner Bros, dựa theo các nhân vật Batman và Superman được phát hành bởi DC Comics.

Bộ phim được hoàn thành từ năm 2014 nhưng phải mất đến hơn 1 năm để xử lý hậu kỳ do có nhiều cảnh quay dùng kỹ xảo phức tạp. 

Empty

21. The Hunger Games

"The Hunger Games" (Đấu trường sinh tử) là một bộ phim của đạo diễn Gary Ross, chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Suzanne Collins với sự tham gia của các ngôi sao điện ảnh như Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson và Liam Hemsworth. 

Empty

22. Game of Thrones

"Game of Thrones" (Trò chơi vương quyền) là bộ phim chuyển thể dựa trên loạt tiểu thuyết giả tưởng "A Song of Ice and Fire" của tác giả George R. R. Martin.

"A Song of Ice and Fire" và "Game of Thrones" có một danh sách dài những cộng đồng người hâm mộ quốc tế. Năm 2012 Vulture.com liệt kê những người hâm mộ của bộ phim còn nhiều hơn cả người hâm mộ của Lady Gaga, Justin Bieber, Harry Potter hay Star Wars.

Trong số những người hâm mộ cũng bao gồm cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, cựu Thủ tướng Anh David Cameron, cựu Thủ tướng Úc Julia Gillard và cựu Bộ trưởng Ngoại giao Hà Lan Frans Timmermans, người từng nhận xét chính trị châu Âu bằng một trích dẫn từ tiểu thuyết của Martin trong bài phát biểu năm 2013.

mv25
Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO