Báo Điện tử Gia đình Mới

3 món quà tặng dịp Tết 2019 được giới nhà giàu săn lùng, có món đắt ngang 1 căn hộ

Không còn lựa chọn rượu vang, giỏ quà bánh như trước đây, người Việt có xu hướng chọn mua những món quà tặng dịp Tết đắt đỏ có món giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Nhắc đến các món quà biếu Tết sang trọng, đắt đỏ được ưa chuộng hiện nay chắc chắn không thể bỏ qua đông trùng hạ thảo Tây Tạng. Đây là loại thiên dược tự nhiên có chất lượng cực kỳ tốt.

Hiện đông trùng hạ thảo Tây Tạng đang được bán giá thấp nhất là 700 triệu đồng/kg, loại đắt nhất có thể lên tới 2,2 tỷ đồng/kg - 1 kg đông trùng hạ thảo này có thể đắt ngang bằng một căn hộ.

3 món quà tặng dịp Tết 2019 được giới nhà giàu săn lùng, có món đắt ngang 1 căn hộ 0

Được biết, loại đông trùng hạ thảo này sống ở độ cao khoảng 4.500 - 6.000m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình ở đây khoảng 0 - 3 độ C và có rất ít người sinh sống. Nơi đây môi trường không bị ô nhiễm nên được xem là điều kiện lý tưởng để đông trùng hạ thảo cho chất lượng tối ưu.

Chị Dương Cẩm Tú (một đầu mối bán đông trùng hạ thảo ở TP HCM) cho biết, dịp Tết Nguyên đán có rất nhiều người săn mua đông trùng hạ thảo Tây Tạng để làm quà biếu Tết thế nên hàng vô cùng khan hiếm.

Hiện nay, đông trùng hạ thảo Tây Tạng loại rẻ nhất đang được bán với giá 7 triệu đồng/10g (khoảng 60 - 65 con), loại tốt hơn giá 8,5 triệu đồng/10g (khoảng 50 - 55 con), loại cao cấp có giá 10 triệu đồng/10g (khoảng 40 con), loại thượng hạng có giá 22 triệu đồng/10g (khoảng 18 - 20 con).

Nhụy hoa nghệ tây

Bên cạnh đông trùng hạ thảo Tây Tạng thì nhụy hoa nghệ tây cũng được xem là món quà tặng dịp Tết được nhiều người săn lùng nhất hiện nay. Mặc dù có mặt ở thị trường Việt Nam khá lâu thế nhưng khoảng vài năm trở lại đây nhụy hoa nghệ tây mới tạo thành cơn sốt. 

3 món quà tặng dịp Tết 2019 được giới nhà giàu săn lùng, có món đắt ngang 1 căn hộ 1

Nhụy hoa nghệ tây bán ở Việt Nam chủ yếu là hàng xách tay và hàng nhập khẩu chính ngạch. Chị Thảo (Hà Nội) cho biết cầm 50 triệu chỉ mua được hơn 1 lạng nhụy hoa nghệ tây chứ không được nhiều.

Tuy nhiên, mỗi lần chỉ vài sợi nên 1 lạng có thể chia làm quà biếu cho người thân để họ dùng dần, vừa thiết thực lại tốt cho sức khỏe.

Trà hoa vàng

Trà hoa vàng hay còn được biết đến là kim hoa trà. Đây là một trong những loại trà đắt đỏ, quý hiếm được người Việt săn lùng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Loại cây này khá quý hiếm và chỉ có ở một số địa phương như Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Nghệ An...

Đắt đỏ gấp nhiều lần so với loại trà thượng hạng thường thấy, trà hoa vàng có giá thấp nhất là khoảng gần 17 triệu đồng, loại sấy lạnh có thể lên tới 18 triệu đồng cho mỗi cân chè.

3 món quà tặng dịp Tết 2019 được giới nhà giàu săn lùng, có món đắt ngang 1 căn hộ 2

Theo chị Huyền (chủ cơ sở phân phối trà hoa vàng tại Hà Nội) cho biết, trà hoa vàng là loại hiếm vì thế muốn mua làm quà biếu Tết phải đặt trước khoảng 2 tháng.

Sở dĩ loại trà này đắt không chỉ bởi loại cây quý hiếm mà để làm ra 1 kg trà khô phải tốn tới 7 kg trà tươi. Loại sấy lạnh đắt hơn bởi nó dùng công nghệ lạnh để tách ẩm không khí, sản phẩm đảm bảo màu sắc tự nhiên và giữ được nguyên các hoạt chất.

Trà hoa vàng có khả năng giảm triệu chứng xơ vữa động mạch do máu nhiễm mỡ, điều hòa huyết áp và hạ đường huyết....

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO