Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điểm nhấn trong chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam trước Philippines

Tờ Fox Sports nêu 5 điểm nhấn trong trận bán kết lượt về Việt Nam vs Philippines giải AFF Suzuki Cup 2018 tại sân Mỹ Đình tối 6/12.

5 điểm nhấn trong chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam trước Philippines 0

1. Quả penalty "hụt" của Philippines

Theo tờ Fox Sports, đáng ra Philippines phải nhận được quả đá phạt ở phút thứ 13.

Một đường tạt bóng vọt qua hàng phòng Việt Nam khiến Duy Mạnh phải băng ra và khi Phil Younghusband chạy về phía khung thành, anh đã nắm lấy áo cầu thủ Philippines và kéo ngã đối phương.

Eriksson và các cầu thủ dự bị của The Azkals đã chạy ra phản ứng khi Younghusband yêu cầu một quả phạt đền trước sự làm ngơ của trọng tài Kimura Hiroyuki.

Pha quay chậm cho thấy rõ ràng đã Duy Mạnh kéo áo Younghusband và nếu quả phạt đền được được trao và chuyển đổi thành công, đội bạn đã có động lực cho 77 phút còn lại.

2. Hàng thủ non trẻ của Việt Nam cần một người dẫn dắt

Theo Fox Sports, dù hàng thủ của Việt Nam chỉ mới để thủng lưới một bàn trong cả giải đấu trước trận bán kết lượt về thì màn trình diễn trong hiệp một cho thấy hàng thủ cần phải hoạt động nhiều hơn.

"Hàng thủ ba người do đội trưởng Quế Ngọc Hải dẫn dắt cùng với Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh khiến khán giả toát mồ hôi những khi các chân sút Philippine thực hiện đường chuyền."

3. Schrock là trái tim trong nhịp điệu của Azkals

Nếu có một chân sút Philippines thực sự lăn xả trên sân, đó sẽ là tiền vệ Stephan Shrock của Ceres-Negros.

Cầu thủ 32 tuổi này đã vào sân để thực hiện những quả tắc bóng và không hề sợ hãi trước sự nhiệt huyết của các CĐV trên sân Mỹ Đình.

Trong khi các đồng đội của anh đã dành một chút thời gian để làm quen với sự máu lửa ở Hà Nội, Schrock đã nhập cuộc ở hai phần sân một cách nhanh chóng.

Những đường chuyền khéo léo và sắc bén đã đem đến cho đội chủ nhà có một cơn ác mộng nhưng đôi khi, các đồng đội của anh không thể có mặt kịp thời.

Eriksson hẳn đã tìm thấy chiến thuật xoay quanh cầu thủ gốc Đức mà ông có thể triển khai cho Asian Cup 2019.

5 điểm nhấn trong chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam trước Philippines 1

4. Việt Nam tiếp tục bất bại với lối đá đẳng cấp thế giới

Bước vào trận đấu này, Việt Nam đã có chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử bóng đá quốc tế, trước cả nhà vô địch thế giới Pháp, đội đã thất bại trước Hà Lan hồi tháng trước.

Và Việt Nam đã kéo dài chuỗi 14 trận bất bại sau màn trình diễn vững chắc tại SVĐ Mỹ Đình.

Thất bại cuối cùng của Việt Nam là vào ngày 7 tháng 12 năm 2016, và hiện tuyển Việt Nam có bảy trận hòa và bảy chiến thắng trước khi tiến vào trận chung kết với Malaysia.

Nếu họ thành công trước Malaysia trong trận chung kết hai lượt trận, cùng với trận giao hữu trước Triều Tiên (ngày 25 tháng 12) và Philippines (ngày 31 tháng 12), Việt Nam sẽ có chuỗi trận bất bại kéo dài hai năm.

5. Bàn thắng trong trận đấu thứ 100 của James

Có thế các CĐV không mấy quan tâm nhưng khi James Younghusband ra sân ở phút thứ 69 để thay cho Carlos de Murga, đó là lần ra sân thứ 100 của anh cho The Azkals.

Sau đó anh tiếp tục tô điểm cho thành tích đáng kinh ngạc này với một bàn thắng an ủi cho đội khách ở phút 89 để có 12 pha lập công trong 100 lần ra sân.

Ở tuổi 32, bạn phải tự hỏi anh và anh trai Phil – 52 bàn trong hơn 103 lần ra sân – có thể tiếp tục ra sân trong bao lâu nữa.

Nhưng có một điều chắc chắn, cặp anh em thành công nhất từng khoác áo Azkals sẽ đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất để dự Asian Cup 2019.

Dù thành tích hơn 100 lần khoác áo ĐT của anh em nhà Younghusbands là rất đáng khen ngợi, The Azkals phải bắt đầu tìm kiếm thể hệ cầu thủ trẻ tiếp theo khi những ngôi sao hiện tại đến tuổi giải nghệ.

Chỉ có 5 trong số 23 cầu thủ trong đội hình của họ là dưới 25 tuổi và 9 trong số đó đã ngoài 30. ĐTQG cần thay máu nhưng bây giờ, họ còn Asian Cup đang chờ đợi phía trước.

(Theo Fox Sports)

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO