Báo Điện tử Gia đình Mới

5 góc khuất của các nghề nghiệp khiến bạn có cái nhìn khác về nó

Mỗi nghề nghiệp luôn có những bí mật và góc khuất mà chỉ có người trong nghề mới rõ. Dưới đây là những sự thật về 5 nghề nghiệp có thể bạn chưa biết.

  5 góc khuất của các nghề nghiệp khiến bạn có cái nhìn khác về nó

5 góc khuất của các nghề nghiệp khiến bạn có cái nhìn khác về nó

Nghề tiếp viên hàng không 

5 góc khuất của các nghề nghiệp khiến bạn có cái nhìn khác về nó 1

Nhiều người không biết rằng, tiếp viên hàng không chỉ được tính lương từ thời điểm cửa cabin máy bay đóng lại. Điều đó có nghĩa là nếu chuyến bay kéo dài 1 giờ thì họ sẽ chỉ được tính tiền cho 1 giờ đó.

Tiếp viên hàng không sẽ không được trả lương khi máy bay chưa cất cánh và động cơ chưa khởi hành, dù họ phải đến sân bay trước giờ bay tới 2 tiếng đồng hồ.

Do đó họ sẽ rất thất vọng nếu chuyến bay bị hủy. Khi đó, không những không được tính lương, họ còn phải nhận những lời phàn nàn từ các khách hàng đang bực bội.

Nghề bồi bàn

5 góc khuất của các nghề nghiệp khiến bạn có cái nhìn khác về nó 2

Chắc hẳn không ít lần bạn nghe được câu chuyện về những người đi ăn nhà hàng và trốn thanh toán. Vậy câu hỏi còn lại là: điều gì sẽ xảy ra với những người phục vụ bữa ăn đó?

Trên thực tế, các nhà hàng sẽ bắt nhân viên phải bỏ tiền túi để trả khi khách hàng trốn thanh toán. 

Nghề thu gom rác

5 góc khuất của các nghề nghiệp khiến bạn có cái nhìn khác về nó 3

Mức lương trung bình hàng năm cho nghề thu gom rác ở Mỹ là gần 38.000 USD (hơn 880 triệu đồng). Đây là một nghề vất vả và thuộc top 5 nghề nguy hiểm nhất ở Mỹ.

Nhờ những công nhân thu gom rác mà các món đồ cũ được tái chế. Ví dụ chiếc máy hút bụi hỏng, TV cũ có thể được trả về nơi sản xuất hoặc lắp đặt ở nơi khác. 

Một món đồ bị bỏ đi chưa chắc đã là món đồ vô giá trị.

Nghề ngoại cảm

5 góc khuất của các nghề nghiệp khiến bạn có cái nhìn khác về nó 4

Những nhà ngoại cảm có thể ảnh hưởng rất lớn tới chúng ta, nhất là những người nhạy cảm, sống cảm xúc. Do đó họ cần phải rất cẩn thận khi thông báo tin xấu với khách hàng. Họ sẽ không nói với bạn rằng bạn sẽ mất sớm hay gặp tai nạn nặng, ngay cả khi họ nhìn thấy điều đó.

Thay vào đó, nhà ngoại cảm sẽ chỉ nói bạn nên chú ý vào khoảng thời gian nào. Ví dụ họ có thể khuyên bạn để tâm đến dạ dày hay không lái ô tô trong một tuần.

Nghề ảo thuật

5 góc khuất của các nghề nghiệp khiến bạn có cái nhìn khác về nó 5

Đằng sau các màn trình diễn của ảo thuật gia luôn có những bí mật. Chuyên gia thần kinh học Susana Martinez-Conde cho biết các ảo thuật gia đã nghiên cứu nghệ thuật ảo giác hàng trăm năm qua, trong khi khoa học mới chỉ nghiên cứu lĩnh vực này trong vài chục năm.

Có 3 kỹ thuật cơ bản: quang học, cơ giới và tâm lý. Các màn ảo thuật có thể dựa trên những sự đối lập để khiến vật xuất hiện hay biến mất. Ngoài ra bộ não của chúng ta cũng thường chỉ tập trung vào một sự việc và bỏ qua những thông tin khác, như trong bức tranh minh họa trên.

Ví dụ, các ảo thuật gia có thể sử dụng những yếu tố hài hước để khiến bạn không chú ý vào điều gì đó. Bởi vậy đôi lúc khi họ đang kể chuyện cười thì rất có thể là "phép màu" đang diễn ra.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO