Báo Điện tử Gia đình Mới

5 loại cây cảnh không cần tưới nước vẫn tươi rói cả tuần

Nếu ít có thời gian để chăm sóc những cây trồng trong nhà, hãy tham khảo 5 loại cây dưới đây, bởi chúng rất dễ trồng, tốn ít công chăm sóc và có khả năng chịu hạn rất cao.

1. Sen đá

2

Cây sen đá không những dễ sống mà nó còn sống tốt, khỏe mạnh, sinh sôi nhanh chóng mà không cần quá nhiều sự chăm sóc.

Nếu để ở gần nơi nhiều ánh sáng, nhiệt độ cao, cây sen đá cần phải được tưới nước 1 - 2 lần/tuần. Còn ở điều kiện trong phòng, thì 7 - 10 ngày mới cần tưới nước. 

2. Lưỡi hổ

3

Cây lưỡi hổ được rất nhiều người ưa chuộng, vì không chỉ đẹp, ít tốn thời gian chăm bón, nó còn có khả năng thanh lọc không khí bị ô nhiễm, hút các chất độc hại và bức xạ điện từ của các thiết bị trong gia đình. 

Loại cây này có thể tươi tốt suốt tuần ngay cả khi bị "quên" tưới nước. Lý do là vì cây lưỡi hổ tích nước trong lá, bởi vậy, nếu bạn tưới quá nhiều, lá có thể bị hỏng. 

3. Sống đời

4

Bản thân lá của loại cây này rất mọng nước, lá mọc đối, phiến lá dày, hoa có nhiều màu sặc sỡ. Đặc biệt, sức sống của cây sống đời mạnh mẽ đến nỗi, chỉ cần một phiến lá hay thân cây cũng đủ để mọc được rễ ra thành cây con.

Do tích được nước trong lá, cây sống đời yêu cầu ít nước hơn. Thậm chí nếu trồng trong chậu bí, không có chỗ thoát nước, loài cây này dễ bị úng, "thừa nước" mà chết.

4. Cây kim tiền

1

Đây cũng là một trong những lựa chọn cây cảnh hàng đầu của các gia đình bởi khả năng hút độc tố và khí thải ô nhiễm trong nhà. Tuy vậy, trong lá và thân cây có độc, cần cẩn thận khi ăn phải hoặc tiếp xúc với nhựa cây. 

Cây kim tiền chứa một lượng nước cao bất thường, cụ thể, lá cây chứa 91% và cuống lá chứa 95% , vậy nên chúng có thể hoàn toàn "sống thảnh thơi" tới 4 tháng mà không cần tưới nước.

5. Xương rồng

5

Xương rồng có khả năng chịu hạn cao đến nỗi chúng vẫn có thể sống sót ở các sa mạc cằn cỗi.

Nguyên nhân là do lá của chúng đã bị tiêu biến, giảm diện tích tiếp xúc với bên ngoài đến mức tối đa, nhằm hạn chế sự thoát hơi nước như những giống cây bình thường khác. Toàn bộ nước sẽ được đọng ở trong thân giúp nuôi cây. 

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO