Báo Điện tử Gia đình Mới

6 tiết lộ bất ngờ về các bộ phim hoạt hình nổi tiếng, cảnh cuối cùng không dành cho trẻ em

Khám phá thú vị dưới đây chứng minh rằng không phải hoạt hình nào cũng là sản phẩm của trí tưởng tượng 100% nhé!

Anastasia (1997)

Đây là bộ phim kể về một cô gái giả danh làm công chúa cuối cùng của nước Nga. Anastasia (1997) sản xuất dựa trên cuộc đời của con gái vị Sa hoàng cuối cùng Nicholas II. Cô gái đã bị xử tử cùng toàn bộ hoàng thất của mình vào năm 1918 nhưng vẫn có đến 30 người phụ nữ tự nhận là "hậu duệ". Nhưng cuối cùng mánh khóe của những người này đều bị lộ tẩy.

Up (2009)

Năm 2006, tại Seatle (Mỹ), một tòa nhà chọc trời chuẩn bị được xây dựng ở một khu phố nhiều nhà dân sinh sống. Mọi người đều đồng ý nhận tiện đền bù và chuyển đi, trừ một cụ bà 85 tuổi kiên quyết từ chối khoản tiền đền bù lên tới 1 triệu đô. Chính điều này đã gợi nguồn cảm hứng cho ý tưởng căn nhà bay lên bằng bóng bay trong bộ phim phát hành 3 năm sau có tên "Vút bay" của hãng Diseny.

Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn

3

Có thể bạn không tin, nhưng nàng Bạch Tuyết thực sự có thực ngoài đời đó. Nguyên mẫu của nàng chính là Maria Sophia Catharina von Erthal, sinh ra vào năm 1729 trong lâu đài cổ của Lohr am Main. Mặc dù không có bức chân dung nào của nàng được vẽ lại, thế nhưng tòa lâu đài hiện nay đang là một bảo tàng với một tấm gương thần ở đó.

Bố của Maria đã tặng tấm gương cho người vợ của mình, sau đó là một hệ thống âm thanh phức tạp được tạo ra bởi các nghệ nhân ngành gương và gắn vào phía sau, khiến tấm gương có thể đáp lại chủ nhân của nó.

Pocahontas (1995)

 Pocahontas - cô gái nhỏ thật ra là chính tên biệt danh mà thủ lĩnh một bộ tộc thổ dân châu Mỹ dành cho con gái mình. Công chúa Matoaka (có nghĩa là dòng suối nhỏ giữa những ngọn đồi). Cuộc đời của cô gái da đỏ này đã tạo cảm hứng cho bộ phim cùng tên của Disney sản xuất năm 1995.

Năm 1607, Pocahontas được cứu sống một người đàn ông Anh có tên John Smith khỏi bị xử tử bởi bộ tộc mình. Vào năm 1613, cô bị bắt bởi một nhóm lính đô hộ và chúng đòi tiền chuộc cho cô.

Để giữ hòa bình giữa những bộ tộc thổ dân và những người Anh, cô đã lấy một tay trồng thuốc lá John Rolfe, còn theo đạo Thiên Chúa giáo.

Pinocchio (1940)

5

Đây là một nhân vật hoạt hình quen thuộc được nhiều người yêu mến, cậu bé Pinocchio với chiếc mũi dài ra khi nói dối. Tuy nhiên ít ai biết rằng, tác giả rất ghét trẻ con. Để dạy cho chúng bài học về nói dối, ông đã khiến nhân vật của mình là một đứa trẻ nghịch ngọm ưa nói dối, cuối cùng bị trừng phạt vì những gì mình đã làm: Bị treo cổ lên một ngon cây.

Tuy nhiên, điều tác giả không ngờ đến nhất là nhân vật này được yêu quý và mọi người đã ép tác giả phải hồi sinh cho cậu bé, cuối cùng ông đã phải chấp nhận.

The Road to El Dorado (2000)

6

"Hành trình đến thành phố vàng" kể về chuyến phiêu lư đi tìm thành phố vàng El Dorado huyền thoại của hai gã lừa đảo Tulio và Miguel. Dù là bộ phim hoạt hình dành cho trẻ con nhưng bộ phim này có cảnh Tulio cùng với Chel, một cô gái thông minh và xinh đẹp, ở cùng với nhau trong một căn phòng.

Sau đó chúng ta nghe thấy những tiếng kêu, và rồi xuất hiện cảnh hai người đang tách nhau ra; Chel trong bộ dạng khó chịu, trái ngược với Tulio đang rất mãn nguyện. Việc gì họ làm ở trong căn phòng đó, có lẽ không nên được chiếu cho trẻ em xem.

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO