Báo Điện tử Gia đình Mới

73 sinh viên dự Hội trại SCG Sharing The Dream ASEAN 2019

73 sinh viên tới từ 07 quốc gia trong khu vực ASEAN (được lựa chọn từ chương trình học bổng SCG Sharing The Dream) đã tham dự Hội trại SCG tại Thái Lan đào tạo về tư duy lãnh đạo trong kỷ nguyên mới.

Thực hiện tầm nhìn của tập đoàn trong việc hợp tác tất cả bên trong khu vực ASEAN hướng tới một tương lai bền vững, lần đầu tiên SCG tổ chức Hội trại SCG Sharing The Dream ASEAN 2019 tại Bangkok (Thái Lan), quy tụ 73 sinh viên tới từ 07 quốc gia trong khu vực ASEAN (bao gồm: Thái Lan, Indonesia, Lào, Myanmar, Campuchia, Philippines và Việt Nam) trong 5 ngày hoạt động sôi nổi.

Các sinh viên tham dự - được lựa chọn từ chương trình học bổng SCG Sharing The Dream là những bạn trẻ không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà còn có ý chí và nhiệt huyết kiến tạo tương lai tươi sáng hơn cho cộng đồng.

73 sinh viên dự Hội trại SCG Sharing The Dream ASEAN 2019 0

Chia sẻ về mục tiêu của chương trình, ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của tập đoàn SCG cho biết: “Tại SCG, chúng tôi luôn tin tưởng vào giá trị của mỗi cá nhân và thế hệ trẻ luôn là nền tảng cho sự phát triển của quốc gia.

Những năm gần đây, trong bối cảnh các nước trong khu vực ASEAN và thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức do tác động tiêu cực của môi trường, SCG đã tập trung nỗ lực hợp tác các bên để thúc đẩy nền Kinh tế Tuần hoàn thông qua một loạt các dự án Không-Rác-Thải (Zero Waste).

Với quy mô hoạt động rộng khắp tại khu vực ASEAN, tập đoàn SCG tự hào tổ chức một chương trình hội tụ các đại diện trẻ đầy đam mê và nhiệt huyết tới từ các quốc gia trong khu vực.

Đây sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp để thế hệ trẻ ASEAN gắn kết và học hỏi cách sống, cách làm việc và chia sẻ, cùng nhau hướng đến một tương lai bền vững. Tôi tin rằng với tư duy đúng đắn, những đại diện xuất sắc này sẽ là nguồn động lực tạo ra sự thay đổi tích cực cho cộng đồng các nước trong tương lai.

73 sinh viên dự Hội trại SCG Sharing The Dream ASEAN 2019 1

Trong khuôn khổ 05 ngày hội trại, các bạn sinh viên được đào tạo về tư duy lãnh đạo trong một kỷ nguyên đầy thách thức.

Các bạn được học cách nhận ra giá trị của chính mình thông qua việc thấu hiểu giá trị của mọi người, phát triển kỹ năng lãnh đạo bằng cách sẵn sàng học hỏi từ người khác, đóng góp cho xã hội nơi các bạn sinh sống, đồng thời kết nối và đoàn kết cộng đồng hướng tới một mục tiêu chung.

Ngoài ra, SCG cũng giúp các đại diện trẻ hiểu hơn về khái niệm Nền Kinh tế Tuần hoàn thông qua những dự án thực tế của tập đoàn như dự án “Đường Nhựa từ nhựa Tái chế” và Dự án “Nhà từ Nhựa Tái chế cho Cá” sử dụng nhựa PE100 của SCG.

Đặc biệt, 02 đại diện từ mỗi quốc gia đã có cơ hội chia sẻ ý kiến về những vấn đề môi trường cụ thể ở các nước trong khu vực trong khuôn khổ Hội nghị chuyên đề Phát triển bền vững ASEAN 2019 - hội nghị quốc tế thường niên do SCG tổ chức.

Tại đây, các đại diện trẻ đã cất lên tiếng nói đầy nhiệt huyết với quyết tâm giải quyết các vấn đề môi trường mà ASEAN đang phải đối mặt như rác thải nhựa, ô nhiễm không khí, cạn kiệt tài nguyên nước, ô nhiễm nguồn nước, phá rừng, chất thải trong đại dương và biến đổi khí hậu.

73 sinh viên dự Hội trại SCG Sharing The Dream ASEAN 2019 2

Nguyễn Thị Ngọc Hân (Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) và Lê Thị Trúc Quy (Đại học Kinh tế, Thành phố Hồ Chí Minh) đã chia sẻ trong bài phát biểu tại Hội nghị chuyên đề: “Biến đổi khí hậu không chỉ là vấn đề của Việt Nam, đó là mối quan tâm của toàn thể khu vực ASEAN.

Chúng ta đang vay mượn hành tinh này từ các thế hệ tương lai, nên hãy có trách nhiệm với những hành động của hiện tại. Người dân toàn thế giới, chúng ta cần hành động đoàn kết cùng hướng tới một mục tiêu duy nhất - đó là Phát triển bền vững.”

K.T/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO