Báo Điện tử Gia đình Mới

8 điều về lối sống lành mạnh chúng ta tưởng đúng hóa ra là sai bét

Chúng ta vẫn biết rằng một chế độ ăn uống cân bằng, một giấc ngủ ngon, một lối sống khoa học... sẽ khiến cơ thể chúng ta mạnh khỏe, hạnh phúc...

Thế nhưng có những điều ta vốn cho rằng nó rất tốt nhưng sự thực thì không phải như thế.

Thịt cá hồi đỏ hơn, khỏe mạnh hơn

Chúng ta thường cho rằng cá hồi đắt tiền và tốt hơn, giàu Omega-3 sẽ có màu đỏ đậm hơn. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, có nhiều loại cá hồi tốt hơn lại có màu sắc nhạt hơn.

Nên nhớ, màu sắc không phải là một chỉ báo của sự tươi mát hay tốt hơn. Nó đơn thuần chỉ là màu sắc tự nhiên của cá. Chưa kể, cá hồi được bày bán trong siêu thị đã được bảo quản, cấp đông và qua xử lý nên chúng ta cũng không thể đánh giá qua màu sắc của cá.

Đâu là đồ nội thất tốt nhất so với bình thường

Ghế nội thất đã được quảng cáo rộng rãi như một phương pháp chữa trị chứng đau lưng. Tuy nhiên, đây chỉ là một thủ thuật thương mại mà thôi.

Một chiếc ghế lạ mắt được thiết kế với quảng cáo rằng có thể suy giảm sư đau lưng thực ra không đúng đắn lắm đâu.

Tốt hơn hết bạn nên chọn loại ghế như hình, nên thay đổi tư thế ngồi phù hợp thay vì chăm chăm nghe vào quảng cáo trên mạng nhé!

Cơ thể chúng ta cần làm sạch thường xuyên

Bên cạnh những trường hợp được chỉ định chế độ ăn uống hay thăm khám được bác sĩ kê đơn, đôi khi chúng ta làm những điều không cần tham khảo ý kiến bác sĩ, tuy nhiên những việc đó không phải lúc nào cũng đúng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những việc như ăn kiêng đặc biệt, ăn chay và sử dụng nước ép sẽ không tốt cho cơ thể. Bởi chúng có thể khiến cơ thể chúng ta gặp vấn đề với vi sinh vật, đầy hơi, nôn mửa, rối loạn dạ dày, suy gan... Việc tiêu thụ trái cây và rau giàu chất xơ hữu ích và an toàn hơn nhiều.

Tất cả các loại trái cây và rau nên được bóc vỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hầu hết các loại củ quả như (dưa chuột, bí xanh, cà chua, ớt) không nên bóc vỏ.

Khi ta loại bỏ vỏ của chúng, một lượng chất xơ hữu ích, cũng như  kali, magiê và vitamin (C, K, PP, carotene, vitamin nhóm B) và chất chống oxy hóa sẽ mất theo.

Thay vì gọt bỏ vỏ, bạn chỉ cần rửa kỹ càng sản phẩm này. Kiwi có thể được cọ rửa bằng bàn chải.

Nên khởi động kỹ cơ thể trước khi tập luyện

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học từ Canada và Mỹ đã cho thấy, bạn nên tập luyện và làm ấm cơ bắp trước khi tập luyện để tránh chấn thương.

Tư duy tích cực là chìa khóa giúp bạn luôn vui vẻ

Các nhà tâm lý cho rằng những câu thần chú 'suy nghĩ tích cực' như "Tôi có thể làm tất cả!" thực sự nguy hiểm. Khái niệm này thu hẹp nhận thức của bạn về thực tế, không cho phép tính toán các hậu quả tiêu cực và rủi ro, và dẫn đến chứng loạn thần kinh, lo âu hoặc trầm cảm khi thất bại không thể tránh khỏi xuất hiện trên đường đạt được mục tiêu của bạn.

Bạn không nên cắt bỏ tất cả những suy nghĩ tiêu cực và cảm xúc - bạn nên cân bằng nó.

Cơ thể sẽ khỏe mạnh khi uống nhiều nước ép

Nghiên cứu của các nhà khoa học từ Úc và Anh đã chứng minh rằng việc sử dụng một lượng lớn nước trái cây có thể so sánh với tác hại do uống soda. Lượng đường rất lớn có thể làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch.

Bạn nên tắm vào thời điểm nào là hợp lý

Đã có rất nhiều cuộc tranh luận về việc nên tắm vào buổi sáng hay buổi tối. Tuy nhiên thực tế, nó còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau, ví dụ như loại da hay nhu cầu ngủ của bạn.

Nếu bạn có làn da nhờn, hãy tắm vào buổi sáng vì tắm sớm sẽ giúp làm sạch chất béo được lưu trữ trong lỗ chân lông của bạn qua đêm. Ngược lại, nếu bạn có làn da khô, tốt hơn nếu bạn thay đổi quy trình tắm vòi sen vào buổi tối. Điều này là do da khô được loại bỏ một lượng lớn tế bào da được thu thập trên cơ thể của bạn trong ngày và một buổi tối tắm sẽ giúp rửa sạch chúng đi.

Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn chìm vào giấc ngủ, nó là tốt hơn để đi tắm vào buổi tối vì làm mát cơ thể của bạn xuống sau khi tắm nước nóng sẽ tự động làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ và bạn sẽ rơi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO