Báo Điện tử Gia đình Mới

9 bí mật 'giật mình' đằng sau những logo nổi tiếng trên thế giới

Logo là bộ mặt của một thương hiệu, do đó các nhà thiết kế phải bỏ ra rất nhiều "chất xám" để tạo ra một logo vừa đơn giản, dễ nhớ vừa ẩn những thông điệp ý nghĩa..

 Dưới đây là 9 bí mật được giấu sau các logo thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

1. Mozilla Firefox

9 bí mật 'giật mình' đằng sau những logo nổi tiếng trên thế giới 0

Mozilla Firefox là một trong những trình duyệt web nổi tiếng toàn cầu. Mặc dù tên nó có chữ cáo (fox) nhưng thực tế con vật trên logo của Mozilla Firefox không phải con cáo, mà là gấu trúc đỏ. 

Tên tiếng Trung của nó dịch ra là gấu trúc đỏ, nhưng tên tiếng Anh lại là "firefox" (cáo lửa). Công ty muốn thể hiện tính độc nhất vô nhị của họ, vì gấu trúc đỏ là một loài rất hiếm và đang có nguy cơ tiệt chủng. 

Năm 2010, Mozilla Firefox còn nhận nuôi 2 con gấu trúc đỏ và chịu trách nhiệm chăm sóc chúng.

2. National Geographic

9 bí mật 'giật mình' đằng sau những logo nổi tiếng trên thế giới 1

Tạp chí và kênh truyền hình National Geographic có logo là một hình chữ nhật màu vàng. Nó tượng trưng cho cánh cửa mở ra thế giới tri thức về tự nhiên, khoa học, văn hóa.

Màu sắc được chọn cũng có lý do: nó là phép ẩn dụ cho mặt trời tỏa sáng khắp hành tinh, nguồn năng lượng cho Trái Đất.

3. Dell

9 bí mật 'giật mình' đằng sau những logo nổi tiếng trên thế giới 2

Dell Inc là một công ty đa quốc gia của Mỹ về phát triển và thương mại hóa công nghệ máy tính có trụ sở tại Round Rock, Texas. Trong logo của Dell, chữ "E" được nghiêng xuống làm nổi bật có ẩn ý. 

Chữ "E" xếch miêu tả tham vọng của người sáng lập để "cải tiến thế giới theo cách không ngờ" (tiếng Anh là "turn the world on its ear"). Ngoài ra, "turn something on its ear" còn có nghĩa là lật ngược thứ gì. Vì vậy công ty quyết định chơi chữ và lập chữ cái E nghiêng đi. 

4. DC Comics

9 bí mật 'giật mình' đằng sau những logo nổi tiếng trên thế giới 3

Công ty DC Comics đã quyết định thay đổi logo của họ vào năm 2016. Các fan của họ rất giận dữ và yêu cầu công ty quay trở lại logo mà họ quen thuộc. Nhưng không ai biết được có bao nhiêu ý nghĩa ẩn giấu đằng sau thiết kế mới.

Người đồng sáng lập công ty Jim Lee đã tiết lộ trên tài khoản Instagram của mình những ý nghĩa thực sự đằng sau logo mới: Các góc cạnh của logo mới gợi lên biểu tượng chữ "S" trong Superman (Siêu Nhân), biểu tượng "WW" trong Wonder Woman và logo của Batman (Người dơi). 

5. Orbit

9 bí mật 'giật mình' đằng sau những logo nổi tiếng trên thế giới 4

Nếu nhìn kỹ logo kẹo cao su Orbit, bạn sẽ thấy chữ O được chia thành 2 phần: một phần sáng, một phần tối, và nền đằng sau là hình ảnh một quỹ đạo.

Do đó, rõ ràng chữ cái "O" biểu tượng cho ngày và đêm và hành tinh Trái đất quay quanh Mặt trời.

6. MasterCard

9 bí mật 'giật mình' đằng sau những logo nổi tiếng trên thế giới 5

MasterCard Worldwide là một công ty đa quốc gia có trụ sở ở Purchase, New York, Mỹ. Lĩnh vực kinh doanh của công ty này là thực hiện nghiệp vụ thanh toán giữa các ngân hàng của người mua và người bán sử dụng debit và credit card thương hiệu "MasterCard" để mua sắm.

Công ty này quyết định sử dụng tâm lý học màu sắc vào trong thiết kế. Màu đỏ biểu tượng cho sự dũng cảm, đam mê, những hành động khiến bạn vui vẻ. Màu vàng sáng biểu tượng sự thịnh vượng. 

MasterCard tin rằng đây là những đặc điểm cần thiết với những khách hàng mong muốn giàu có, vì vậy hai mảng màu này được hợp lại ở giữa logo.

7. Airbnb

9 bí mật 'giật mình' đằng sau những logo nổi tiếng trên thế giới 6

Airbnb (tiếng Anh từ chữ “Air Bed and Breakfast”), là một thị trường cộng đồng cho việc đặt và cho thuê phòng, căn hộ, có trụ sở tại Silicon Valley, California, Mỹ được thành lập trong năm 2008, tương tự như một hệ thống đặt hàng trực tuyến.

Công ty này lựa chọn một logo đặc biệt trông như một chiếc kẹp giấy. Nhưng thực tế ý nghĩa của nó sâu xa hơn nhiều.

Logo gồm 4 yếu tố: một hình đầu người, là một người dùng; biểu tượng địa chỉ trên bản đồ chỉ địa chỉ nhà, căn hộ; trái tim biểu tượng của tình yêu; và cả 3 biểu tượng trên ghép lại tạo thành chữ cái A trong Airbnb.

8. TripAdvisor

9 bí mật 'giật mình' đằng sau những logo nổi tiếng trên thế giới 7

Trang web của Mỹ TripAdvisor cho phép khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn khách sạn tốt nhất để ở, nhà hàng tốt nhất để đến, hãng hàng không tốt nhất để sử dụng và thậm chí là nơi thú vị nhất để ghé thăm. Trên trang web, có rất nhiều đánh giá từ những người dùng khác mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn đưa ra quyết định của mình.

Logo của TripAdvisor trông giống như một con cú tượng trưng cho sự khôn ngoan và kiến thức, và đôi mắt tượng trưng cho sự lựa chọn mà một du khách: ánh sáng xanh - họ nên đi, ánh sáng đỏ - chắc chắn là không.

9. Bacardi

9 bí mật 'giật mình' đằng sau những logo nổi tiếng trên thế giới 8

Rượu Bacardi là thương hiệu rượu Rhum mạnh nhất, bán chạy nhất trên Thế giới.

Bacardi không hề có ý định dọa khách hàng bằng logo của họ. Truyền thuyết kể rằng vợ của người đồng sáng lập Bacardi đã nhìn thấy một con dơi trong nhà máy rượu của họ.

Cô lấy nó như một biểu tượng, và quyết định mang nó lên logo. Ở Cuba - quê hương của Bacardi - dơi là biểu tượng của sức khỏe, may mắn và sự đoàn kết.

(Theo BS)

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO