Báo Điện tử Gia đình Mới

9 bức ảnh giản dị nhưng sẽ khiến bạn nhận ra những bài học cuộc đời

Câu chuyện sau những bức ảnh giản dị này đã lay động hàng triệu trái tim.

1. Những gì thời gian để lại

cd1

Một cô gái đã chia sẻ trên diễn đàn bức ảnh chụp lại những tấm trang trí bằng len mà mẹ cô đã móc. Sự khác biệt giữa những tấm trang trí đầu tiên - chính xác, đầy màu sắc và tấm len rối cuối cùng chính là quá trình mà căn bệnh Alzheimer đã lấy đi từng chút minh mẫn của mẹ cô. Tất cả chỉ diễn ra trong 2 năm mà thôi.

Bức ảnh nhanh chóng nhận được hàng ngàn bình luận, động viên cô gái hay chia sẻ câu chuyện của chính mình. Có lẽ lý do khiến bức ảnh giản dị ấy được đồng cảm nhiều đến thế là bởi vào một lúc nào đó, chúng ta đều sẽ nhận ra rằng thời gian có thể thay đổi tất cả, dù là người thân yêu nhất hay chính bản thân ta đi nữa. Chỉ có cách ta sống và yêu thương những người xung quanh sẽ là thứ mà thời gian để lại cho thế gian này. 

2. Cô gái làm cánh giả để những chú bướm khiếm khuyết vẫn có thể bay

cd2

Trước khi qua đời, mẹ của Romy đã nói với cô: "Mỗi lần con thấy một chú bướm, hãy nghĩ đó là mẹ đang đến thăm con nhé". Đó là chuyện của rất nhiều năm trước, khi mẹ Romy mắc phải căn bệnh ung thư quái ác. 

Kể từ đó, mỗi khi thấy một chú sâu bướm trong vườn, cô sẽ làm hết sức mình để nó có thể hóa thành những chú bướm xinh đẹp, có những khi Romy còn đưa sâu bướm vào một bể kính đặc biệt để chúng được phát triển tốt nhất. Một ngày nọ, Romy nhận thấy một chú bướm sinh ra với đôi cánh khiếm khuyết - đồng nghĩa với việc nó sẽ chẳng bao giờ bay được. 

"Ban đầu tôi định sẽ chăm sóc nó, nhưng bạn tôi đã gửi cho tôi một bài hướng dẫn cách tạo một chiếc cánh nhân tạo cho bướm" - Romy chia sẻ. Tuy chẳng dễ dàng gì nhưng cô gái ấy đã mày mò chế tạo một đôi cánh giống thật nhất có thể cho chú bướm, để nó có thể hòa vào cùng những đồng loại của mình. 

3. Cầu thủ nổi tiếng ăn trưa với một cậu bé tự kỷ khi chẳng ai muốn lại gần cậu bé

cd3

Bức ảnh này được mẹ của cậu bé trong câu chuyện chia sẻ. Dù cậu rất ngoan và cũng thích trò chuyện nữa nhưng các học sinh khác vẫn né tránh cậu bởi hội chứng tự kỷ của cậu bé. Hầu như khi nào em cũng phải ăn trưa một mình. 

Một ngày nọ, mẹ cậu bé được một người bạn nhắn: "Travis Rudolph đang ăn trưa cùng con trai của cậu đấy!". Cầu thủ này đã trò chuyện, ăn trưa cùng cậu bé và một lát sau, những cầu thủ khác cũng đến và hỏi han cậu bé rất lâu. 

"Tôi không biết tại sao mọi người lại ăn trưa cùng thằng bé nhưng tôi thấy rất cảm kích, tôi sẽ không bao giờ quên điều này" - mẹ cậu bé chia sẻ. 

4. Người lính đưa tiễn người bạn thân nhất của mình

cd4

Kyle gặp chú chó chăn cừu Đức Bodza trong thời gian làm nhiệm vụ. Cả hai đã làm việc cùng nhau và nhanh chóng trở nên thân thiết. Bodza là chú chó được huấn luyện đặc biệt để phát hiện chất dễ gây nổ và đã cứu mạng Kyle rất nhiều lần. 

"Vào ngày mà nó dừng nhiệm vụ vì đã quá tuổi, tôi đã đưa nó về nhà nuôi" - Kyle chia sẻ - "Bodza rất tuyệt vời, hiếu động, thích chơi đùa và có một lòng trung thành vô hạn".

Nhưng sau một thời gian, Bodza bị chẩn đoán mắc một căn bệnh không cách nào chữa khỏi, đến mức đi đứng cũng trở nên khó khăn với chú chó từng lăn lộn làm nhiệm vụ ấy. "Nó lúc nào cũng đau đớn, tôi quyết định phải cho nó một cái chết nhân đạo bởi dường như những cơn đau ngày càng quá sức chịu đựng của nó". 

Vào ngày cuối cùng, Kyle biết rằng Bodza muốn anh ở bên cạnh nó. "Tôi đã ôm chặt nó khi nó rời đi và mỉm cười với tôi lần cuối. Dường như lúc ấy nó đã thấy thật nhẹ nhõm" - Kyle tâm sự, anh cho biết mình vẫn giữ một tấm ảnh của Bodza bên mình để nhớ về người bạn đặc biệt ấy. 

5. Mất tất cả tài sản trong đám cháy, người đàn ông ôm chặt trong tay điều quý giá nhất của mình

cd5

Ali đã hơn 80 tuổi, sống nhờ khoản lương hưu ít ỏi, nhưng cuối cùng ông đã mất tất cả tài sản trong một đám cháy. Ngôi nhà ông đang sống cũng đã bị thiêu rụi. May thay không có ai bị thương trong đám cháy, và người đàn ông này vẫn cố gắng đưa được chú mèo nhỏ của mình ra khỏi căn nhà đang chìm trong lửa. 

Bức ảnh người đang ông đã mất tất cả nhưng vẫn ôm chặt trong tay chú mèo như thể đó mới là thế giới của ông đã khiến hàng triệu người xúc động. Chính quyền địa phương cũng đã giúp đỡ Ali chuyển đến một ngôi nhà mới, nơi cả gia đình tiếp tục cuộc sống bình yên với chú mèo của mình. 

6. "Xin hãy photoshop bức ảnh này giúp tôi"

cd6

"Con gái tôi đã qua đời sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Bởi vì suốt thời gian ấy, con bé chưa khi nào thôi phải dùng các thiết bị hỗ trợ nên chúng tôi chẳng có tấm ảnh nào của con bé mà không có ống dẫn cả. Liệu có ai đó có thể giúp chỉnh sửa để xóa những ống dẫn ấy ra khỏi ảnh được không?" - cha của Sophia đã đăng lên diễn đàn như thế sau khi con gái anh qua đời vào lúc mới 6 tuần tuổi. 

Chỉ sau một thời gian ngắn, có vô vàn những bức ảnh được chỉnh sửa đã được gửi đến cha của Sophia. "Tôi và mẹ con bé chỉ muốn có một tấm ảnh đẹp của con mà thôi, nhưng chúng tôi còn nhận được rất nhiều tình cảm, sự động viên, những bức ảnh và cả tranh vẽ con bé từ rất nhiều người lạ nữa. Điều này thật ý nghĩa với chúng tôi" - cha của Sophia chia sẻ. 

7. Giọt nước mắt của học viên sĩ quan lục quân trong ngày tốt nghiệp

cd7

Vào ngày lễ tốt nghiệp của học viện West Point - học viện được mệnh danh là "nơi đào tạo những công dân hoàn hảo" - một học viên đã không kìm được nước mắt của mình.

Khi mới rời khỏi Haiti và lần đầu đặt chân lên đất Mỹ, Idrache thậm chí không thể nói Tiếng Anh trôi chảy. Anh chưa bao giờ nghĩ rằng lại có ngày mình biến ước mơ trở thành phi công quân sự thành sự thật.

"Ở nơi tôi sinh ra và lớn lên, người ta chẳng dám mơ trở thành phi công, họ mơ những điều bình dị hơn nhiều" - Idrache chia sẻ - "Gia đình tôi không giàu nhưng cha mẹ tôi đã làm tất cả để tôi được giáo dục tốt". Cuối cùng anh cũng đã có thể tốt nghiệp học viện danh giá hàng đầu mà việc được nhận cũng là khó khăn với ngay cả người Mỹ, thực hiện được ước mơ trở thành phi công của mình.

8. Ông già Noel dỗ cậu bé đang khóc vì người cha bị bệnh

cd8

Khi cậu bé Jacob 12 tuổi đến gặp Ông già Noel, cậu không hỏi xin đồ chơi mới, ước nguyện duy nhất của Jacob chỉ là cha cậu có thể khỏi bệnh. Cha cậu, một kỹ sư điện, đã nằm viện và bị bệnh tật hành hạ suốt 2 năm.

Bức ảnh được chụp bởi một người tình cờ có mặt đã lan tỏa trên mạng xã hội, rất nhiều người đã cảm động vì tình cảm của Jacob và quyết định quyên góp tiền chữa bệnh cho cha cậu bé. 

9. Người mẹ mất con và người con mất mẹ nương tựa vào nhau

cd10

Chú ngựa này đã mất con của mình trong khi sinh khó. Một vài ngày sau đó, một chú ngựa con cũng đã mồ côi sau khi mẹ nó qua đời. Bức ảnh được chụp một vài giờ sau khi người ta đưa chú ngựa con đến bên cô ngựa vừa mất con này. Ánh mắt của cô ngựa khi nằm bên che chở cho ngựa con đã khiến hàng ngàn người xúc động.

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO