Báo Điện tử Gia đình Mới

9 dấu hiệu để biết khi nào thì người ta chỉ coi bạn là 'Anh trai mưa'

Bạn có đang 'cảm nắng' một ai đó nhưng băn khoăn không biết liệu có phải người ta chỉ xem bạn là bạn tốt?

Rất nhiều người trong chúng ta đều rơi vào mối quan hệ thường được gọi là 'Friend zone', tức 'Vùng tình bạn' - là nơi mà ta rõ ràng chẳng phải người yêu, cứ hoang mang giữa tín hiệu đèn xanh và đèn đỏ để rồi có thể một ngày nhận ra mình đã bị gán mác 'Em gái mưa', 'Anh trai mưa' tự bao giờ.

Dấu hiệu 1: Người ta có tìm đến bạn để 'xả' mỗi khi gặp khó khăn?

fr1

Nếu hễ mỗi lúc gặp khó khăn hay bức xúc mà người ấy lại tìm đến bạn thì rất có thể, bạn đã bị rơi vào 'Friend zone'.

Bởi khi ta thích một ai đó, ta thường chỉ muốn cho người đó thấy những mặt tốt đẹp nhất của mình, và thường muốn tạo sự bí ẩn cho người ấy tò mò.

Nếu người ấy hoàn toàn chẳng giữ ý với bạn, thì có thể đơn giản là người ta không hề coi bạn là 'đối tượng'.

Dấu hiệu 2: Người ấy nói về việc mình đang 'cảm nắng' một người khác. 

fr2

Đây là một dấu hiệu rất rõ ràng, chúng ta thường không ai đi kể về việc mình quan tâm người khác giới khác trước mặt người mình thích.

Nếu 'crush' của bạn lặp đi lặp lại chuyện này thường xuyên, hãy chấp nhận rằng bạn đang ở trong 'Friend Zone' khá sâu rồi đấy.

Dấu hiệu 3: Bạn được đặt cho những biệt danh thân mật. 

fr3a

Nhiều người tưởng rằng việc người ấy đặt biệt danh cho mình chứng tỏ người ấy cũng có tình cảm đặc biệt với mình. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Biệt danh chỉ chứng tỏ người ấy muốn thân thiết với bạn, nhưng trên mức bạn bè thì còn phải xem lại.

Dấu hiệu 4: Bạn an ủi khi người ấy bị thất tình.

fr4

Đây là một 'báo động đỏ' của việc bạn nằm trong vùng 'Friend Zone' - tức bạn hiện tại không hề có sức hấp dẫn giới tính với người ấy.

Tương tự như việc tìm đến bạn lúc gặp khó khăn, khoảnh khắc khi vừa thất tình là lúc người ấy yếu đuối nhất.

Nếu là nam, người đó sẽ không muốn một cô gái thấy mình đau khổ 'vật vã' ra sao. Nếu là nữ, cũng không có cô gái nào muốn chàng trai mình để ý thấy mình tèm lem nước mắt nước mũi và nhìn 'tả tơi' không để đâu cho hết.

Dấu hiệu 5: Cả gia đình người ấy biết bạn và luôn tự hỏi sao hai đứa chưa yêu nhau

fr5

Đương nhiên, bạn và người ấy có thể là 'thanh mai trúc mã' nên chuyện hai gia đình biết nhau không có gì là lạ.

Tuy nhiên nếu hai người là bạn và người ấy thoải mái giới thiệu bạn với gia đình mà không có bất cứ lăn tăn nào, rất có thể bạn chỉ là một người bạn không hơn không kém.

Dấu hiệu 6: Người ấy hoàn toàn thoải mái khi ở bên cạnh bạn

fr6

Nếu mối quan hệ của hai người có chút 'tia lửa điện' nào, thì người ấy cũng sẽ tỏ ra bối rối ít nhiều khi cả hai có những hành động thân thiết (quàng vai bá cổ, ôm, tựa vào lưng khi ngồi sau xe...). 

Ngược lại, khi coi đối phương chỉ là bạn, người ấy sẽ không 'tim đập chân run' khi hai người thân mật, cũng chẳng cần để ý quần áo đầu tóc ra sao khi gặp mặt, và đôi khi còn có thể nói năng bỗ bã, không cần 'giữ hình tượng' trước bạn.

Dấu hiệu 7: Người ấy gán ghép bạn với một người khác

fr7

Còn gì rõ ràng hơn để chứng tỏ bạn đang là 'anh trai mưa' khi người ấy muốn bạn thích một ai đó khác? Nếu cô ấy cứ liên tục kể về một cô bạn dễ thương hay anh chàng bạn thích muốn giới thiệu bạn với người bạn khác của mình, vậy thì bạn đã 'chắc suất' trên chuyến tàu 'Friend Zone' đi về nơi mịt mù vô định.

Dấu hiệu này còn đau lòng hơn nhiều dấu hiệu khác, bởi nó rất có thể là 'tín hiệu' từ người ấy để nói với bạn rằng: 'Hãy thích một người khác đi'.

Dấu hiệu 8: Mỗi lần hẹn nhau, bạn thường đi theo sở thích của người ấy

fr8

Nếu ai đó thích bạn, người ấy sẽ thường tò mò xem sở thích của bạn là gì và muốn bạn vui vẻ nhất có thể trong mỗi buổi đi chơi.

Tuy nhiên, nếu mỗi lần gặp nhau, chỉ có bạn là quan tâm đến nhu cầu của người ấy - dù là đi uống trà sữa hay đi chơi game, mua đồ hay xem bóng đá - và thường thuận theo lựa chọn của người ấy thì rất có thể trong mắt người ta, bạn chỉ là một người bạn bình thường mà thôi.

Dấu hiệu 9: Bạn thường xuyên giúp đỡ người ấy làm việc này việc nọ

fr9

Đặc biệt là khi sự giúp đỡ này chỉ có một chiều. Bạn có thể là người cho người ấy mượn bài tập, mua đồ ăn sáng, chở đi học... hay ti tỉ những việc không tên khác, nhưng thường thì chỉ có bạn giúp đỡ người ấy là nhiều.

Nguyên nhân đây là một dấu hiệu của 'Friend Zone' chính là bởi khi một mối quan hệ không có hai chiều cho - nhận, thì nó sẽ dễ dàng bị đối phương xem nhẹ. 

Điều này nghe có vẻ phi lý, nhưng không phải bạn càng cho đi bao nhiêu sẽ nhận lại được bấy nhiêu, mà ngược lại, bạn càng nhận được nhiều thì sẽ ngày một nhận được nhiều hơn.

Đừng chỉ chăm chăm làm cách nào để khiến người ấy vui lòng, mà hãy nghĩ cách để khiến người ấy phải đầu tư vào mối quan hệ nữa. 

Chỉ khi 'người ấy' cũng bỏ thời gian công sức dành cho bạn, họ mới biết trân trọng mối quan hệ hơn và bạn mới có thể không chỉ là một 'anh trai tốt', 'em gái tốt' mà người ấy chỉ tìm đến mỗi khi cần nữa. 

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO