Báo Điện tử Gia đình Mới

9 điều đơn giản mà bạn vẫn làm sai mỗi ngày, buộc dây giày tưởng dễ mà ai cũng nhầm

Có những việc tưởng chừng đơn giản nhưng bạn vẫn làm sai mỗi ngày mà không biết. Dĩ nhiên nó không ảnh hưởng quá nhiều, nhưng chỉ cần một thay đổi nhỏ sẽ đem đến hiệu ứng rất tích cực cho cuộc sống của bạn đó.

Cầm vô lăng khi lái xe ô tô

1a

Việc giữ vô lăng trong khi lái xe là rất quan trọng khi bạn lái ô tô vì có thể giúp bạn xử lý nhanh nhạy những tình huống va chạm để tránh khỏi tai nạn không mong muốn.

Cách đúng nhất là đặt tay vào đường kẻ giữa (như hình trên). Tư thế này sẽ giúp bạn cản túi khí vững hơn khi va vào tay. Vì thế, có thể bảo vệ cho đầu và cơ thể bạn không bị tổn thương nếu xảy ra va đập.

Thời gian tốt nhất để sử dụng lăn khử mùi

2

Đa số mọi người có thói quen dùng lăn khử mùi trước khi đi đâu đó nhưng cách làm này khiến hiệu quả giảm đi rõ rệt. Nhất là vào buổi sáng khi vừa tắm xong, bởi thời gian trong ngày vận động nhiều sễ ra mồ hôi đánh bay chất khử mùi.

Vì thế, thời gian hợp lý nhất để dùng lăn khử mùi là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Lúc này da bạn sạch sẽ, thoáng đãng, tuyến mồ hôi ít hoạt động.

Hơn nữa chất khử mùi thường có tác dụng 24 giờ nên bạn yên tâm dù sáng hôm sau có tắm thì hiệu quả vẫn còn nguyên.

Xếp đồ

3

Bạn thường có thói quen gấp quần áo khi đi du lịch, tuy nhiên cách này khiến quần áo bị nhăn, đồng thời khá mất diện tích Va li.

Cách làm thông minh là bạn hãy cuộn tròn quần áo lại, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ đó!

Che miệng khi ho

4

Chúng ta thường được khuyên là che miệng khi ho, đây là cách giữ lịch sự tối thiểu. Tuy nhiên việc này thực chất lại không có lợi.

Bởi tay bạn rất bẩn vì có chứa rất nhiều vi khuẩn do tay chạm vào rất nhiều đồ vật, vì thế hãy uốn cong khuỷu tay lên khi ho. Điều này sẽ hạn chế việc phát tán vi khuẩn cách hiệu quả.

Làm sạch máy xay sinh tố

5

Việc làm sạch máy sinh tố khiến nhiều người thấy rất khó khăn. Đừng mất thời gian với việc dùng miếng lau để lau máy xay của bạn. Chỉ cần đổ một ít nước vào, đậy nắp lại và bật máy lên trong một vài giây, máy xay của bạn sẽ được vệ sinh sạch sẽ.

Cách ngủ đúng cách

6

Nhiều người có thói quen nằm sấp khi ngủ, tuy nhiên tư thế này sẽ gây áp lực lên lưng và cột sống. Chưa kể tư thế này làm đau một số bộ phận khác trên cơ thể và kết quả là bạn sẽ mất ngủ, ngủ chập chờn, mệt mỏi sau khi thức dậy.

Tư thế ngủ nằm ngửa là cách tốt nhất để bạn có cột sống thẳng và lưng khỏe.

Không nên dùng chân bàn phím máy tính

7

Đôi khi bạn thường dùng chân bàn phím máy tính để nhìn bàn phím dễ hơn. Thế nhưng bàn phím cao sẽ khiến bạn đau nhức cổ tay. Tốt nhất bạn cứ nên để bình thường cho lành nhé!

Cách treo quần áo

8

Viêc treo quần áo rất dễ để lại nếp gấp xấu xí, cách đơn giản là hãy dùng lõi giấy vệ sinh đã hết rồi treo nó vào móc, dính lại như trên hình. Quần áo bạn sẽ vẫn phẳng phiu mà không có nếp gấp hay nhăn.

Buộc dây giày

9

Cách buộc dây giày đơn giản nhất là  luồn dây giày qua các lỗ như trong hình để tạo ra nút thắt có dạng hình tai thỏ. Điều này sẽ hạn chế việc bị tuột dây giày tránh khỏi điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO