Báo Điện tử Gia đình Mới

9 điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết về gia đình Hoàng gia Anh

Gia đình Hoàng gia Anh luôn thu hút nhiều sự quan tâm của xã hội. Thế nhưng có những điều bạn có chắc chắn chưa hiểu hết về Nữ hoàng Elizabeth II cùng các thành viên trong gia đình Hoàng gia.

Có bao nhiêu thành viên trong gia đình?

Tổng cộng, 15 người thuộc về gia đình Hoàng gia.

9 điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết về gia đình Hoàng gia Anh 0

Bao gồm: Nữ hoàng Elizabeth II và chồng Philip, con cái của họ (Charles, Anne, Andrew, Edward), cháu của họ (William, Harry, Beatrice, Eugenie, James, Louise), chắt (George và Charlotte), và Nữ hoàng chị Margaret.

Ngoài ra, cũng còn 15 người thân nữa nhưng họ không có chức danh.

9 điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết về gia đình Hoàng gia Anh 1

Nữ hoàng làm gì trong ngày?

Nữ hoàng thức dậy lúc 7:30 sáng, uống trà không đường và ăn bánh với sữa. Không ai biết chắc thương hiệu trà mà Nữ hoàng sử dụng, nhưng có một số nguồn tin khác tiết lộ rằng bà thích bữa sáng kiểu Anh.

Lúc 8:30 sáng, Nữ hoàng Elizabeth ăn sáng cùng chồng trong phòng ăn, nơi nhìn ra khu vườn của Cung điện Buckingham. Họ thường ăn bánh bột ngô, sữa chua và bánh mì nướng với si-rô cây thích hoặc mứt cam. Trong bữa sáng, Nữ hoàng đọc báo, đó là những tờ Daily Telegraph và Racing Post.

9 điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết về gia đình Hoàng gia Anh 2

Sau khi dùng bữa sáng xong, Nữ hoàng sẽ có cuộc họp ngắn với trợ lý của bà. Họ sẽ thảo luận một số vấn đề quan trọng của quốc gia.

9 điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết về gia đình Hoàng gia Anh 3

Trước khi đi ngủ, kết thúc một ngày, Nữ hoàng sẽ đọc hết giấy tờ, tài liệu quan trọng mà bà nhận được trong chiếc vali màu đỏ mỗi ngày.

9 điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết về gia đình Hoàng gia Anh 4

Đồ trang sức yêu thích của Nữ hoàn Elizabeth II

9 điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết về gia đình Hoàng gia Anh 5

Một vòng cổ ngọc trai 3 sợi là một trong những phụ kiện yêu thích của Nữ hoàng. Khi Nữ hoàng lên 10 tuổi, bà được ông nội của mình tặng cho chiếc vòng này.

Ngoài ra, bà còn yêu thích một đôi bông tai ngọc trai do Nữ hoàng Mary, bà ngoại của Nữ hoàng tặng. Bà luôn xuất hiện quý phái cùng hai món phụ kiện này.

Truyền thống đổi tên trước khi lên ngôi

Từ thời xa xưa, các quốc vương từ các quốc gia khác nhau đã đổi tên trước khi lên ngôi. Ở Anh, truyền thống này cũng rất phổ biến. Vì vậy, trước khi đăng quang, Nữ hoàng Victoria là Công chúa Alexandrina và Vua George là Albert. Riêng Nữ hoàng Elizabeth II đã giữ nguyên tên của mình.

Năm 2002, vào đêm trước lễ kỷ niệm 50 năm ngày Quốc vương Elizabeth II lên ngôi, Elizabeth nhận được nhiều bức thư từ Đảng Quốc gia Scotland. Các đảng viên nhấn mạnh rằng Nữ hoàng nên đổi tên, nhưng bà vẫn giữ nguyên quyết định của mình.

Một số hiểu lầm sai về tên gọi

9 điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết về gia đình Hoàng gia Anh 6

Elizabeth thường được gọi là Nữ hoàng Anh nhưng điều đó không hoàn toàn chính xác. Bà là vua của Vương quốc Anh và Bắc Ireland, và Anh chỉ là một phần của cả nước.

Thứ hai, một vị vua Anh cũng đứng đầu ở một số quốc gia khác:  Úc, Antigua và Barbuda, Bahamas, Barbados, Belize, Canada, Grenada, New Zealand, Papua New Guinea, Saint Vincent và Grenadines, Saint Kitts và Nevis, Saint Lucia, Quần đảo Solomon, Tuvalu và Jamaica. Do đó, Elizabeth II là Nữ hoàng của 16 quốc gia.

Vợ của Hoàng tử William, Kate Middleton cũng không phải là công chúa. Cô kết hôn với Công tước Cambridge, đó là lý do tại sao chức danh của cô là Nữ công tước xứ Cambridge.

Hoàng tử William thường làm gì?

9 điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết về gia đình Hoàng gia Anh 7

Trong 2 năm qua, William đã trở thành phi công cứu thương. William bắt đầu sự nghiệp phi công của mình vào năm 2008 khi ông gia nhập đơn vị tìm kiếm và cứu nạn của lực lượng chiến tranh trên không của Vương quốc Anh. Ông đã tiếp tục làm việc ở đó cho đến năm 2014. Bây giờ, ở tuổi 35, Công tước Cambridge muốn cống hiến hết mình cho tương lai của gia đình hoàng gia.

Đối với Hoàng tử Harry, ông cũng có một sự nghiệp quân sự tuyệt vời: Ông tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst và gia nhập trung đoàn kỵ binh.

9 điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết về gia đình Hoàng gia Anh 8

Hoàng tử Harry ở Afghanistan hai lần và từng là một phi công trực thăng quân sự. Ông cũng tham gia các bài tập chống khủng bố với Quân đội Úc.

Nữ hoàng khá tiết kiệm

9 điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết về gia đình Hoàng gia Anh 9

Bà sử dụng một loại sơn trong nhiều năm, dép đi trong nhà của bà cũng là màu duy nhất bà đã chọn từ năm 1989.

Nữ hoàng nào thường ghé thăm các quốc gia nào nhất?

9 điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết về gia đình Hoàng gia Anh 10

Từ khi lên ngôi năm 1952, Nữ hoàng Elizabeth II đã đến thăm hơn 120 quốc gia. Canada là quốc gia được thăm viếng thường xuyên nhất (27 lần). Bà cũng đã đến Úc 18 lần.

Bức ảnh gia đình Nữ hoàng Elizabeth II từng chào kiểu Đức quốc xã

9 điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết về gia đình Hoàng gia Anh 11

Vào năm 2015, The Sun đã xuất bản một bức ảnh chụp năm 1933, miêu tả cô bé Elizabeth 7 tuổi, em gái của cô, mẹ cô, và chú của cô, Edward, bị cáo buộc đang chào theo kiểu Đức quốc xã.

Tuy nhiên, gia đình Hoàng gia đã phản pháo điều này, và nói rằng đó chỉ là một cảnh gia đình đang đùa vui, với cử chỉ vô tình mà thôi.

Theo Bs

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO