Báo Điện tử Gia đình Mới

9 người may mắn hết phần người khác, 'đổi đời' nhờ mua đồ cũ, chỉ 1 báu vật có thể thành tỷ phú

Những kho báu trị giá hàng triệu đô la dưới đây được bày bán trôi nổi trên chợ trời hay các cửa hàng đồ cũ mà không mấy người biết được.

Bản sao Tuyên ngôn độc lập Mỹ (1823)

Michael Sparks là một chuyên viên kỹ thuật về thiết bị âm thanh ở Nashville, bang Tennessee, Hoa Kỳ. Một lần khi mua đồ cũ tại một cửa hàng gần nhà, ông đã mua một bản tài liệu cũ ố vàng với giá 3 USD.

Tuy nhiên, sau khi về nhà, ông phát hiện ra đây chính một trong 200 bản sao chính thức của bản Tuyên ngôn độc lập được Tổng thống thứ 6 của Mỹ, John Quincy Adams đặt làm hồi năm 1820.

Sau đó, tại một cuộc bán đấu giá ở Burlington, North Carolina, một người giấu tên mua lại bản sao này với giá 477.650 USD (10,8 tỷ)

Chiếc bát 3 USD tại chỗ bán đồ cũ là kho báu ngàn năm

Một gia đình tại New York đã mua chiếc bát Trung Quốc này tại sự kiện đồ cũ với giá 3 USD (68 nghìn), tuy nhiên họ dường như đã vớ được món hời quá lớn khi phát hiện ra đây là chiếc bát cổ ngàn năm tuổi trị giá 2,2 triệu USD.

Được biết, chiếc bát này có từ triều đại Bắc Tống, trị vì Trung Quốc từ năm 960 tới 1127, mang đậm vẻ đẹp văn hóa và nghệ thuật.

Quả trứng của vua

Người chủ cửa hàng đồ cũ này đã mất tới 14.000 đô la để mua quả trứng làm bằng vàng này. Anh ta đã định nấu chảy quả trứng rồi bán vàng. Tuy nhiên, thật may mắn là trước khi làm chuyện đó, anh phát hiện quả trứng này chính là món quà vào lễ Phục Sinh của Hoàng Alexander III dành tặng vợ ông, Maria Feodorovna, vào năm 1887. Cuối cùng nó đã được bán với giá 33 triệu USD (750 tỷ).

Bức tranh của họa sĩ Ilya Bolotowsky

4

Năm 2012, trong lần bước vào cửa hàng đồ cũ ở Carolina, Hoa Kỳ. Người phụ nữ tên Beth Feeback đã mua một cái khăn cũ.

Tuy nhiên khi về nhà, cô phát hiện ra đây là 1 tác phẩm của hoạ sĩ Ilya Bolotowsky, bức tranh có tên Vertical Diamond. Beth đã bán nó ở 1 buổi đấu giá với giá 34.375 USD (781 triệu).

 Chiếc tủ quý 1,6 triệu USD được tìm thấy ở một hiệu pizza

Một chiếc tủ quý từ thế kỷ 17 đã được tìm thấy bên ngoài nhà vệ sinh của một cửa hàng pizza ở Yorkshire, Anh. Khi được sửa lại và trang trí thêm cho phần trên, chiếc tủ này được bán với giá 1,6 triệu USD (36 tỷ).

Sợi dây chuyền của một nghệ nhân điêu khắc

6

Một cô gái tên Norma đã phát hiện chiếc vòng cổ khi đi chơi chợ trời ở Philadelphi. Cô vốn không hề biết giá trị của nó cho đến khi ến thăm triển lãm mang tên Alexander Calder tại Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia, cô mới nhận ra giá trị thật sự của chiếc vòng. Chiếc vòng cổ này do một nhà điêu khắc nổi tiếng làm ra và cô đã bán nó với giá 267.750 USD (6 tỷ).

Bức tranh sơn dầu từ năm 1650

7

Năm 2006, ông cụ 81 tuổi mua được  một bức tranh giá rẻ ở một cửa hàng đồ cũ.  Ông vốn nghĩ bức tranh này có thể bán lại được khoảng 100 USD, nhưng không ngờ giá trị của nó hơn gấp vạn lần như thế.

Trong cuộc bán đấu giá đồ cổ ở Massachusetts, tác phẩm này được xác thực là một bức tranh sơn dầu vẽ khoảng năm 1650, mang đậm phong cách Flemish cổ điển. Họa phẩm này cuối cùng được bán ở mức giá 190.000 USD (hơn 4,3 tỷ).

Chiếc ly báu vật

8

Năm 2013, một người đàn ông đã mua chiếc ly này tại một cửa hàng đồng giá với giá 4 USD. Khi về nhà, ông đã phát hiện nó là một cổ vật Trung Quốc, và ngay lập tức ông ta bán lại với giá 60.400 USD (1,3 tỷ).

Chiếc áo của người nổi tiếng

9

Hai chàng trai Sean và Rikki McEvoy thấy chiếc áo len này trong cửa hàng bán đồ ở Knoxville, Tennessee, Hoa Kỳ. Sean đã trả gần 1 đô la để mua nó. Tuy nhiên, sau khi xem 1 bộ phim tài liệu về Vince Lombardi, anh nhận ra tên của danh thủ nổi tiếng này được in trên chiếc áo. Sau đó, anh ta đã bán nó với giá 43.020 USD (977 triệu đồng).

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO