Báo Điện tử Gia đình Mới

9 tiểu tiết tinh tế của iPhone bạn rất khó nhận ra, số '280' trên Apple Maps bạn biết là gì không?

Có những tiểu tiết rất nhỏ trên Iphone chứng tỏ sự sáng tạo tuyệt vời của đội ngũ thiết kế mà đến giờ có thể bạn không để ý ra.

Hai kiểu hiển thị "Cuộc gọi đến"

Với những người sử dụng iPhone lâu năm hẳn đã quen thuộc với chế độ nhận cuộc gọi của IPhone. Thế nhưng với những người mới sử dụng sẽ thấy khá lạ lẫm với hai kiểu hiển thị này.

Khi có cuộc gọi đến, nếu điện thoại của bạn đang ở chế độ màn hình khóa, iPhone sẽ mặc định ở chế độ "Trượt để trả lời". Còn nếu điện thoại đang ở chế độ mở khóa màn hình, người dùng sẽ có hai lựa chọn là "Chấp nhận" hoặc "Từ chối".

Mục đích của nhà sản xuất là giúp người dùng tránh việc bấm nhầm vào nút nghe hoặc tắt khi lấy điện thoại từ trong túi, ví, và thao tác trượt để nghe nhằm bảo toàn cuộc gọi. Ngược lại, khi điện thoại đang mở khóa, có cuộc gọi đến bạn có thể nhấn chọn "Chấp nhận" hoặc "Từ chối" ngay lập tức.

Số 280 trên Apple Maps

Chắc hẳn chúng ta ai cũng thường dùng tới chức năng Apple Map trên điện thoại iPhone của mình để định vị hướng đi. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu biết hết về con số 280 trên biểu tượng của ứng dụng này.

Con số này thực sự không phải là vô duyên vô cớ nhà sản xuất thiết kế, tất cả đều mang ý nghĩa đặc biệt riêng của nó. Thực chất, ký hiệu 280 trên biểu tượng của Apple Map chính là đường Interstate 280, chạy ngay cạnh khuôn viên của Apple ở Cupertino.

Ánh sáng ban ngày xuất hiện trong thời gian thực trên toàn cầu luôn hiển thị trong Apple Maps

Đây là một trong những tính năng ưu việt của iPhone rất "được lòng" người dùng. Khi bạn phóng to trong chế độ xem vệ tinh, bạn sẽ nhận thấy sự phân biệt rõ ràng ánh sáng ban ngày và thời gian ban đêm trên toàn thế giới trong thời gian thực. Chính vì thế, bạn có thể tìm thấy chính xác phần nào của mặt trời đang đánh vào bất kỳ thời điểm nào.

Dải sáng trên thanh “trượt để mở khóa”

Chỉ cần quan sát kỹ, bạn sẽ thấy ánh sáng này chuyển động theo hướng người dùng trượt tay mở khóa. Đây có lẽ là sự chỉ dẫn ngầm khéo léo của Apple cho người dùng.

Biểu tượng đồng hồ trên màn hình chính

Khác với biểu tượng đồng hồ của các dòng điện thoại khác. Biểu tượng đồng hồ trên màn hình chính của iPhone luôn chuyển động theo đúng giờ đang hiển thị trên điện thoại của bạn.

Đồng hồ quốc tế hiển thị màu theo giờ địa phương

Đồng hồ thế giới cho phép bạn theo dõi thời gian địa phương ở hàng chục thành phố, tính năng này sẽ rất hữu ích nếu bạn thường xuyên liên hệ với bạn bè hoặc khách hàng không cũng mùi giờ.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy trong dãy những đồng hồ được tô màu theo thời gian hiện tại, màu đen nếu là ban đêm, và màu trắng nếu là ban ngày. Vì vậy, có thể nhanh chóng xác định xem đó là thời điểm thích hợp để làm phiền ai đó.

Biểu tượng đèn pin

Đảm bảo bạn sẽ muốn thử tính năng "Đèn pin" (Flash) trên Control Center ngay sau khi được bật mí bí mật thú vị này. Khi bạn bật/tắt biểu tượng "Đèn pin" thì nút công tắc trên biểu tượng này cũng sẽ thay dổi giống như bạn đang sử dụng một chiếc đèn pin thật vậy, quả là tinh tế phải không nào?

Tính năng "Không làm phiền"

Nếu kích hoạt tính năng "Không làm phiền" ở cài đặt, bạn sẽ thấy biểu tượng hình mặt trăng khuyết xuất hiện ở góc phải màn hình gần nơi báo dung lượng pin, tuy nhiên đây chưa phải là tất cả.

Điểm đặc biệt chính là cách mặt trăng "lặn" và "mọc" khá tinh tế khi bạn tương tác đồng thời "tắt” hoặc “bật” tính năng “Không làm phiền”. Hãy thử xem nhé!

Sự tỉ mỉ về thiết kế phần cứng

Từng chiếc điện thoại iPhone bạn dùng đều sở hữu một thiết kế vàng giữa các chi tiết. Các cổng kết nối, lỗ loa, jack cắm, nút bấm hay đến từng chiếc ốc vít trên thân máy đều được cân nhắc kĩ lưỡng để tạo nên sự tương tác giữa các linh kiện bên trong và vỏ máy bên ngoài.

Theo Bestie

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO