Báo Điện tử Gia đình Mới

Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu không biết 11 mẹo này khi đi biển, cách giữ ví tiền, điện thoại 'chất lừ'

Du lịch biển là trải nghiệm vui vẻ với bất cứ ai vào mỗi dịp hè. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ chịu hơn bao giờ hết.

Ngăn cát dính vào chân

Rất nhiều người cảm thấy khó chịu khi đi biển mà cát dính đầy vào chân và khó khăn khi đi giày dép. Để giải quyết chuyện này, hãy sử dụng một ít phấn rôm trẻ em.

Khi từ dưới biển lên, làm khô chân rồi chà phấn rôm vào hai bàn chân của bạn. Bột Talc có trong phấn rôm sẽ ngăn cản cát bám lên chân, đảm bảo bàn chân của bạn sẽ sạch sẽ trơn tru như ý muốn.

Giữ chìa khóa xe

2

Nhiều người rất ngại mang theo chìa khóa xe hơi xuống biển vì không may có thể làm mất. Một số người đã gợi ý cách đơn giản là buộc chìa khóa vào một nhánh cây hoa bất kỳ rồi giấu chúng sau bánh xe.

Mẹo này có vẻ hữu ích, nhưng nên cân nhắc khi áp dụng. Bởi nếu ai đó đã biết và có ý định xấu thì chiếc xe của bạn rất dễ "không cánh mà bay" đó.

Giữ đồ vật có giá trị

3

Khi bạn ở trên bãi biển và muốn tắm những không có cách nào cất những đồ vật giá trị.

Rất đơn giản, hãy sử dụng tã của em bé. Những thứ như chìa khóa, điện thoại, ví tiền... bạn hãy quấn chúng vào bên trong đồ lót. Kẻ trộm sẽ bỏ qua những vật kiểu như thế và những thứ giá trị bên trong sẽ được an toàn.

Hạn chế bị nhức đầu

Khi tắm biển, sự thay đổi về áp suất nước khi bạn nhảy xuống biển có thể gây ra nhức đầu.

Có một cách để hạn chế điều này, trước khi xuống biển bạn hãy bịt mũi, khép miệng và giữ nguyên tư thế trong 5-10 giây. Sau đó thở sâu và lặp lại quá trình này 2 lần nữa. Cơ thể của bạn sẽ dễ dàng thích ứng với áp lực mới và sau khi từ biển lên bờ bạn sẽ không bị nhức đầu.

Cách giữ điện thoại khô

5

Rất đơn giản, bạn hãy sử dụng một chiếc túi zip và đóng lại.

Chữa ù tai

6

Khi từ dưới biển lên, dù bạn đã lấy hết nước trong tai nhưng vẫn bị ù. Bạn cần khôi phục áp lực tự nhiên trong tai của mình.

Chi cần thổi một quả bóng bay là tai của bạn sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường.

Có ngay đồ uống mát lạnh

7

Khi tắm xong, bạn sẽ rất háo nước, nhưng đồ mát lạnh ở biển thì giá cả rất "chát".

Bạn chỉ cần đổ 1/3 chai nước và đặt nó trong tủ đá. Khi bạn cần đồ uống mát, hãy lấy ra và đổ thêm bất kỳ thức uống nào bạn thích vào chai và thưởng thức, rất đơn giản đúng không nào?

Giường tắm nắng miễn phí

8

Ở các bãi biển sẽ có ghế dựa cho bạn nằm nghỉ ngơi, nhưng giá của chúng khá đắt.

Thay vào đó, hay đặt một tấm nệm di động gọn nhẹ. Bạn sẽ có một chỗ nằm thú vị và không lo gió thổi cát vào giày, quần áo và túi xách của bạn.

Giữ cho giày dép không bị nóng

9

Khi để dép trên bờ biển, sẽ không tránh khỏi trường hợp dép của bạn bị ánh nắng mặt trời thiêu đốt. Bạn chỉ cần lật ngược chúng lại là có thể giải quyết được vấn đề này rồi.

Giữ một chai nước sạch

10

Khi để chai nước trên bờ biển sẽ dễ bị đổ làm bẩn miệng chai, bạn chỉ cần đặt chúng trong một chiếc cốc giấy, sau đó ấn chiếc cốc sâu xuống cát là được.

Dùng nước ép lô hội chữa cháy nắng

11

Nước ép lô hội có tác dụng cực kỳ tốt giúp làn da phục hồi khi cháy nắng. Để tiện cho việc sử dụng, bạn hãy đông đá chúng sau đó dùng viên đá chà lên mặt.

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO