Báo Điện tử Gia đình Mới

Báo nước ngoài: Năm điểm nhấn trận chung kết AFF Cup Malaysia 2-2 Việt Nam

Tờ Fox Sports điểm lại những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đụng độ kinh điển giữa Malaysia và Việt Nam tại SVĐ Bukit Jalil trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2018.

Đây là thời điểm mà hai đội cùng chiến đấu để giành về danh hiệu thứ hai trong lịch sử của họ sau khi Việt Nam giành chức vô địch đầu tiên vào năm 2008 trong khi Malaysia giành được nó vào năm 2010.

Căng thẳng đã xuất hiện khi Park Hang-Seo và Tan Cheng Hoe cho đoàn quân của mình ra khởi động và trận đấu đã không làm mọi người thất vọng.

Bảng tỉ số đã hiện 2-2 sau khi tiếng còi cuối cùng vang lên và hai đội sẽ tới Hà Nội để kết thúc trận chiến đỉnh cao cho danh hiệu 2018 này.

Dưới đây là những khoảnh khắc quan trọng trong 90 phút trong trận đấu, thứ đã cho thấy những mặt tốt nhất và tệ nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Báo nước ngoài: Năm điểm nhấn trận chung kết AFF Cup Malaysia 2-2 Việt Nam 0

1. 100.000 người Malaysia đã hòa làm một tại Bukit Jalil

Với sự xuất hiện của Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, Syed Saddiq, quyết định mở SVĐ trong nhà kế bên với màn hình theo dõi trực tiếp đã cộng thêm 15.000 người vào số 88.482 CĐV Malaysia tại Bukit Jalil.

Một chút căng thẳng đã xuất hiện trước khi trận đấu bắt đầu khi phần sân khách dành cho NHM Việt Nam trở nên quá tải. Tuy nhiên, vấn đề đã nhanh chóng được giải quyết khi ban tổ chức mở thêm một phần nhỏ khu vực chỗ ngồi của CĐV sân nhà.

Tuy nhiên, số lượng CĐV trận lượt đi này chính xác là những gì AFF Suzuki Cup hướng tới và trận lượt về tại SVĐ Mỹ Đình cũng sẽ không khác là bao. 

2. Pha thúc khuỷu tay của Đỗ Duy Mạnh đối với Zaquan đã không bị phạt

Khi trận đấu chỉ trôi qua mười phút, khoảnh khắc gây tranh cãi nhất đã xuất hiện.

Malaysia tiếp tục tràn lên tấn công và trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã đè lên Zaquan Adha và thúc khuỷu tay một cách trắng trợn vào đội trưởng đội chủ nhà, tờ Fox Sports viết.

Toàn bộ băng ghế dự bị Malaysia đã tiến đến trọng tài thứ tư để phản ứng nhưng trọng tài Beath Christopher đã cho rằng tình huống ấy không đáng nhận một hình phạt.

Nếu Việt Nam chỉ còn 10 người, toàn bộ trận đấu sẽ thay đổi hoàn toàn. Nhưng như thế cũng không đồng nghĩa là Malaysia vô tội. Họ cũng đã có không ít tình huống chơi xấu mà trọng tài không nhìn thấy.

3. Sự hiếu chiến và quyết liệt của Việt Nam đã khiến Malaysia chùn bước

Đây không phải là trận đấu dành cho những người yếu tim. Đội quân của HLV Tan đã bị cuốn theo nhịp điệu của đối thủ dù cho trận đấu này cần những cái đầu lạnh.

Harimau Malaya ra khỏi nhanh chóng nhập cuộc và tỏ ra săc bén trong những pha tắc bóng khi Norshahrul idlan Talaha và Zaquan dồn ép đội khách ở khu vực cuối sân.

Điều đó tỏ ra hiệu quả trong một lúc khi Việt Nam không thể giải quyết được tình huống. Thế nhưng, những pha tràn lên của Malaysia là quá nhiều, quá sớm. Người Việt đã ghi bàn với pha tấn công đáng chú ý đầu tiên của họ nhờ pha lập công của Nguyễn Huy Hùng và Phạm Đức Huy cũng ghi bàn thứ hai chỉ trong vài phút sau đó.

Nếu Malaysia để Việt Nam giành phần thắng trong cuộc chiến tinh thần và thống trị trận đấu ở trận lượt về, các chiến binh của ông Tan sẽ gặp rắc rối lớn, một rắc rối vô cùng lớn.

Báo nước ngoài: Năm điểm nhấn trận chung kết AFF Cup Malaysia 2-2 Việt Nam 1

4. Shahrul đã cứu rỗi Malaysia ngay trước giờ giải lao

Các cầu thủ Malaysia đã rất tự tin trước thời điểm bị đánh bại, khi các vị khách vươn lên dẫn trước hai bàn. Tuy nhiên, Harimau Malaya không hoàn toàn tuân theo kịch bản của cả giải đấu, có phải không?

Ngay khi họ dường như đã thua trận, tiền vệ Syamer Kutty Abba của Johor Darul đã thực hiện một cú đá phạt chính xác để hậu vệ Shahrul Saad ghi bàn.

Các khán giả đội khách đã phải im lặng và trận đấu đã quay trở lại đối với đội bóng áo vàng.

Malaysia cần thêm bàn thắng để củng cố niềm tin và họ có vẻ chơi tốt hơn nhiều trong hiệp hai với sự kiên trì và điềm tĩnh.

5. Safawi Rasid tạo ra một bàn thắng mang về trận hòa

Khi đồng hồ điểm phút thứ 60 và đang bị dẫn trước 2-1 trong sự cổ vũ của khán giả nhà, Malaysia cần một người hùng, một người không cần chiếc áo choàng siêu nhân mà chỉ cần một cú sút để mang trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bước lên phía trước, phù thủy chạy cánh của Những chú hổ phương Nam, Safawi – người dẫn đầu giải đấu với nhiều cú sút trúng đích nhất – đã thực hiên cú đá phạt đẹp mắt vào góc cao khung thành bất chấp nỗ lực cản phá của thủ môn Đặng Văn Lâm.

(Theo Fox Sports)

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO