Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé gái xinh đẹp mới sinh bị bỏ rơi trước chùa trong đêm rét căm căm

Khoảng chập tối ngày 14/12, một em bé sơ sinh khoảng một tuần tuổi bị đôi nam nữ bỏ rơi trước cổng cùa Chí Linh (xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Bé gái xinh đẹp mới sinh bị bỏ rơi trước chùa trong đêm rét căm căm 0

Trao đổi với PV Gia Đình Mới sáng 17/12, Đại đức Thích Tuệ Minh, trụ trì chùa Chí Linh cho biết, hiện nay nhà chùa đang chăm nuôi một bé gái bị bỏ rơi trước cổng chùa. 

Theo chia sẻ của Đại đức Thích Tuệ Minh, khoảng 18 giờ ngày 14/12, một đôi nam nữ che kín mặt đến trước cổng chùa và để ngay ở cổng một túi đồ lớn.

“Thấy lạ, bảo vệ nhà chùa ra kiểm tra và thấy một em bé nên có đuổi theo cặp nam nữ nhưng không kịp. Người bảo vệ đó đã bế bé đến gặp thầy. Lúc bế bé trên tay, thầy thấy bé là bé gái và rốn vẫn còn ướt, bé khóc rất nhiều, người có bị kiến đốt và tím tái do lạnh”, Đại đức Thích Tuệ Minh chia sẻ.

Ngay sau đó, nhà chùa đã đưa bé đến bệnh viện kiểm tra, xem xét. Qua thăm khám, xét nghiệm, bé gái hoàn toàn khoẻ mạnh.

Sau đó nhà chùa cũng cũng liên hệ với chính quyền địa phương xem xét, thông báo rộng rãi trên loa phát thanh của xã mong tìm lại được người thân của cháu bé. 

“Hiện nhà chùa có nhờ các phật tử bế cháu và nhờ một chị mới sinh trong làng cho cháu bú. Nhà chùa có đặt tên cho con là Nguyễn Phúc Mỹ vì con là bé gái rất xinh đẹp, có chiếc mũi rất cao”, Đại đức Thích Tuệ Minh chia sẻ thêm.

Hiện UBND xã Xuân Thành đang thông báo ai là người thân của đứa trẻ đến làm thủ tục nhận về nuôi. Trong trường hợp cha mẹ người thân không đến nhận thì chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi.

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO