Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bạn đọc Gia Đình Mới chung tay với người đàn bà cụt chân chăm chồng liệt nửa người

Sau khi Gia Đình Mới đăng tải bài viết ‘Điều ước cho người đàn bà cụt 2 chân chăm chồng liệt 5 năm’, tòa soạn đã nhận được nhiều sự chia sẻ từ bạn đọc. Nhiều chia sẻ trên mạng xã hội Facebook bày tỏ sự cảm thông với đôi vợ chồng.

giadinhmoi_chamchongliet1-1830

Chị Đào di chuyển bằng đôi chân bị cắt ngang bắp hết đi chợ mưu sinh lại đều đặn đi dọc các hành lang bệnh viện, chăm sóc chồng bị liệt nửa người...

Đã có một số bạn đọc gửi tiền nhờ Gia Đình Mới trao tận tay cho hai nhân vật trong bài viết. Tính đến 15 giờ chiều ngày 10/8 số tiền đã lên trên 20 triệu đồng. Một bạn đọc khác cũng nhờ gửi tặng chiếc xe lăn cũ nhưng còn dùng tốt. 

Chiều cùng ngày, khi tiếp nhận tin này từ tòa soạn chị Đào không giấu nổi sự vui mừng: ‘Tôi thực lòng rất cảm động đến rơi nước mắt trước sự quan tâm của mọi người và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Chồng tôi đang mổ phía trong, biết được điều này chắc anh ấy cũng vui lắm'. 

giadinhmoi_chamchongliet5-1828

 

Vụ tai nạn giao thông 14 năm trước đã khiến 1 người đàn ông khoẻ mạnh phải nằm liệt nửa người. Anh Nguyễn Văn Cường (quê Thái Nguyên) bị đứt ruột, hỏng 1 bên thận, gãy 2 xương sườn và liệt tuỷ sống.

3 năm sau vụ tai nạn, vợ bỏ đi không lời từ biệt, để lại 2 đứa con thơ, 1 đứa 6 tuổi và 1 đứa 3 tuổi.

May mắn đến với chị Nguyễn Thị Đào (quê Tuyên Quang), sau 20 năm chỉ có thể bò hoặc di chuyển bằng 2 đầu gối, cuộc phẫu thuật thành công đã giúp chị có thể đứng lên đi lại như bao người bình thường. 

Thế rồi, 10 năm sau, chị bị nhiễm trùng, bác sĩ chỉ định phải cắt ngang bắp chân.

Giống như anh Cường, người đầu ấp tay gối đã bỏ 3 mẹ con chị Đào đi, bạt vô âm tín.

Anh Cường và chị Đào tình cờ gặp nhau trong 1 lần cùng đi bán tăm dạo. Cảm thông với hoàn cảnh của nhau, anh chị nên duyên vợ chồng năm 2012. Từ đó, 2 vợ chồng bươn bả kiếm sống qua ngày bằng cách chồng ngồi xe lăn hát dạo, vợ bán mấy đồ lặt vặt: tăm bông, kẹp tóc…

giadinhmoi_chamchongliet-1826

 Đôi chân giả có giá tới 300 triệu khiến chị Đào luôn nghĩ nó chỉ là một ảo ảnh xa vời... 

Những tưởng cuộc đời mỉm cười với 2 con người, chung số phận đó, thế nhưng, anh Cường đã phải cắt bỏ đi đôi chân của mình vì bị hoại tử. Anh chị đã phải bán chiếc xe lam, vốn là phương tiện hằng ngày chở họ tới các khu buôn bán.

Anh Cường nằm 1 chỗ không đi lại được, 4 đứa con đang trong tuổi ăn, tuổi lớn, mọi trang trải sinh hoạt đè lên đôi vai người đàn bà 35 tuổi này. Trong khoảng thời gian anh Cường nằm viện, chị Đào vẫn tranh thủ đi chợ bằng đôi chân bị cắt ngang bắp đó. 

Bác sĩ nói, nếu chị Đào kéo dài thời gian di chuyển như hiện tại thì đầu gối sẽ nhanh chóng bị hỏng, dẫn tới phải cắt bỏ. Nghe thấy vậy, anh chị đã dò hỏi chi phí phải bỏ ra để có được đôi chân giả nhưng lại nuốt nước mắt vào trong vì số tiền hơn 300 triệu với 2 vợ chồng là quá lớn lao. 

'Hai vợ chồng chẳng dám mơ có được đôi chân giả đó vì số tiền đó là quá sức với anh chị. Chị chỉ mong anh nhanh chóng bình phục để ra viện. Còn đôi chân trụ được ngày nào hay ngày ấy', chị Đào tâm sự. 

Mọi sự giúp đỡ, quý độc giả xin liên hệ: Chị Nguyễn Thị Đào:

Số điện thoại: 0163 8303648

Số tài khoản: 8101205057107, Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (Agribank), huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Tú Anh /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO