Báo Điện tử Gia đình Mới

Biết tôi có bầu trước khi cưới, nhà trai ra yêu sách ép nhà tôi phải xuống nước làm theo

Vì chuyện tôi có bầu trước khi cưới mà nhà tôi và nhà người yêu mâu thuẫn chuyện cưới xin, bụng mỗi lúc mỗi to mà chẳng biết hôn nhân sẽ đi về đâu.

Tôi năm nay cũng gần 30 tuổi, nhiều người giục lấy chồng, bản thân tôi cũng sốt ruột lắm nhưng chuyện cả đời, đâu phải mình tôi quyết là xong.

Tôi và anh yêu nhau từ thời còn là sinh viên đại học, đến nay cũng đã hơn 7 năm rồi. Có thể nói 2 đứa chúng tôi rất hợp nhau. Anh là người thông minh, hiền lành, chịu khó lại có chí tiến thủ.

Trong khoảng thời gian yêu nhau, anh thường xuyên về nhà bạn gái chơi và bố mẹ tôi rất quý. Ngược lại, tôi không mấy khi về nhà anh vì không có cơ hội mà nói thật là bạn trai không muốn cho về.

Tôi không hiểu tại sao anh không hay dẫn tôi về nhà chơi. Trước lúc còn sinh viên, có nhiều thời gian rảnh, tôi cũng hay đòi về chơi nhưng anh bảo nhà bán hàng bận lắm, không có thời gian. Sau này đi làm, tôi cũng chẳng rảnh rang nên có năm chẳng sang chơi lần nào.

  Thấy hai đứa tôi yêu nhau đã lâu mà chưa tính chuyện cưới xin, bố mẹ tôi cũng sốt ruột nhắc khéo (Ảnh minh họa)

Thấy hai đứa tôi yêu nhau đã lâu mà chưa tính chuyện cưới xin, bố mẹ tôi cũng sốt ruột nhắc khéo (Ảnh minh họa)

Mãi cho đến năm ngoái, bố mẹ tôi sốt ruột nói thẳng:

- Hai đứa định bao giờ cưới, có tuổi cả rồi còn định chơi đến bao giờ nữa.

Sau cuộc nói chuyện đó anh mới về thưa chuyện với gia đình. Thời gian đầu, tôi vẫn thấy bên nhà anh im hơi lặng tiếng lắm. Nhưng đến hơn 2 tháng, sau khi tôi biết mình có bầu thì bố mẹ anh gọi điện thoại sang nhà tôi báo sẽ xuống thăm gia đình nhà gái.

Bố mẹ tôi rất mừng, bữa đó cả nhà dậy từ sáng sớm dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị sẵn sàng cơm nước để thết đãi thông gia tương lai. Ban đầu, nhà trai xin không làm đám hỏi vì tục lệ ở quê anh là như thế. Bố mẹ tôi cũng đồng ý vì không câu nệ, miễn sao các con được hạnh phúc.

Thế nhưng như thể nhà trai được voi đòi tiên, muốn cưới cho xong chứ chẳng thiết tha gì lo liệu mọi chuyện cho các con một cách đàng hoàng tử tế.

Mẹ anh gấp rút chọn ngày, theo lịch của bà là tất tần tật mọi thủ tục chỉ gói gọn trong vòng 20 ngày tới khiến gia đình tôi không kịp trở bàn tay.

Mẹ tôi không muốn bởi nhà còn đang sửa lại, dù gì tôi cũng là con gái nên muốn mọi việc xong xuôi để lo liệu cho con một cách tử tế. Nhưng nghĩ lại rồi bố mẹ tôi cũng đồng ý, cực chẳng đã, con gái có bầu rồi thì biết làm sao.

  Nhà tôi đã nhún nhường chịu hết những yêu cầu của nhà trai, ấy thế nhưng mẹ anh vẫn đưa ra yêu cầu quá đáng (Ảnh minh họa).

Nhà tôi đã nhún nhường chịu hết những yêu cầu của nhà trai, ấy thế nhưng mẹ anh vẫn đưa ra yêu cầu quá đáng (Ảnh minh họa).

Bữa đó bên nhà tôi đã nhún nhường nhiều lắm chỉ vì để 2 đứa có thể trọn vẹn đến với nhau. Thế nhưng, trước khi ra về, mẹ chồng tôi lại đặt ra hủ tục khiến cả nhà gái tức sôi máu. Bà xin phép thông gia mai này rước dâu sẽ rước đằng cửa sau vì nhà chồng thờ phật và con dâu có bầu trước.

Nghe đến đây, bố tôi tức nổ phổi. Sẵn có hơi men trong người vì vừa uống rượu, ông đứng phắt dậy đập bàn đến nỗi chén nước trên bàn nảy lên rồi rơi vỡ toang xuống nền gạch:

- Thôi, nhục thế này là quá đủ rồi. Tôi nói cho các người biết, cưới cho ra cưới, không thì giải tán.

Thấy thông gia làm căng, bên nhà trai cũng tém tém lại. Mẹ chồng tương lai thì ngúng nguẩy ra về còn ông thông gia thì nhẹ giọng:

- Có gì từ từ 2 nhà bàn sau ông bà ạ.

Từ đó đến hôm nay, 2 nhà cứ căng thẳng với nhau mãi. Em và người yêu ở giữa cực kỳ khổ tâm, lắm lúc nhìn vào cái bụng đang ngày một lớn dần, em lại thở dài ngao ngán vì không biết cuộc hôn nhân của 2 đứa sẽ đi đâu về đâu.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO