Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất sớm công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam

Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất Thủ tướng sớm công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam.

  Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất Thủ tướng sớm công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất Thủ tướng sớm công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam

Tại Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp 2018 với chủ đề "Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam" diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 29/11 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã đề xuất Thủ tướng sớm công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng nói: “Chúng ta có hàng chục ngàn công ty vừa và lớn có từ 1000 người trở lên. Những doanh nghiệp này phải chính là những doanh nghiệp đầu tư vào start up. Điều này không chỉ tốt cho start up mà còn tốt cho chính họ, làm cho họ sáng tạo hơn và tạo ra không gian mới.

Chúng ta nói đến start up không chỉ ở Việt Nam mà cần dần vươn ra toàn cầu. Để giải quyết câu chuyện toàn cầu, hiện vẫn còn “điểm nghẽn” là tiếng Anh. Xin Thủ tướng sớm công bố tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của đất nước Việt Nam”.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất sớm công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam 1

Khi đề xuất được đưa ra, rất nhiều chuyên gia giảng dạy tiếng Anh tán đồng với ý kiến này. Một số người cũng cho rằng đây là chủ trương rất hay và phù hợp với tình hình hội nhập quốc tế hiện tại. Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả thì cần phải có lộ trình thực hiện cụ thể.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất sớm công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam 2

Được biết, trước đó, ngay từ năm học 2016 - 2017, Bộ GD&ĐT cũng đã xây dựng lộ trình đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 ở Việt Nam và coi đây là 1 nội dung đáng chú ý trong 9 nhiệm vụ chủ yếu của ngành giáo dục từ năm học 2016 - 2017.

Mai Hương /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO