Báo Điện tử Gia đình Mới

Bức thư khẩn gửi thầy Park 'đậm chất dân Sử' gây sốt mạng xã hội vì quá thông minh độc đáo

Một bức thư khẩn "trước trận chiến" gửi thầy Park Hang-seo và ĐT Việt Nam đang gây sốt mạng xã hội vì giọng văn hài hước, thông minh, kết hợp thú vị giữa quân sự và bóng đá.

Trận đấu vòng 1/8 với ĐT Jordan tại Asian Cup 2019 của Việt Nam đã kết thúc tối 20/1 nhưng dư âm vẫn còn khiến người dân cả nước rộn rã, vui mừng vì chiến thắng của ĐT Việt Nam.

Bức thư khẩn gửi thầy Park 'đậm chất dân Sử' gây sốt mạng xã hội vì quá thông minh độc đáo 0

Trong không khí ấy, một bức thư do một cổ động viên gửi tới HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam trước trận đấu đang nhận được rất nhiều sự yêu thích, ủng hộ và chia sẻ trên mạng xã hội bởi lối viết hóm hỉnh, thông minh đậm chất quân sự kết hợp bóng đá của tác giả.

  Nguồn: Lê Công Đức

Nguồn: Lê Công Đức

Bức thư là những lời nhắn gửi của cổ động viên gửi thầy Park và cả đội về những điểm cần lưu ý trong trận gặp Jordan ngày 20/1.

Điều thú vị là ngôn ngữ trong bức thư hùng hồn như trong những bài học lịch sử về các trận đấu ngoài chiến trường, khi kết hợp để nói về trận chiến Việt Nam vs Jordan lại vô cùng hợp lý.

Nguyên văn bức thư như sau:

"THƯ KHẨN TRƯỚC TRẬN CHIẾN

Thành phố Vinh, trưa 20/1/2019

Đồng chí Park Hang Seo thân mến!

Chiều nay, đồng chí Park, Trung đội trưởng Trung đội đặc công sẽ chỉ đạo các chiến sĩ thực hiện một nhiệm vụ hết sức vẻ vang: đánh sập tiền đồn của Nhật Bản là đội quân Jordan. Đội quân này hết sức thiện chiến, trận mở màn đã đè bẹp đội quân mạnh nhất khu vực trước đó (Australia). Do đó, nhiệm vụ lần này là hết sức khó khăn, cấp bách, không có cơ hội sửa chữa sai sót. Kính mong các đồng chí xác định rõ nhiệm vụ, tiến chắc, bảo đảm bất ngờ, nhằm đúng mục tiêu để tiêu diệt gọn đối phương; Tổ chức đánh du kích làm tê liệt đội quân tiền trạm, đánh vu hồi cắt gọn đường tiếp tế của lực lượng hậu cần; Cử các chiến sĩ cảm tử đã đánh nhiều trận như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức đánh trực diện vào căn cứ cuối cùng do Amer Shafi chốt giữ; Quán triệt lực lượng tuyến sau như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng tích cực rà phá bom mìn, tháo ngay các ngòi nổ, không chần chừ để mất trận địa. Dùng các lực lượng pháo kích như Đức Huy, Hùng Dũng tích cực bắn phá, khoét sâu vào vùng hậu cứ của địch, tập kích địch và bảo vệ tuyến đường huyết mạch để cấp vũ khí kịp thời, bí mật, bất ngờ cho Trọng Hoàng, Văn Hậu chuyển vào quân khu trung tâm... Công thủ hài hòa, tiến chắc, rút êm để bảo vệ căn cứ địa cách mạng.

Các đồng chí nên chú ý mấy điểm sau:

1. Chốt chặn vững chắc đường vào tổng hành dinh của ta, không để địch đánh thẳng vào trung tâm, sẵn sàng ôm bom ba càng trong những tình huống quyết định, tối quan trọng!

2. Không để địch lập các căn cứ cố định gần vùng hậu phương của ta để dùng pháo kích bắn phá vào tổng hành dinh của ta.

3. Hạn chế dùng các tên lửa như Brahmos, Spyder, S300, SAM vì rất tốn kém và địch có hệ thống phòng không rất tốt; chủ yếu sử dụng AK, CKC, tiểu liên Uzi cận chiến.

4. Vận chuyển vũ khí nhanh, không giữ lâu; chú ý ngụy trang trong chiến đấu.

5. Tấn công sắc bén, bất ngờ; rút êm để bảo vệ căn cứ, không để bị chia cắt hoặc mất lực lượng.

6. Nếu bị bắt, bị bắn, bị đánh lén trong vùng hậu phương của địch, đặc biệt là ngay trước đại bản doanh, hãy nằm xuống thật nhanh, thật đẹp. Liên Hợp quốc và các thanh sát viên quốc tế sẽ can thiệp ngay và xử phạt đối phương. Chúng ta có thể chiến thắng, kết thúc cuộc chiến bằng các trận địa pháo cố định do pháo thủ Quang Hải, Xuân Trường ngắm bắn.

7. Nên nhớ, chúng ta chỉ dùng lực lượng chính quy, tinh nhuệ (bộ đội đặc công) để đánh trận này. Lực lượng dân quân, tự vệ, thanh niên xung phong... chỉ nằm vòng ngoài, không được manh động. Phải luôn bình tĩnh, thể hiện rõ thiện chí của ta nhằm tranh thủ tối đa sự ủng hộ của dư luận quốc tế và nhân dân yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên thế giới...

Chúc các đ/c thành công, đem vinh quang sáng chói về cho Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam! Toàn thắng trở về, các đồng chí đều được luận công, ban thưởng xứng đáng!

Thân ái!

Lê Kông Đức"

Được biết chủ nhân status này là anh Lê Công Đức, hiện đang công tác tại ĐH Vinh (TP Vinh, tỉnh Nghệ An). 

Sau khi Việt Nam giành chiến thắng trước Jordan, anh Lê Công Đức hóm hỉnh bình luận: "Tiền đồn của Nhật đã bị phá, Nhật Bản có sợ gặp ta mà xin thua trận sau không nhỉ?!"

Dân mạng dành những lời bình luận khen ngợi tác giả bài viết:

Bức thư khẩn gửi thầy Park 'đậm chất dân Sử' gây sốt mạng xã hội vì quá thông minh độc đáo 2
Bức thư khẩn gửi thầy Park 'đậm chất dân Sử' gây sốt mạng xã hội vì quá thông minh độc đáo 3

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO