Báo Điện tử Gia đình Mới

Các quốc gia trên thế giới đón năm mới thế nào?

Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là chúng ta sẽ bước sang năm 2019 cả thế giới đều hân hoan chào đón năm mới theo cách riêng của mình. Vậy từ miền Nam nước Mỹ đến những ngọn đồi ở Romania, các quốc gia đón năm mới thế nào?

Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là thế giới bước sang năm 2019 cả thế giới đều hân hoan chào đón năm mới theo cách riêng của mình. Vậy từ miền Nam nước Mỹ đến những ngọn đồi ở Romania, các quốc gia đón năm mới thế nào?

Các quốc gia trên thế giới đón năm mới thế nào? 0

Armenia

Các bà mẹ làm một chiếc bánh mì đặc biệt cho gia đình của họ, họ nhào nặn may mắn cùng những lời chúc tốt đẹp vào bột trước khi cho bánh vào nướng.

Ba Tư

Mọi người dành nhiều tháng để tạo ra những bộ trang phục phức tạp cho cuộc diễu hành Junkanoo. Sau cuộc diễu hành đón năm mới, những trang phục độc đáo và đẹp nhất sẽ được trao giải thưởng.

Bôlivia

Các gia đình treo ít rơm tự chế hoặc búp bê gỗ ở ngoài cửa nhà để đón may mắn may mắn.

Các quốc gia trên thế giới đón năm mới thế nào? 1

Đan mạch

Người Đan Mạch ném những món ăn cũ vào cửa nhà bạn bè để lấy may mắn. Có một đống lớn các món ăn bị hỏng vào sáng ngày 1 tháng 1 năm mới có nghĩa là có rất nhiều bạn bè yêu quý họ.

Ecuador

Các gia đình ăn mừng "Año Viejo" bằng cách nhét vào quần áo cũ bằng giấy báo và pháo, giống như một con bù nhìn. Vào nửa đêm, mỗi gia đình đặt hình nộm của mình, đại diện cho sự ra đi của năm cũ.

Các quốc gia trên thế giới đón năm mới thế nào? 2

Những con bù nhìn được làm bằng giấy báo

Hy Lạp

Cha mẹ làm đầy giày của con cái của họ với món quà vào ban đêm. Họ nói với các bạn nhỏ là những món quà đến từ St. Basil- người được biết đến với lòng tốt và sự hào phóng cho trẻ em và người nghèo.

Nhật Bản

Người Nhật trang trí cửa trước bằng cành thông và tre để mang lại sức khỏe và cuộc sống lâu dài. Họ cũng có thể trang trí thêm quạt, rong biển hoặc dương xỉ để hạnh phúc và may mắn.

Trẻ em được tặng những món quà nhỏ bằng tiền gọi là otoshidamas. Vào nửa đêm, chuông và chiêng được rung 108 lần để xua đuổi 108 rắc rối, và mọi người cười để xua đuổi những linh hồn xấu.

Các quốc gia trên thế giới đón năm mới thế nào? 3

lễ hội Tết tại Nhật Bản

Bồ Đào Nha

Ở phía Bắc của nước này, trẻ em đi hát rong, hát những bài hát cũ được gọi là Janeiros từ nhà này sang nhà khác, nơi chúng được tặng kẹo và tiền xu.

Puerto Rico

Người dân ở đất nước này ném thùng nước ra ngoài cửa sổ để xua đuổi tà ma.

Các quốc gia trên thế giới đón năm mới thế nào? 4

Người dân ăn mừng bằng cách ném thùng nước ra cửa sổ

Rumani

Trẻ em chúc mọi người một năm mới hạnh phúc bằng cách chạm nhẹ vào chúng bằng một bó hoa gọi là sorcova, bao gồm cành cây từ một quả táo, lê, anh đào hoặc cây mận để thể hiện khả năng sinh sản, sức khỏe và sự thuần khiết. 

Theo truyền thống, cành cây sẽ được đặt trong nước vào ngày 30 tháng 11 để chúng nở hoa vào đêm giao thừa. Ngày nay người ta trang trí cành cây bằng hoa làm bằng giấy màu.

Các quốc gia trên thế giới đón năm mới thế nào? 5

Người dân Rumani chào đón năm mới

Miền Nam Hoa Kỳ

Nhiều người miền Nam ăn đậu mắt đen cho may mắn. Thực phẩm tròn là truyền thống cho năm mới ở nhiều nền văn hóa vì vòng tròn đại diện cho sự liên tục, đều đặn. Đậu mắt đen được coi là đặc biệt may mắn vì chúng chứa hai vòng tròn đồng tâm

Tây Ban Nha

Khi đồng hồ điểm nửa đêm, mọi người ăn 12 quả nho xanh trong 12 hồi chuông. Họ tin rằng việc làm này sẽ mang lại may mắn cho cả 12 tháng trong năm mới.

Các quốc gia trên thế giới đón năm mới thế nào? 6

Tục lệ ăn nho năm mới của người Bồ Đào Nha

Thụy sĩ

Người Thụy Sĩ thả một mảnh đất xuống sàn vào ngày đầu năm để mang lại may mắn.

Theo Parents.com

 

 các quốc gia trên thế giới đón năm mới như thế nào

Mai Trang/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO