Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách chia tay bạn trai tốt nhất, nhẹ nhàng, ít tổn thương

Chia tay không bao giờ dễ dàng, nhưng nếu bạn đang tìm cách chia tay bạn trai nhẹ nhàng, thì nói lời chia tay tử tế có thể sẽ tốt hơn.

Mặc dù điều đó không vui vẻ nhưng bạn có thể thuyết phục bạn trai chia tay thành công với những cách này.

  Cách chia tay bạn trai nhẹ nhàng

Cách chia tay bạn trai nhẹ nhàng

Chia tay có nghĩa là bước tiếp

Khi bạn biết tình yêu không còn, thì nói chia tay bạn trai càng sớm càng tốt. Níu kéo bạn trai của bạn chỉ vì bạn sợ cô đơn hoặc độc thân sẽ khiến bạn phải chịu nhiều đau đớn hơn.

Mặc dù không có cách nào để chia tay dễ chịu, nhưng đó là một phần cần thiết để bước tiếp. Cả hai bạn sẽ có lợi khi bạn thành thật với cảm xúc và trái tim của bạn.

Thật không công bằng với bạn trai hoặc bạn khi tránh chia tay chỉ vì sợ hãi. Đó là nguyên nhân lớn dẫn đến ngoại tình, đánh nhau, lạnh nhạt...

Khi nào nên nói chia tay bạn trai?

Bạn sẽ biết đã đến lúc phải chia tay khi bạn đang có những cuộc tranh cãi lớn về những vấn đề như tài chính, tương lai và ngoại tình. Những lý do khác để chia tay bao gồm thiếu tin tưởng, hiểu lầm thường xuyên và không yêu nữa. Nếu hai bạn có bất kỳ điều nào trong số này, thì bây giờ là lúc nên chia tay.

Cách chia tay bạn trai tốt nhất, nhẹ nhàng, ít tổn thương 1

Cách chia tay bạn trai nhẹ nhàng

Cũng giống như bạn, bạn trai của bạn có cảm xúc và có khả năng sẽ bị tổn thương bởi cuộc chia tay. Tuy nhiên, một cuộc chia tay sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn chỉ ra tất cả các lý do cho sự lựa chọn của bạn.

Điều này cần một sự chuẩn bị và thời gian nhất định. Hãy lợi dụng lòng trắc ẩn, cơ sở thực tế và nói theo những gì tốt nhất cho cả hai bạn. Dưới đây là các bước để làm thế nào để chia tay bạn trai nhẹ nhàng.

Trò chuyện trực tiếp

Đừng nhờ một người bạn làm điều đó hoặc nói chia tay qua tin nhắn. Ít nhất, hãy nói với anh ấy rằng bạn cần nói chuyện và cố gắng làm điều đó để cả hai có thể trò chuyện tương đối trực tiếp. Một cuộc gọi điện thoại là cách dễ nhất nếu bạn gặp mặt, nhưng đừng bao giờ chia tay bằng cách nhắn tin.

Có một vài lý do để gửi tin nhắn chia tay cho bạn trai của bạn không phải là một cách tốt để làm điều đó một cách nhẹ nhàng. Trước hết, người khác có thể đọc được nó. Ngoài ra, tin nhắn có thể gây nhầm lẫn. Bạn có thể nghĩ rằng hai bạn đã chính thức chia tay, trong khi anh ấy vẫn đang đặt câu hỏi.

Nói chia tay bạn trai nơi riêng tư

Chia tay tại một sự kiện, như một bữa tiệc hoặc buổi họp mặt, có thể làm tăng thêm tổn thương. Đối với bạn trai của bạn, một cuộc chia tay sẽ gây tổn hương niềm tự hào của anh ấy, và anh ấy có thể cần một chút thời gian để tiêu hóa tin tức trước khi sẵn sàng công khai.

Hãy cùng thảo luận về cách hai bạn sẽ giải quyết sau khi chia tay, chẳng hạn như thay đổi trạng thái trên Facebook và xác định xem bạn có nên làm bạn sau khi chia tay hay không. Kiểu thảo luận này cũng làm cho nó thực tế hơn nhiều.

Đừng bắt đầu hẹn hò với người khác ngay lập tức

Ngay cả khi bạn có một chàng trai khác trong tâm trí, đừng ra ngoài và tuyên bố tình yêu của bạn với anh ấy. Điều này sẽ gây tổn thương bạn trai cũ của bạn hơn nữa.

Hãy chắc chắn rằng lời bạn nói khi chia tay bạn trai và hành động của bạn là giống nhau. Vì vậy, nếu bạn nói với anh ấy rằng bạn muốn tạm dừng hẹn hò và cần không gian của bạn - hãy giữ lời. Bạn sẽ biết khi nào là thời điểm thích hợp để hẹn hò với một chàng trai mới.

  Ảnh: wikiHow

Ảnh: wikiHow

Cách nói chia tay bạn trai nhẹ nhàng nhất

- Đặt câu hỏi cho anh ấy: Thay vì tuyên bố mình muốn chia tay, hãy đặt những câu hỏi để anh ấy nhận ra mối quan hệ của hai người đang có vấn đề. Nếu bạn thấy thất vọng với tình yêu của mình thì có thể anh ấy cũng vậy.

- Nói "Chúng ta đều cần bước tiếp": Nó không chỉ cho thấy cả hai sẽ có lợi nếu chia tay mà còn khuyến khích anh ấy bước tiếp sau khi chia tay.

- Bộc lộ cảm xúc: Để bạn trai hiểu cảm xúc của bạn và vì sao bạn cảm thấy như vậy. Có thể nói "Đôi khi em cảm thấy rất..., em nghĩ đã đến lúc..., em mong cả hai chúng ta hạnh phúc và em nghĩ sẽ tốt nhất nếu mình chấm dứt."

- Giải thích suy nghĩ của bạn: Nói cho anh ấy biết bạn đã đi đến quyết định này như thế nào, vì sao lại quyết định chia tay ở thời điểm này: "Em đã suy nghĩ về chuyện này trong..., và biết chấm dứt là lựa chọn tốt nhất cho em ở thời điểm này".

- Nếu anh ấy giận giữ, buồn, không đồng ý, hãy nói:"Em hiểu chuyện này rất khó khăn, nhưng em đã quyết định và biết đây là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm này".

- Nếu anh ấy không hiểu, hãy đưa ra ví dụ

- Chia sẻ lý do vì sao đi đến quyết định này

- Nếu anh ấy muốn sửa chữa, hãy nói: "Em đã quyết định và dành nhiều thời gian nghĩ về chuyện chúng mình. Em biết anh đang thấy rất tệ, nhưng đây là điều em muốn."

- Nếu anh ấy không muốn nghe: "Em biết chuyện này rất khó khăn, khi nào anh sẵn sàng nói chuyện hãy báo cho em biết". 

Cho bạn trai không gian riêng để vượt qua

Một cuộc chia tay nhẹ nhàng là cơ hội để bạn và bạn trai bước tiếp. Hãy nhớ cho anh ấy không gian riêng trong khi chia tay bạn trai cũng là một việc nên làm.

Vì vậy, hãy chuẩn bị để ngừng gọi điện và nhắn tin, ngay cả khi điều đó khiến bạn đau đớn. Trong thời gian, bạn sẽ biết liệu hai bạn có thể trở thành bạn bè sau khi chia tay hay không.

(Theo Lovetoknow)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO