Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách thức săn mồi tinh vi của ốc nón: Nuốt trọn cả con cá chỉ trong vài giây ngắn ngủ

Được mệnh danh là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các loài sinh vật dưới đáy đại dương, ốc nón có cách thức săn mồi đặc biệt đến đáng sợ.

Có khoảng hơn 800 loài ốc nón khác nhau trên Trái đất, chúng thường được phát hiện ở những vùng biển nhiệt đới hoặc có nước ấm. 

Ốc nón là một loài động vật ăn thịt và là kẻ săn mồi đáng sợ dưới đáy đại dương. Chúng ăn các loại sâu biển, cá nhỏ, động vật thân mềm và thậm chí cả những con ốc nón khác. 

Tuy cách thức di chuyển khá chậm chạp, bù lại chúng sở hữu một loại "vũ khí" chứa độc tố đủ để giúp săn được những loài nhanh nhạy như cá biển. Độc tố ở những con ốc nón lớn còn có thể giết chết người.

Ốc nón sử dụng chính những chiếc "râu" để dò xét và đi tìm mồi. Khi đã phát hiện được đồ ăn, ốc nón sẽ mở rộng chiếc vòi ra cực lớn bao trọn lấy con mồi của mình.

Bên trong chiếc vòi này chứa độc tố nhằm tiêu diệt con mồi ngay lập tức và tránh cho con mồi có cơ hội phản kháng. Lượng độc tố trong đó đủ để khiến những chú cá nhỏ tê liệt và ngoan ngoãn chịu chết. Kể cả những sinh vật khác cũng khó lòng thoát được khỏi chiếc vòi của ốc nón do cấu tạo cơ cực khỏe của nó.

Cách thức săn mồi tinh vi của ốc nón: Nuốt trọn cả con cá chỉ trong vài giây ngắn ngủ 0

Độc của ốc nón chứa hàng trăm thành phần khác nhau, đặc biệt, những con ốc nón khác loài lại có một kiểu độc tố riêng của mình. Những loại độc này có chung thành phần chính là conotoxin. Theo các nhà khoa học, đã có khoảng 27 trường hợp người tử vong do tiếp xúc với chất độc trong ốc nón.

Nếu chẳng may bị trúng độc ốc nón, cơ thể người sẽ có những biểu hiện sau: đau nhức, sưng tấy, tê liệt, ngứa ngáy và nôn mửa. Những triệu chứng này có thể xuất hiện ngay lập tức hoặc vài ngày sau mới có.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO