Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh nhất với nước rửa bát, đá lạnh, nước ngọt có ga, dấm...

Không gì khó chịu bằng bồn cầu bị tắc. Dưới đây là những mẹo thông tắc bồn cầu nhanh và dễ làm nhất, ai cũng có thể thực hành.

Cách nhận biết bồn cầu bị tắc 

Có 2 loại tắc bồn cầu đó là tắc hẳn và thoát nước chậm. Khi bồn cầu nhà bạn bị tắc hoàn toàn, mực nước đổ xuống sẽ không thoát xuống một chút nào, càng đổ nhiều thì nước bên trong càng đầy lên, thậm chí có thể tràn ra. Thường thì hiếm xả ra mà chúng ta rơi vào trường hợp tiếp theo đây.

Bồn cầu bị tắc một phần, có nghĩa là nước vẫn có thể luồn lách bằng cách nào đó chảy xuống bên dưới đường ống. Nhưng những vật khác như phân, giấy vệ sinh không tài nào thoát xuống được.

Biểu hiện là khi bạn dội nước xuống thật mạnh chúng đầy lên trong toilet nhưng dần dần nó chảy xuống chậm và ngưng tại một mức nào đó.

Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh nhất với nước rửa bát, đá lạnh, nước ngọt có ga, dấm... 0

Khi bạn nhận thấy dấu hiệu bị tắc bồn cầu, hãy bình tĩnh đừng vội vàng dội nước mạnh vào toilet. Hãy test tình trạng trước bằng cách đổ nhẹ nước vào trong bồn cầu hoặc dùng tay nhấc nắp xả nước trong bình chứa nước như hình dưới. 

Nhấc nhẹ để nước chảy từ từ xuống và xem xét tình hình. Đừng quá nóng vọi mà đổ nhiều nước vào bên trong với hy vọng sức ép sẽ đẩy vật cản xuống, nếu trường hợp 1 xảy ra nó sẽ khiến nước tràn ra ngoài sàn thậm chí dính vào người bạn.

Ngoài ra bạn nên nhớ hoặc hỏi người dùng trước đó đã bỏ gì vào trong bồn cầu để định hình thứ gì đang ở phía bên trong. Nếu như nó cứng và to hơn đường ống, bạn sẽ không thể tài nào đẩy chúng xuống được. Nếu cố gắng nén chúng xuống thì có thể làm vỡ toilet.

Dưới đây là 5 cách thông tắc bồn cầu phổ biến và hiệu quả nhất. 

1. Thông bồn cầu bằng nước ngọt có ga

Axit cacbonic và photphoric trong nước ngọt có ga là hai thành phần có công dụng tẩy sạch các mảng bám và tiêu hủy những vật mềm mà không làm hỏng lớp men sứ.

Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh nhất với nước rửa bát, đá lạnh, nước ngọt có ga, dấm... 1

Bạn dùng nước ngọt đổ vào bồn cầu và để trong khoảng 1 giờ, sau đó dùng bàn chải cọ sạch và giật mạnh xả nước để thông tắc bồn cầu.   

2. Thông bồn cầu bằng nước rửa bát

Nếu nhà bạn không có sẵn baking soda hay giấm, bạn có thể dùng tạm nước rửa bát. Cho vài giọt xà phòng rửa bát vào bồn cầu. 

Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh nhất với nước rửa bát, đá lạnh, nước ngọt có ga, dấm... 2

Tiếp đó, đổ một nửa xô nước nóng từ từ vào bồn cầu. Để nước nóng và xà phòng yên trong bồn cầu vài phút để làm mủn các lớp giấy vệ sinh hoặc đồ mềm ở bên trong. Nếu bồn cầu vẫn tắc, bạn cần lặp lại thêm vài lần nữa.

3. Thông bồn cầu bằng Baking soda + dấm + nước sôi

Hỗn hợp gồm Baking Soda, dấm và nước ấm cũng sẽ giúp các bạn thông tắc bồn cầu hiệu quả. Bạn cần khoảng 3-4 lít nước 70 - 80 độ C vì nước ở nhiệt độ quá cao sẽ làm vỡ, nứt sứ bồn cầu. 

Đổ 1 cốc Baking Soda và 2 cốc giấm vào trong bồn cầu để làm mềm và tan chất thải, giấy và một số vật dụng khác, từ đó giúp cho quá trình thông tắc bồn cầu, bể phốt trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh nhất với nước rửa bát, đá lạnh, nước ngọt có ga, dấm... 3
Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh nhất với nước rửa bát, đá lạnh, nước ngọt có ga, dấm... 4

Cuối cùng, bạn đổ 3-4 lít nước ấm đã chuẩn bị ở trên vào bồn cầu, để qua đêm và sáng ngủ dậy chỉ cần giật nước mạnh thì bồn cầu sẽ được thông tắc. 

4. Thông bồn cầu bằng viên đá lạnh

Ở WC nam tại các quán bar, club, người ta thường đổ rất nhiều đá viên vào bồn cầu để tránh tắc, ứ và giảm mùi hôi vì đá sẽ làm lạnh ngay amoniac có trong nước tiểu, đồng thời khi đá tan dần sẽ làm loãng dung dịch nước tiểu và đánh bay mùi cực nhanh, rồi từ từ rút xuống cống.

Tại nhà riêng, bạn có thể chuẩn bị 1 kg đá lạnh rồi đổ vào bồn cầu đang bị nghẽn và xả nước. Trong quá trình bị nước cuốn trôi, đá viên sẽ tạo lực mạnh đẩy luôn phần tắc ứ xuống bên dưới.

Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh nhất với nước rửa bát, đá lạnh, nước ngọt có ga, dấm... 5

Trong quá trình thông tắc bồn cầu, bạn nên nhớ mang găng tay để tránh các chất bẩn, vi khuẩn và phản ứng phụ với da tay bởi một số chất hóa học. Ngoài ra, bạn cũng đừng ngại thò tay móc một số vật dụng cứng đang mắc ở bồn cầu như đồ nhựa, đồ inox…

Bồn cầu rất dễ dềnh nước ra ngoài nên nhớ phủ một lớp giấy báo hoặc giấy thấm nước xung quanh chân bồn cầu. Mở cửa hoặc bật quạt thông gió cũng giúp làm giảm mùi hôi và các khí độc gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

5. Thông bồn cầu bằng băng dính 

Đây là một cách thông tắc bồn cầu tại nhà được lan truyền một cách nhanh chóng trên internet. Vì cách xử lý kì lạnh nhưng vô cùng thông mình này, có nhiều clip quay lại sự hiệu quả của việc sử dụng băng dính này.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn dùng băng dính khổ lớn, dán thật kín khu vực miệng bồn cầu. Nhớ là không một khe hở nào được xuất hiện vì nó sẽ làm mất tác dụng của phương pháp này.

Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh nhất với nước rửa bát, đá lạnh, nước ngọt có ga, dấm... 6

Bước 2: Xả nước từ bể chứa nước bồn cầu vào bên trong. Lúc này vì không có khu vực nào để thoát hơi, nước tràn vào bồn cầu làm cho diện tích bên trong được lấp đầy, không khí bên trong không có chỗ chứa sẽ đẩy phần băng dính nhô lên. Nhưng yên tâm là nó không đủ để làm vỡ phần băng dính ở miệng bồn cầu đâu.

Bước 3: Dùng tay đẩy phần nhô lên của băng dính, lúc này áp lực mà chúng ta gây lên sẽ khiếp cho những vật làm tắc nghẽn bồn cầu bị đẩy xuống bên dưới hầm cầu.

Bước 4: Lặp lại bước 2 và bước 3 cho tới khi bồn cầu được thông hoàn toàn.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO