Báo Điện tử Gia đình Mới

Câu đố: Sơ suất của hung thủ

Hung thủ tự tin rằng hắn không làm gì sơ suất và thực tế hắn cũng không để lại vết tích gì nhưng vẫn bị cảnh sát bắt được. Tại sao vậy?

so suat cua hung thu

Đây là một câu đố trong loạt câu đố "Thám tử siêu hạng" (NXB Văn hóa Thông tin). Cùng thử tài phá án của bạn nhé.

Nội dung câu đố như sau:

Lưu Gia Phúc, nhân viên ngân hàng Huệ Phong đã thua bạc một món tiền lớn, muốn gom tiền để trả nợ nhưng không ai cho vay. Cuối cùng, hắn nghĩ tới bà ngoại: Bà hắn ở một mình và có rất nhiều đồ trang sức, đá quý.

Hắn gọi điện cho bà và hẹn 7 giờ tối tới nhà bà chơi. Sau đó, hắn đến cửa hàng bánh ngọt mua một suất bánh mà bà thích ăn nhất. Và đương nhiên hắn không quên nhét thuốc độc vào bên trong.

7 giờ tối, Lưu Gia Phúc bấm chuông nhà bà ngoại. Người bà gặp cháu mình rất đỗi vui mừng. Chỉ một lát sau thuốc độc ngấm và bà ngoại hắn đã về cõi "hoàng tuyền".

Sau khi bà ngoại chết, Lưu Gia Phúc vội vã vơ vét đồ trang sức, đá quý của bà đặt vào hộp đựng bánh ngọt. Khi hắn định đi ra khỏi nhà, bỗng nhiên nhìn thấy dòng chữ "Cháu ngoại Gia Phúc 7 giờ tối nay đến chơi" viết bằng bút chì, ghi trong quyển sổ đặt cạnh máy điện thoại. Hắn vội vàng xé mảnh giấy để phi tang.

Hắn tự cho rằng việc hắn làm không có sơ suất, và trên thực tế cũng không để lại vết tích gì. Chỉ có điều, hắn không biết hắn đã phạm một sai lầm, kết quả là ngày hôm sau hắn đã bị cảnh sát bắt giữ. Đây gọi là quả báo.

Tại sao cảnh sát bắt được hung thủ?

Đáp án ở bên dưới.

Xem thêm những câu đố khác tại đây.

Đáp án

Hung thủ tuy đã xé mảnh giấy trong cuốn sổ, nhưng tờ giấy phía dưới vẫn còn để lại vết hằn của dòng chữ. Cảnh sát đã căn cứ vào dấu vết đó làm đầu mối, bắt hắn một cách dễ dàng.

Khải Huyền/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO