Báo Điện tử Gia đình Mới

Cầu thủ HAGL vắng bóng trong đội hình trận chung kết AFF Cup, bầu Đức nói gì?

Các cầu thủ HAGL không có tên trong đội hình xuất phát của cả hai trận chung kết lượt đi, lượt về AFF Cup 2018, bầu Đức phản ứng ra sao?

Cầu thủ HAGL vắng bóng trong đội hình trận chung kết AFF Cup, bầu Đức nói gì? 0

Chiến thắng với tỉ số chung cuộc 3 - 2 trước đội tuyển Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm nên lịch sử vinh quang. Sau 10 năm, vinh quang lại một lần nữa mỉm cười với đội tuyển Việt Nam.

Để có được thành công như hôm nay, ngoài công sức, sự nỗ lực của các cầu thủ, HLV thì chắc chắn người hâm mộ không thể không nhắc đến sự góp sức của ông bầu Đoàn Nguyên Đức - "bầu Đức".

Đây là một trong những người đặt nền móng xây dựng và phát triển "lò đào tạo" Hoàng Anh Gia Lai - tiên phong cho công tác đào tạo tài năng trẻ Việt Nam mang tiêu chuẩn châu Âu.

Đặc biệt, ông còn có công đưa HLV Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam và mang lại một năm 2018 thành công vang dội.

Không chỉ vậy, "lò đào tạo" Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức còn có một số lượng các cầu thủ không nhỏ góp mặt trong đội tuyển bóng đá quốc gia như: Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Toàn.

Cầu thủ HAGL vắng bóng trong đội hình trận chung kết AFF Cup, bầu Đức nói gì? 1

Tuy có nhiều cầu thủ góp mặt thế nhưng tại giải đấu AFF Cup 2018 năm nay, HLV Park Hang-seo lại không sử dụng quá nhiều các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai cho đội hình xuất phát khiến nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi. Trao đổi với báo chí, bầu Đức chia sẻ: 

"Nói thẳng thế này, nếu cầu thủ của tôi xuất hiện nhiều, liệu họ có làm cho Việt Nam chiến thắng để đoạt cúp vàng AFF năm nay? Cầu thủ giỏi đến mấy thì cũng phải phụ thuộc cách dùng người của HLV trưởng".

  Trong cả 2 trận chung kết lượt đi và về, HLV Park Hang Seo đều không điền tên bất kỳ một cầu thủ HAGL nào vào đội hình xuất phát.

Trong cả 2 trận chung kết lượt đi và về, HLV Park Hang Seo đều không điền tên bất kỳ một cầu thủ HAGL nào vào đội hình xuất phát.

“Chiến thắng là của đất nước chứ có riêng gì cho đội bóng phố núi của tôi. Tôi chỉ muốn nói rằng, tương lai của một nền bóng đá tùy thuộc vào thế hệ tài năng trẻ.

Nếu có nhiều nơi chăm chút cho bóng đá trẻ như chúng tôi, Hà Nội, Nghệ An, PVF, Bình Dương… chúng ta không bao giờ phải âu lo về lực lượng kế thừa cho V.League hay đội tuyển quốc gia”.

  Công Phượng chỉ được vào sân thay Đức Huy ở phút 76 của trận lượt đi, trong khi Hồng Duy và Xuân Trường được HLV người Hàn Quốc đưa vào sân trong trận đấu lượt về.

Công Phượng chỉ được vào sân thay Đức Huy ở phút 76 của trận lượt đi, trong khi Hồng Duy và Xuân Trường được HLV người Hàn Quốc đưa vào sân trong trận đấu lượt về.

Cũng theo ông bầu phố Núi, thành công tại AFF Cup sẽ là động lực để nền bóng đá tiếp tục cất cánh trong năm 2019. Mục tiêu thiết thực kế tiếp chính là chiếc HCV SEA Games 2019. Điều mà thế hệ được kỳ vọng của Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh… đã không thể làm được hồi năm ngoái.

“Sau lưng thế hệ vàng vô địch Đông Nam Á 2018 vẫn còn đó nhiều tài năng đủ sức lấy huy chương vàng SEA Games vào năm tới ở Philippines. Tôi tin chắc là vậy thông qua sự lèo lái của huấn luyện viên Park Hang-seo”, bầu Đức tin tưởng.

Cầu thủ HAGL vắng bóng trong đội hình trận chung kết AFF Cup, bầu Đức nói gì? 4

Bầu Đức cũng chia sẻ thêm: "Tôi chỉ muốn mình là người đưa đò thầm lặng qua việc cống hiến hết sức mình cho bóng đá nước nhà. HAGL đã có đầy đủ bộ sưu tập thành tích ở V.League, vậy là quá đủ. Tôi nghĩ vậy, nên quyết định dồn hết sức để hỗ trợ cho đội tuyển quốc gia".

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO