Báo Điện tử Gia đình Mới

Cay mắt trước tâm sự của bạn trẻ lấy chồng là con một và sinh con gái một bề

Cuộc sống hôn nhân không nói là mỹ mãn nhưng cũng bình yên, tới khi mẹ chồng xuất hiện đã khiến mọi thứ đảo lộn.

Tôi lấy chồng có bầu trước nên nhà chồng từ bố mẹ đến chị gái của chồng đều không ưa. Khổ nỗi chồng tôi là con một và rất nghe lời mẹ với chị vì thế từ ngày cưới nhau cuộc sống của chúng tôi chỉ xoay quanh cãi vã rất mệt mỏi. 

Chúng tôi cũng nhiều lần ngồi xuống nói chuyện với nhau về việc này, theo thời gian anh cũng có một chút thay đổi tuy không nhiều nhưng cũng đủ để cuộc sống hôn nhân phần nào dễ thở hơn.

Hồi mới cưới, chồng đi làm lương được bao nhiêu đều đem cho mẹ hết, sau này cũng bắt đầu đưa tiền để tôi lo mọi chuyện trong nhà. Cuộc sống của tôi cứ thế trôi qua nhạt nhẽo và chán nản. Tôi vì không hợp tính mẹ và chị chồng nên cũng ít nói chuyện. 

Lúc vợ chồng tôi làm nhà, mẹ chồng từng đuổi tôi với con gái ra ngoài vì mình muốn chồng đứng tên nên mẹ chồng nghĩ mình muốn chiếm nhà. Lúc đó, tôi quá yếu đuối và thương con nên nhờ mẹ đẻ vào nói chuyện và mẹ chồng đã đồng ý.

Điều kiện mẹ chồng đưa ra là làm cam kết: “Nếu ly hôn sẽ không được chia nhà và chồng đi làm thì đưa tiền cho bố chồng giữ”. Trước điều kiện không mấy dễ chịu của mẹ chồng tôi không chút lưỡng lự mà đồng ý ngay bởi tôi muốn con mình có cha có mẹ và có nơi để về.

Cay mắt trước tâm sự của bạn trẻ lấy chồng là con một và sinh con gái một bề 0

Khi tôi sinh thêm con thứ 2, vì là con gái nên cả nhà chồng hằm hằm, khó chịu với tôi. Mỗi lần có chuyện gì mẹ chồng đều lớn tiếng nói: "Mày thích thì ẵm con đi mà nuôi hai đứa con gái chứ họ không cần.

Gần đây, bố mẹ chồng ngỏ ý muốn sang ở chung với vợ chồng tôi. Tôi không có ý kiến gì bởi nhà của họ, họ muốn làm gì thì làm, tôi giờ chỉ sống lầm lũi vì 2 đứa con gái mà thôi. 

Ấy thế mà mẹ chồng lại lên tiếng trách móc rằng tôi nghe tin bà lên thì mặt mũi không vui rồi lời qua tiếng lại. Trước lời mẹ nói, chồng tôi chưa hiểu rõ ngọn ngành đã thẳng tay đánh tôi.

Trước giờ anh chưa hề đánh tôi, ấy vậy mà chỉ vì lí do này mà anh lỡ xuống tay với tôi, mặt mũi, toàn thân bầm tím.

Vài hôm sau, chị chồng xồng xộc xuống nhà tôi từ tờ mờ sáng rồi chửi rủa, đuổi tôi ra khỏi nhà. Chẳng những nói tôi, chị ta còn lôi cả bố mẹ đẻ tôi vào. Ức chế tôi nói lại: “Không liên quan tới chị chuyện gia đình tôi, để tôi giải quyết!”, thế là không nói không rằng, chị chồng nhào tới đánh tôi luôn.

Sau chuyện này tôi cảm thấy mất niềm tin vào cuộc sống. Lấy chồng xa, một thân một mình bị cả nhà chồng coi không ra gì. Tôi gọi điện cho mẹ đẻ để tâm sự, mẹ khuyên tôi bình tĩnh rồi bà khăn gói từ quê ra để giải quyết. Mẹ nói dù có chuyện gì cũng phải chịu đựng không được nghĩ dại mà ly hôn hay ẵm hai đứa nhỏ bỏ đi.

Giờ tôi không biết phải làm sao mới đúng đây, cứ tiếp tục sống lầm lũi trong sự sỉ nhục của nhà chồng hay ly hôn để tìm cuộc sống mới cho cả 3 mẹ con?

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO