Báo Điện tử Gia đình Mới

CĐV thế giới: 'Nhìn những bình luận của người Việt, tôi đã mất tôn trọng dành cho họ'

Sau trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil với kết quả Việt Nam 2-2 Malaysia, nhiều cổ động viên Việt Nam đã vào trang fanpage của chính thức AFF Suzuki Cup để bình luận tiêu cực.

CĐV thế giới: 'Nhìn những bình luận của người Việt, tôi đã mất tôn trọng dành cho họ' 0

Nhiều cư dân mạng không ngừng bình luận chỉ trích Malaysia "chơi xấu", "ném đá" trọng tài, đưa ra những lời xúc phạm và dọa nạt trên một trang Facebook có nhiều khán giả Đông Nam Á và thế giới. 

Hành động này khiến nhiều khán giả nước ngoài cảm thấy phản cảm. Dưới đây là một số bình luận cũng trên trang AFF Suzuki Cup của khán giả thế giới:

  'Tôi từng là một phan trung lập cổ vũ và tôn trọng cả hai đội Việt Nam và Malaysia và coi Việt Nam là bạn bè, là anh em. Nhưng sau khi nhìn thấy nhiều bình luận khiêu khích và ích kỷ từ phía người Việt Nam đối với Malaysia, tôi bỗng mất đi sự tôn trọng với Việt Nam ngay lập tức'

"Tôi từng là một phan trung lập cổ vũ và tôn trọng cả hai đội Việt Nam và Malaysia và coi Việt Nam là bạn bè, là anh em. Nhưng sau khi nhìn thấy nhiều bình luận khiêu khích và ích kỷ từ phía người Việt Nam đối với Malaysia, tôi bỗng mất đi sự tôn trọng với Việt Nam ngay lập tức"

  'Khi các cô gái Việt Nam bình luận về bóng đá, họ toàn nói về 'thẻ vàng' và 'chơi xấu'. Chẳng có gì nhiều về trận đấu hay sự thi đấu công bằng. Các cầu thủ của các bạn không nhận thẻ vàng hay sao? Tại sao mọi người lại ám ảnh với việc nói về thẻ vàng như vậy?'

"Khi các cô gái Việt Nam bình luận về bóng đá, họ toàn nói về "thẻ vàng" và "chơi xấu". Chẳng có gì nhiều về trận đấu hay sự thi đấu công bằng. Các cầu thủ của các bạn không nhận thẻ vàng hay sao? Tại sao mọi người lại ám ảnh với việc nói về thẻ vàng như vậy?"

  'Khi nhìn những bình luận của người Việt, tôi đã mất sự tôn trọng dành cho các bạn...'

"Khi nhìn những bình luận của người Việt, tôi đã mất sự tôn trọng dành cho các bạn..."

Hành vi tiêu cực của một nhóm cư dân mạng cũng khiến chính người Việt bức xúc. 

CĐV thế giới: 'Nhìn những bình luận của người Việt, tôi đã mất tôn trọng dành cho họ' 4
CĐV thế giới: 'Nhìn những bình luận của người Việt, tôi đã mất tôn trọng dành cho họ' 5

Biết rằng ai cũng sốt sắng vì cúp vàng đang ở ngay trước mắt chờ đợi chúng ta, nhưng liệu hành động này của các bạn có giúp ích gì để cổ vũ tinh thần của các cầu thủ, hay chỉ là thỏa mãn cái "tôi" phù phiếm trên mạng xã hội? 

CĐV thế giới: 'Nhìn những bình luận của người Việt, tôi đã mất tôn trọng dành cho họ' 6

Ngay lúc này đây, điều mà các cầu thủ cần nhất chính là những lời cổ vũ, động viên từ phía khán giả, để họ có thể yên tâm thi đấu, và tự hào nói rằng: "Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của nước nhà và vì người hâm mộ".

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO