Báo Điện tử Gia đình Mới

Chân dung trọng tài chính trận Việt Nam vs Philippines: 'Điềm lành' cho Việt Nam

Trong thông báo mới nhất của AFF, trọng tài bắt chính trận Việt Nam gặp Philippines sẽ là ông Kimura Hiroyuki, một gương mặt khá quen thuộc với bóng đá Việt Nam.

Chân dung trọng tài chính trận Việt Nam vs Philippines: 'Điềm lành' cho Việt Nam 0

Theo chỉ định của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) trọng tài 36 tuổi người Nhật Bản, ông Kimura Hiroyuki sẽ bắt chính trận Bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Philippines trên sân Mỹ Đình.

Trọng tài Kimura Hiroyuki không còn là cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ, vị trọng tài người Nhật đã từng “bén duyên” với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 trong 2 trận đấu với Campuchia và Myanmar. Trong cả 2 trận đấu này, ĐT Việt Nam đều giành được chiến thắng.

Chân dung trọng tài chính trận Việt Nam vs Philippines: 'Điềm lành' cho Việt Nam 1

Đặc biệt, trong trận ĐT Việt Nam làm khách trên sân nhà của các cầu thủ Myanmar, ông thậm chí còn bị các CĐV quê nhà tố thiên vị khi liên tục thổi phạt cầu thủ Myanmar trong khi lại bỏ qua nhiều tình huống phạm lỗi của đội khách, đặc biệt phải kể đến pha phạm lỗi trong khu vực cấm địa của Quế Ngọc Hải khiến đội nhà mất oan quả phạt đền và gián tiếp dẫn tới thất bại ngay trận ra quân.

Ngoài ra, trọng tài người Nhật Bản còn bắt chính ở 2 trận đấu của đội U19 Việt Nam vào các năm 2015 và 2017 ở vòng loại châu Á. Chúng ta cũng giành chiến thắng ở 2 trận đấu này.

Như vậy, trong cả 4 trận đấu mà trọng tài Kimura Hiroyuki cầm còi, chúng ta đều có được niềm vui chiến thắng.

Chân dung trọng tài chính trận Việt Nam vs Philippines: 'Điềm lành' cho Việt Nam 2

Bên cạnh đó, trọng tài Kimura cũng từng sang “cầm cân nảy mực” ở trận đấu quyết định tại V.League. Ông Kimura là người bắt chính trận cầu đinh giữa Hà Nội và FLC Thanh Hóa ở vòng 24 V.League 2014.

Kimura Hiroyuki sinh ngày 30/1/1982, là một vị trọng tài bóng đá xuất thân từ tỉnh Chiba, Nhật Bản. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm còi của mình từ năm 24 tuổi (năm 2006) tại quê nhà Nhật Bản, 8 năm sau, ông nhận được sự tín nhiệm của Liên đoàn bóng đã thế giới và trở thành trọng tài chính thức của FIFA cho đến nay.

Chân dung trọng tài chính trận Việt Nam vs Philippines: 'Điềm lành' cho Việt Nam 3

Ông đã tham gia giám sát rất nhiều trận đấu lớn nhỏ trong nước và trên thế giới trong đó có giải đấu Cúp Bóng đá các nhà vô địch Quốc tế, hay các mùa giải của AFC Cup.

Mong rằng lịch sử sẽ lặp lại và ông Kimura tiếp tục trở thành “thần hộ mệnh” trong lần chạm trán lần này với đội tuyển Philippines trên sân Mỹ Đình.

Ngoài ông Kimura Hiroyuki, trọng tài bàn Ahmad A’Qashah Bin Ahmad Al’Badowe cũng là cái tên quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Trọng tài người Singapore từng cầm còi trận đấu giữa Than Quang Ninh và Hà Nội ở vòng 26 V.League 2016.

(Theo VietNamNet, Nguoiduatin)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO