Báo Điện tử Gia đình Mới

Chú mèo hoang bất ngờ đem gia tài kếch xù tới trả ơn ân nhân cứu mạng của mình

Người làm việc tốt nhất định sẽ có ngày được báo đáp, nhưng người đối tốt với mèo mà được trả ơn thì lại là chuyện trước giờ chưa bao giờ có. Câu chuyện chú mèo mang cả gia tài để đền ơn đúng là "ngàn năm có một".

anh1

Cuộc sống luôn có rất nhiều điều kỳ lạ mà không phải ai trong chúng ta có thể hiểu và chứng kiến. Ngay cả những loài động vật tưởng chừng không biết gì cũng có thể thay đổi cuộc sống của một người.

Câu chuyện của chàng trai người Anh tên James Bowen là một minh chứng. James Bowen xuất thân trong một gia đình bất hạnh và nghèo khổ, anh thậm chí còn dính vào ma túy. Cuộc đời những tưởng sẽ trôi qua như thế cho đến một ngày anh bắt gặp một chú mèo hoang ở gần căn nhà đổ nát.

Có lẽ anh cũng không ngờ, ngã rẽ cuộc đời mình lại bắt đầu từ đó. Từ một người vô danh tới người mà ai cũng biết đến. Câu chuyện của anh nhanh chóng lan toả khắp toàn cầu, thậm chí còn được viết thành sách.

Câu chuyện bắt đầu từ năm 2007, khi James lúc đó là người biểu diễn nghệ thuật đường phố. Anh phát hiện chú mèo hoang với thân hình đầu thương tích trong căn nhà đổ nát. Vì thương cảm chú mèo này, James quyết định dùng số tiền ít ỏi để cứu chữa cho chú mèo.

Và cuộc sống còn nhiệm màu hơn nữa, khi chú mèo hoang phục hồi hoàn toàn nó đã quyết định không đi đâu mà ở cạnh ân nhân của mình. Chú mèo trở thành một nghệ sĩ biểu diễn cùng chủ nhân của mình trên đường phố.

Chàng ta thông minh, lanh lẹ, hoạt bát, biết nhún nhảy theo nhịp điệu vì thế được mọi người cực kỳ yêu mến. Dần dần, người ta gọi chú với cái tên dễ thương - Bob.

Sự góp mặt của bạn diện tài ba khiến "doạnh thu" của James tăng vọt. James tìm thấy niềm vui cuộc đời mình, anh tránh xa ma túy và khao khát làm lại cuộc đời. Anh chia sẻ: "Từ sau khi có Bob, cuộc sống của tôi đã hoàn toàn thay đổi, lần đầu tiên tôi cảm nhận được rằng mình có được một tổ ấm thực sự. Nó là động lực giúp tôi cố gắng quyết tâm hơn để có một cuộc sống thoải mái hơn”.

Câu chuyện đầy cảm hứng này đã làm lay động nhiều trái tim và được viết lại thành một cuốn sách có tên "A Street Cat Named Bob" (tạm dịch “Cuộc gặp kỳ thú với chú mèo Bob”). Quyển sách đã được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ và bán hơn 1 triệu bản tại Anh.

Không dừng lại ở đó, James Bowen đã thành công trong việc gây quỹ và thu được 150.000 bảng Anh (gần 5 tỷ đồng). Anh đã dùng số tiền đó để mở một quán Cafe mèo với cái tên: Bob’s World (tạm dịch “Thế giới của Bob”). Tương lai anh còn dự định để quán cafe của mình trở thành một nơi sinh sống đặc biệt dành cho những chú mèo đáng thương.

Cuộc đời vốn dĩ rất nhiều điều kỳ diệu, nhưng câu chuyện trên thật giống cổ tích đúng không nào? Khi ta giúp đỡ người khác một cách vô điều kiện, không mong báo đáp cũng đồng nghĩa với việc đang giúp chính bản thân mình. Boss nhà bạn có đáng yêu và thông minh như Bob không?

Theo Lag.vn

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO