Báo Điện tử Gia đình Mới

Chú mèo không thể ngủ cho đến khi được chủ... nắm tay

"Nếu tôi bỏ tay ra nó liền tỉnh dậy, kêu meo meo, rồi nhẹ nhàng kéo tay tôi lai" - chủ nhân chú mèo đặc biệt "đa sầu đa cảm" này chia sẻ.

Loài mèo thường được gắn với hình ảnh lạnh lùng, nhưng vì sao chú mèo này lại "đa sầu đa cảm" đến mức không thể chợp mắt nếu không được chủ nắm tay?

ngu1

Jamie là một chú mèo 13 tuổi, đã thuộc hàng "cao niên" đối với họ nhà mèo. Khi chủ của Jamie phải vào viện dưỡng lão, bà không thể đem theo chú mèo thân thiết của mình. Và thế là Jamie vốn đang quen với sự chăm sóc của bà bỗng phải vào một trạm cứu hộ, mong chờ biết đâu sẽ được ai đó nhận nuôi.

Khi mới tới trạm cứu hộ, Jamie vừa bị cúm, vừa mắc bệnh về răng và gan. Các tình nguyện viên đành nhổ bớt răng của Jamie, trị bệnh và cho nó ăn một thực đơn đặc biệt. Bởi vốn đã rất già nên các nhân viên của trạm sợ rằng chú mèo này sẽ chẳng bao giờ được nhận nuôi. 

ngu2

Thế nhưng cuối cùng may mắn đã mỉm cười với Jamie khi nó gặp được Sarah Dempsey. Buồn bã với cảnh sống một mình, cô gái trẻ đang tìm kiếm một chú mèo bầu bạn. Sarah vốn không định nhận nuôi một chú mèo già, nhưng ngay khi gặp Jamie, cô đã biết đó chính là số phận. 

"Lần đầu gặp Jamie là lúc nó đang ngủ, nhưng ngay khi tôi ngồi xuống bên cạnh nó liền tỉnh dậy" - Sarah chia sẻ.

Chú mèo với

Chú mèo với "tuyệt chiêu" dụi đầu có thể "đốn tim" bất cứ ai

"Rõ ràng là nó muốn được vuốt ve, thế nên tôi đã đưa tay qua khe lồng để chạm vào nó, thế là nó liền dụi dụi đầu vào tay tôi và kêu khe khẽ. Một nhân viên thả nó ra ngoài và nó cực kỳ tình cảm với tôi, khoảnh khắc đó tôi đã biết rằng chắc chắn Jamie sẽ giải thoát tôi khỏi cảm giác cô đơn và ngược lại tôi cũng sẽ khiến nó không còn cô đơn nữa". 

Sarah nhanh chóng "phải lòng" chú mèo này và quyết định đưa Jamie về nhà ngay hôm sau. Người ta cho rằng những chú mèo già sẽ khó thích nghi với môi trường mới, nhưng ngay sau khi Jamie gặp "mẹ" mới của mình, dường như nó đã biết rằng mình sẽ luôn được cô yêu thương che chở.

"Nó không rời tôi nửa bước" - Sarah nói - "Nó là chú mèo cực kỳ tình cảm, dụi đầu và lượn qua lượn lại quanh chân tôi suốt. Nó thích "nói chuyện" với tôi mỗi tối và cứ đi theo tôi mỗi khi tôi đi quanh nhà". 

Jamie lúc nào cũng dính lấy cô chủ như sam

Jamie lúc nào cũng dính lấy cô chủ như sam

Chỉ một ngày sau khi nhận nuôi Jamie, Sarah đã nhận ra rằng nó không thể ngủ nếu cô không "nắm tay" nó hay chí ít là chạm vào đuôi nó. Có lẽ do từng phải rời xa chủ cũ mà nó luôn cần biết rằng Sarah vẫn ở bên.

Chú mèo này không thể ngủ nếu không được nắm tay

Chú mèo này không thể ngủ nếu không được nắm tay

"Nếu tôi buông tay ra nó sẽ ngay lập tức tỉnh dậy, kêu meo meo, rồi nhẹ nhàng kéo tay tôi về phía người mình" - Sarah nói - "Tôi nghĩ giờ chúng tôi đúng là dính như sam vậy".

Jamie và Sarah có lẽ là "cặp đôi hoàn hảo" dành cho nhau, bởi cô đang tìm một chú mèo để xua đi sự cô đơn, và Jamie chính là chú mèo ấy, lấy đầy mọi khoảng trống trong trái tim cô bằng sự nhạy cảm của mình. 

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO