Báo Điện tử Gia đình Mới

Chung kết AFF Cup 2018: Những thông số biết nói trong trận Việt Nam vs Malaysia

Không hề có sự chênh lệch giữa Malaysia và Việt Nam trong trận chung kết lượt đi của AFF Suzuki Cup 2018 ở sân vận động Bukit Jalil.

  Ảnh: FOX Sports Asia

Ảnh: FOX Sports Asia

Những vị khách đã có được một khởi đầu như mơ, trong khi đội nhà cũng đã cho thấy được bản lĩnh của mình khi san lấp thành công khoảng cách 2 bàn.

Tờ FOX Sports Asia chia sẻ những chỉ số mang tính quyết định của trận đấu này.

Tỉ lệ dứt điểm (50% và 27%)

Chung kết AFF Cup 2018: Những thông số biết nói trong trận Việt Nam vs Malaysia 1

Những chân sút của Malaysia như Norshahrul Idlan và Zaquan Adha, cũng như các cầu thủ tấn công khác thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn ở các trận trước đó. Tuy nhiên, ở trận chung kết lượt đi, các cầu thủ của ĐT Việt Nam tỏ ra mình còn “hào phóng” hơn.

Dù cả hai đội đều có được 4 cú sút trúng đích, tuy nhiên các chú “hổ Malaysia” chỉ tung ra tổng cộng 8 pha dứt điểm, trong khi đó “Rồng vàng” thực hiện đến 15 pha dứt điểm.

Tồi tệ hơn, các học trò của HLV Park Hang Seo có tới 8 pha dứt điểm được thực hiện trong vòng cấm nhưng chỉ 1 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.

Điều này tiếp tục làm dấy lên những câu hỏi về việc tại sao ngài Park lại quyết định cho lão tướng Nguyễn Anh Đức ngồi trên băng ghế dự bị.

Hà Đức Chinh và Phan Văn Đức đều đã có được những cơ hội ngon ăn để kết liễu trận đấu tuy nhiên cả hai đều không có được cái duyên ghi bàn trong trận đấu này.

Số lần phạm lỗi (20 và 15), số thẻ phạt (5 và 3)

Chung kết AFF Cup 2018: Những thông số biết nói trong trận Việt Nam vs Malaysia 2

Lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm đã được các cầu thủ của cả hai đội thể hiện trên sân. Nếu nhìn vào những gì diễn ra trong trận đấu, Việt Nam có vẻ là đội bóng phạm lỗi nhiều hơn, tuy nhiên những con số cho thấy rằng chính Malaysia mới là đội bóng chơi “bẩn” hơn.

Đội chủ sân Bukit Jalil đã có tới 20 tình huống phạm lỗi trong khi đó con số của đội khách là 15. Tuy nhiên, tình huống gây tranh cãi nhất trong trận đấu thuộc về ĐT Việt Nam khi trung vệ Duy Mạnh đã có một pha thúc cùi chỏ đối với Zaquan Adha, nhưng anh may mắn không bị trọng tài xử phạt.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều tình huống chơi xấu khác bị bỏ sót bởi vị trọng tài người Úc, Beath Christopher James, và phần lớn đến từ Norshahrul.

Ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam, Nguyễn Quang Hải, thường xuyên phải nhận lấy những cú chùi bóng ác ý của các cầu thủ bên phía đội nhà.

Con số 8 thẻ vàng phần nào phản ánh được sự quyết liệt của các cầu thủ, trong đó 5 thẻ cho Malaysia và 3 thẻ cho Việt Nam.

Ngoài ra, điều thú vị ở đây là cả hai bàn thắng của đội chủ sân Buki Jalil đều bắt nguồn từ những tình huống cố định hay nói cách khác là nhờ vào những pha phạm lỗi của ĐT Việt Nam.

Tỉ lệ kiểm soát bóng (59% và 41%)

Chung kết AFF Cup 2018: Những thông số biết nói trong trận Việt Nam vs Malaysia 3

Malaysia vẫn thể hiện được lối chơi kiểm soát trước ĐT Việt Nam như những gì họ đã làm tại giải đấu này.

Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe sở hữu khả năng cầm trịch trận đấu khá ấn tượng với tỉ lệ kiểm soát bóng là 59%, một con số cho thấy sự toan tính về việc áp đặt lối chơi của đội nhà.

Số đường chuyền (401 và 291)

Chung kết AFF Cup 2018: Những thông số biết nói trong trận Việt Nam vs Malaysia 4

Một số liệu quan trọng khác đó chính là số đường chuyền được thực hiện của hai đội. Với lối chơi của Malaysia, Không có gì ngạc nhiên khi họ đã tung ra tới 401 đường chuyền với tỉ lệ chính xác là 79%.

Trong khi đó, Việt Nam cho thấy sự đơn giản hơn trong lối chơi với 291 đường chuyền, đạt tỉ lệ chính xác 70%.

Với việc Malaysia là đội kiểm soát bóng tốt hơn và thường xuyên đẩy lui được đội hình của ĐT Việt Nam, “Rồng vàng” đã lựa chọn phương án phản công bằng những đường phất bóng dài lên tuyến trên và suýt nữa thành công nếu như Tiến Linh tận dụng tốt hơn.

Đội khách thực hiện tới 69 đường chuyền dài trong khi con số đó của đội nhà chỉ là 52. Điều này không có gì ngạc nhiên khi Malaysia chủ động kiểm soát bóng và thực hiện những đường chuyền ngắn, ban bật với tốc độ cao.

Số lần tạt bóng (15 và 10)

Chung kết AFF Cup 2018: Những thông số biết nói trong trận Việt Nam vs Malaysia 5

Sức mạnh của đội chủ sân Bukiti Jalil luôn nằm ở hai bên cánh. Chơi rộng ra hai biên và tận dụng mọi khoảng trống trên sân, hầu hết những pha tấn công của Malaysia đều qua chân của Safawi

Rasid và Mohamadou Sumareh, những người chịu trách nhiệm về việc kéo dãn hàng phòng ngự của đội khách và tung những đường tạt bổng vào trong với độ chính xác cao.

Mặt khác, Việt Nam luôn cho thấy khả năng tấn công trung lộ của mình là tốt như thế nào. Bóng luôn tìm được đến chân của tiền vệ sáng tạo Nguyễn Quang Hải, mở ra những cơ hội cho các chân sút của “Rồng vàng”.

Với số lần tạt bóng vượt trội của Malaysia (15 so với 10 của ĐT Việt Nam), những “chú hổ” tiếp tục thể hiện được nanh vuốt sắc bén của mình ở hai bên đường biên ngang.

Ảnh: AFF Suzuki Cup

(Theo FOX Sports Asia)

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO