Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia giải thích lệ kiêng ăn thịt chó đầu tháng, ăn thịt chó giải đen

Theo GS Hoàng Chương, quan niệm không ăn thịt chó đầu tháng, ăn thịt chó để giải đen là vô cùng cổ hủ và lạc hậu, cần xóa bỏ ngay!

Quan niệm ăn thịt chó giải đen hay không nên ăn thịt chó vào đầu tháng đã có từ xa xưa trong suy nghĩ của người dân Việt Nam, chó thường được nhắc đến như hình ảnh của một con vật mang kiếp đen đủi chịu đựng.

Chính vì vậy, người ta cho rằng, ăn thịt chó là ăn đi những điều xui xẻo, không may mắn đã qua, người ta coi việc ăn thịt chó là vượt qua những giới hạn hay vận đen mà con người mắc phải.

Chuyên gia giải thích lệ kiêng ăn thịt chó đầu tháng, ăn thịt chó giải đen 0

Trao đổi với PV Gia Đình Mới, GS Hoàng Chương, Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc Việt Nam, cho rằng:

“Quan niệm không nên ăn thịt chó đầu tháng, ăn thịt chó để giải đen là vô cùng cổ hủ và lạc hậu, cần phải xóa bỏ ngay để các nước xung quanh nhìn nhận Việt Nam là một đất nước văn minh, phát triển.

Quan niệm, văn hóa của người dân Việt Nam và vô cùng phong phú, xã hội càng phát triển và văn minh, kế thừa và phát huy văn hóa dân tộc là lẽ đương nhiên. Vậy nhưng không phải tất cả quan niệm đều đúng và tốt.

Người dân nên nhận thức được cái gì tốt thì giữ lại còn cái gì không tốt thì bỏ đi, không nên bảo thủ giữ lại những quan niệm cổ hủ dẫn đến sự mù quáng và lạc hậu.

Chuyên gia giải thích lệ kiêng ăn thịt chó đầu tháng, ăn thịt chó giải đen 1

Đặc biệt với quan niệm ăn thịt chó để giải đen, theo GS Hoàng Chương điều này đều là do họ bịa ra để lấy cơ ăn nhậu với nhau, thực tế hoàn toàn không có quan niệm nay trong dân gian.

Xét về mặt khoa học, cũng chưa có nghiên cứu nào chứng minh được việc không nên ăn thịt chó vào đầu tháng hay ăn thịt chó để giải đen nên những quan niệm này hoàn toàn không có giá trị và cần phải đào thải ngay.

Bên cạnh đó, anh Hoàng Trà - Trưởng ban Phong thủy Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người chia sẻ, khi một người gặp vận đen hoặc vận xui, thường họ không biết những điều không tốt đó đến từ đâu.

Và họ dùng thịt chó để giải đen, nhưng chắc chắn rằng việc ăn thịt chó giải đen không bao giờ có tác dụng gì.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO