Báo Điện tử Gia đình Mới

'Anh thám tử' Vinh Trần cùng những câu chuyện cảnh giác đầy tính nhân văn

Những câu chuyện cảnh giác đầy tính nhân văn gần gũi với đời thực được nhân vật Anh thám tử do chàng trai Vinh Trần thể hiện đang trở thành hiện tượng mạng được nhiều sự quan tâm và yêu mến.

  Vinh Trần - Người sáng tạo ra nhiều video ngắn với những tình huống hài hước được cộng đồng mạng yêu thích

Vinh Trần - Người sáng tạo ra nhiều video ngắn với những tình huống hài hước được cộng đồng mạng yêu thích

Vinh Trần là người sáng tạo ra nhiều video ngắn với những tình huống hài hước được cộng đồng mạng yêu thích. Các Series mà anh chàng đáng yêu này mang lại đều đạt con số lượt views cao ngất ngưỡng. Anh được khán giả yêu mến đặt cho biệt danh "anh áo hường" ngọt ngào.

Gần đây, trong khi nhiều người đang tranh luận giữa việc có nên chia sẻ những thông tin tiêu cực trên mạng xã hội hay không thì Vinh Trần, đã chọn cho mình một hướng kể chuyện hết sức nhân văn và thú vị về đề tài này.

Từ những câu chuyện cảnh giác được nhiều người chia sẻ, "Anh thám tử" đã tái hiện lại bằng một series những video điều tra và cảnh báo thu hút được nhiều người xem. Ngoài những tình huống gần gũi và đời thực thì nhân vật Anh thám tử do chàng trai Vinh Trần cũng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của khán giả.

  Video điều tra và cảnh báo của Vinh Trần thu hút được nhiều người xem

Video điều tra và cảnh báo của Vinh Trần thu hút được nhiều người xem

Không dừng lại ở đó, từ những comment của khán giả và nhu cầu chia sẻ về những thông tin cảnh giác của họ, Vinh Trần cho rằng mình có trách nhiệm phải làm ra những video về chủ đề cảnh báo, lừa đảo. “Em thấy nhiều người hiện nay bị lừa khá dễ.

Vì thiếu thông tin, họ bị người ta lừa bằng những chiêu lặp đi lặp lại hết sức quen thuộc. Đa phần người bị lừa là người nghèo khó, đang bị bệnh tật từ dưới quê lên. Cũng là người từ miền Tây lên thành phố lập nghiệp, em thấy đồng cảm với họ và mong muốn được chia sẻ nhiều hơn để giúp người ta tránh xa nguy hiểm”.

Thay vì đưa những thông tin giật gân, gây hoang mang và sợ hãi, Vinh Trần lại đi xa hơn đến bước phân tích tình huống, nêu ra cách thức lừa đảo cũng như cách phòng tránh hết sức chi tiết, dễ hiểu.

  Những video của Vinh Trần nêu ra cách thức lừa đảo cũng như cách phòng tránh hết sức chi tiết, dễ hiểu

Những video của Vinh Trần nêu ra cách thức lừa đảo cũng như cách phòng tránh hết sức chi tiết, dễ hiểu

“Em thấy việc chia sẻ những thông tin tiêu cực quá nhiều sẽ khiến người xem mất niềm tin vào cuộc sống. Còn nếu mình chỉ nói những chuyện tươi đẹp như cuộc đời màu hồng thì nó lại thiếu thực tế. Thông tin như con dao, dùng để nấu những bữa ăn ngon hay dùng để cắt đứt tay là do mình.

Vì không muốn truyền tải những thông điệp tiêu cực nên em luôn dựng lại với cái kết có hậu đi kèm với hướng dẫn phòng tránh để mọi người có thể yên tâm. Nhiều khán giả bình luận rằng: “Cuộc đời này đáng sợ quá, không nên giúp đỡ người khác” thì em thường trả lời là: “Bạn cứ nên sống tốt một cách cẩn thận”. Em cho rằng đó là thái độ đúng đắn và hợp lý. Và em thấy đây là hướng đi đúng”– Vinh Trần chia sẻ.

Chỉ mới bắt đầu ra mắt từ tháng 8 năm nay, series Anh thám tử đã đi đến tập 20 và con số lượt xem, lượt theo dõi cả trên Facebook lẫn YouTube không ngừng tăng. Nhiều tập đã vượt qua con số 10 triệu lượt xem trong vòng 1 tháng. Cá biệt, tập Anh Thám Tử 20 đã đạt con số khủng 3 triệu lượt xem sau 24 giờ công chiếu.

Vinh Trần chia sẻ: “Tôi cùng ekip thường theo dõi những phản hồi của khán giả gửi về để dựng những tình huống có thật và gần gủi. Ví dụ như tập Bôi thuốc mê trên điện thoại để lừa tiền, tôi dựng lại theo lời kể của đồng nghiệp tôi và quả thật là nhiều người cũng gặp như vậy. Những chủ đề khiến người dân lo lắng như bắt cóc trẻ em, lừa người già… là tôi dựa trên tâm lý lo sợ mà  mọi người hay chia sẻ”.

Để có được 1 series chỉn chu như vậy, nhiều người tưởng ekip của Vinh Trần phải khủng lắm. Thế nhưng thực tế, chính Vinh Trần là người đảm nhận nhiều vai trò không chỉ tham gia diễn xuất mà anh chàng này còn phụ trách khâu sản xuất và cắt dựng hậu kỳ.

Sắp tới, Vinh Trần sẽ tiếp tục khai thác series này với những chủ đề ngày càng “nặng ký” hơn, hứa hẹn nhiều cảnh diễn xuất xuất thần của cả ekip. Đồng thời, Vinh Trần và những người bạn sẽ ra mắt tiếp series video hài về đời sống văn phòng.

Xuất thân từ vai trò một người sáng tạo nội dung, content, ý tưởng và kiêm luôn quay dựng. Vinh Trần với nick name "Anh áo hường" được cộng đồng mạng đông đảo biết đến thông qua rất nhiều các phim ngắn, tình huống, series hài nhưng cũng đậm chất nhân văn trên mạng xã hội. Thế nhưng ít ai biết, trước khi có được 1 "anh áo hường" tự tin như hôm nay, Vinh Trần cũng đã phải trải qua 1 thời gian gần như chỉ trốn sau màn hình máy tính.

Tự ti với vẻ ngoài không quá bắt mắt của mình, Vinh Trần vẫn giữ lửa cho đam mê được thể hiện bản thân qua vai trò của người dẫn đường. Sáng tạo nhiều nội dung mới lạ thu hút giới trẻ. Phá vỡ mọi quy tắc và rào cản khiến anh không lùi bước, khi lần đầu xuất hiện trong chính video clip mà mình kiêm luôn nội dung cùng team. Chàng trai 9x đã gây ra hiệu ứng cực tốt đến từ đông đảo các bạn trẻ. Nét diễn tự nhiên, đào sâu vào nội tâm và cố gắng hoàn thiện từng ngày, những vai diễn của Vinh ngày càng có chiều sâu cũng như kĩ thuật cao hơn.

Nguồn: Yeah1

An An (TH)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO