“Khi con lớn lên, sẽ có lúc cuộc sống không như ý của mình. Con phải biết cách phòng tránh để mình không phải rơi vào hoàn cảnh bất hạnh…”

Diễn viên Thanh Hương dùng tình huống trong 'Quỳnh búp bê' để dạy con 1

Ngày phát sóng tập 18 bộ phim “Quỳnh búp bê”, diễn viên Thanh Hương không kịp xem theo lịch phát sóng. Tối muộn đó, cô cùng con gái của mình cùng xem lại tập phim.

Phân đoạn nhân vật Lan cave bị hiếp dâm bởi 4 thanh niên làng, con gái Thanh Hương đã không chịu được hình ảnh mẹ bị giật tóc, đánh đập, kháng cự bất thành 4 người đàn ông.

Cô bé gào khóc và nói rằng sao mẹ khổ thế? Khác hẳn thái độ thở dài thườn thượt khi nhìn thấy nhân vật mẹ thủ vai trong những tập trước.

Diễn viên Thanh Hương dùng tình huống trong 'Quỳnh búp bê' để dạy con 2

Thanh Hương vẫn bủn rủn chân tay, không giấu nổi sự xúc động, ứa nước mắt khi xem lại cảnh nhân vật Lan cave bị hiếp dâm tập thể. Nhưng khi nhìn thấy con gái khóc, cô chạnh lòng thầm nghĩ: “Con còn bé quá nên chưa hiểu được nhiều…”. Còn cô con gái lớn thì cũng hiểu được phần nào.  

Mỗi lần ngồi xem phim mình đóng cùng con gái, Thanh Hương lại lấy những tình huống trong phim để giáo dục con. Cô căn dặn con những điều có thể gặp phải trong cuộc sống, dạy cho con biết được cách bảo vệ bản thân mình khi gặp phải những tình huống tương tự thì nên xử lý như thế nào.

Thanh Hương ôm con vào lòng thủ thỉ: “Khi con lớn lên, sẽ có lúc cuộc sống không như ý của mình. Con phải biết cách phòng tránh để mình không phải rơi vào hoàn cảnh bất hạnh…”

Diễn viên Thanh Hương dùng tình huống trong 'Quỳnh búp bê' để dạy con 3

Buổi sáng sau tập phát sóng Lan bị cưỡng hiếp tập thể, ông xã của Thanh Hương vỗ về: “Sau này nếu mà được thì em đừng đóng những vai diễn như thế này nữa vì anh nhìn em xót lắm. Anh không cấm em theo đuổi đam mê nhưng cái gì cũng phải có giới hạn của nó…”

May mắn, Thanh Hương nhận được sự ủng hộ hết lòng từ người đàn ông đầu gối tay ấp với mình. Cô cho rằng nếu không có sự thông cảm của ông xã và gia đình thì khó lòng diễn trọn vai của mình được.

Thanh Hương tâm sự, “Với những cảnh quay nhạy cảm và bạo lực, gia đình tôi chỉ lo lắng cho sức khỏe có đảm bảo hay không thôi. Còn những thứ còn lại thì mọi người đều thông cảm và hiểu đó là đặc thù công việc của tôi”.

Diễn viên Thanh Hương dùng tình huống trong 'Quỳnh búp bê' để dạy con 4

Nhắc tới ông xã, Thanh Hương chỉ nói chồng không phải là người quá hiểu công việc của mình, là người cô có thể chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn của nghề diễn nhưng lại là người cô yên tâm tâm sự tất cả vấn đề trong cuộc sống.

Có thể nói, chồng chính là người bên cạnh chứng kiến Thanh Hương từ những ngày đầu chập chững bước chân vào nghề. Bao nhiêu năm nay, ông chồng "đẹp trai, cao to, có điều kiện" ấy luôn chỉ lặng lẽ đứng sau giúp cô mạnh mẽ và bản lĩnh hơn: “Khi có anh, tôi có thể yên tâm mọi thứ mà không phải lo lắng gì cả”, Thanh Hương tâm sự. 

Khi vào vai Lan trong Quỳnh búp bê, trở về nhà sau khi hoàn thành cảnh quay, cô không làm sao thoát nổi những ám ảnh quá khủng khiếp về nhân vật. Cô gần như không nói chuyện với ông xã.

Lúc nào cũng ngẩn ngẩn ngơ ngơ như người mất hồn làm ông xã và bố mẹ rất lo. Nhưng ông xã không can thiệp bất kỳ điều gì trong công việc của cô, chỉ lẳng lặng ở bên động viên vợ.

Mỗi khi Thanh Hương phải đi quay phim xa nhà, ông xã của cô kiêm luôn vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình với công việc nội trợ: đi chợ, nấu cơm, đón con…

Sự tinh tế của người phụ nữ giúp cô nhận ra những giận hờn của chồng khi phải hoàn thành “nhiệm vụ bất khả thi” đó trong khoảng thời gian khá lâu.

Những lúc như vậy, cô nghĩ đơn thuần, tất cả những gì hai vợ chồng cô nỗ lực làm mỗi ngày là vì thương con và chung sức gom góp niềm vui gia đình nhỏ này. Có chuyện gì cũng cố gắng chủ động làm lành trước.

Diễn viên Thanh Hương dùng tình huống trong 'Quỳnh búp bê' để dạy con 5

Sau những đợt đi phim dài, ngắn, Thanh Hương quay về làm một người phụ nữ của gia đình. Thanh Hương nghĩ rằng, cả cô và ông xã đều đã, đang và sẽ sẵn sàng chấp nhận hy sinh những điều nhỏ để có hạnh phúc lớn.

“Tôi biết các con rất thiệt thòi khi có mẹ là nghệ sĩ nhưng không thể làm khác được vì công việc đòi hỏi tôi phải đi thường xuyên. Tôi nợ các con và ông xã một lời xin lỗi nhưng không biết bao giờ mới trả được vì nghề diễn đã ăn vào máu của tôi rồi và tôi không biết bao giờ mình mới có thể bỏ nó được", Thanh Hương thổ lộ.

Diễn viên Thanh Hương dùng tình huống trong 'Quỳnh búp bê' để dạy con 6

Thời điểm đăng quang ngôi vị Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Hải Dương 2006, cô nhận vai diễn đầu tiên trong đời. Tuy đó chỉ là một vai diễn rất nhỏ trong bộ phim Hậu Họa của đạo diễn Nhuệ Giang với số tiền cát-xê là 50.000 đồng nhưng đây lại là vai diễn giúp cô bước chân vào bộ môn nghệ thuật thứ 7, bệ phóng rất tốt nếu cô biết cách phát triển nó.

Dù đã tham gia một loạt vai diễn trong các bộ phim như Zippo, Mù Tạt Và Em, Điều Bí Mật, Những Cánh Hoa Trước Gió, sitcom Sắc Màu Phái Đẹp, Đàn Ông Sau 5h, Style Công Sở… nhưng phải đến năm 2017, Thanh Hương mới có tên trong lòng khán giả.

Diễn viên Thanh Hương dùng tình huống trong 'Quỳnh búp bê' để dạy con 7

Gần 10 năm qua, sự nghiệp diễn xuất của diễn viên Thanh Hương có lúc thăng, lúc trầm. Đã có những lúc cô ngưng theo đuổi sự nghiệp diễn một thời gian vài năm rồi “hữu xạ tự nhiên hương”, như một cơ duyên, chính nghề gọi cô quay trở lại.

Nữ diễn viên kể, có một lần, khi đi quay một phim điện ảnh cho Hãng phim truyện I, có người mắng vào mặt: "Có đứng thôi mà không biết chỗ thì sao mà làm diễn viên được?". Lúc đó, cô ngây ngô nghĩ có lẽ mình đứng chưa đúng chỗ thật, cô nén lòng rút kinh nghiệm và cố gắng tiến về phía trước.

Chính những nốt trầm trong bản nhạc đa sắc màu đó là động lực giúp Thanh Hương quyết tâm lao động, để có những vai diễn được khán giả mê đắm.

Thanh Hương là điển hình của việc cần cù bù thông minh, không giấu dốt, luôn cầu tiến. Cô thích được nghe lời chê hơn khen vì với cô, họ chê chứng tỏ họ quan tâm tới mình.

Diễn viên Thanh Hương dùng tình huống trong 'Quỳnh búp bê' để dạy con 8

Tất cả những bộ phim từ trước đến nay Thanh Hương thủ vai, dù là nhân vật nào thì cô cũng đều có chung một điểm nhìn về cái thiện trong mỗi nhân vật và chung sự chân thành trong lối diễn xuất. Đó cũng chính là tính cách ngoài đời của cô.

Để dù nhân vật đó có ác độc, ghê gớm như thế nào, cô vẫn cố gắng diễn ra một nhân vật có nội tâm đẹp. Thanh Hương chia sẻ, có những phân đoạn cô không phải diễn vì đó là con người ngoài đời của cô. Ví như, trong Quỳnh búp bê, ở một số phân đoạn, khán giả sẽ thấy ở đó vừa có Lan vừa có Hương hội tụ.

Thanh Hương bảo, cô bị mất tên từ lâu rồi. Cô vẫn nghe mọi người gọi là Lan cave trong “Quỳnh búp bê”, là Phan Hương của “Người phán xử”… Cô coi đó là sự cảm mến của khán giả dành cho mình, lấy đó là niềm vui và động lực để có được những vai diễn tốt hơn.

Diễn viên Thanh Hương dùng tình huống trong 'Quỳnh búp bê' để dạy con 9

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO