Báo Điện tử Gia đình Mới

Đoàn phim 'Về nhà đi con' được nhận bằng khen từ Bộ VHTT&DL

Đoàn phim 'Về nhà đi con' nhận bằng khen từ Bộ VHTT&DL - tiền lệ chưa từng có trong lịch sử một bộ phim truyền hình dài tập của Việt Nam.

Sáng ngày 21/8, Bộ VHTT&DL đã tổ chức buổi lễ trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cho ê-kíp sản xuất phim Về nhà đi con do Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất.

  Bộ VHTT&DL tặng bằng khen cho 2 tập thể, 13 cá nhân của êkíp làm phim Về nhà đi con (Ảnh Anninhthudo)

Bộ VHTT&DL tặng bằng khen cho 2 tập thể, 13 cá nhân của êkíp làm phim Về nhà đi con (Ảnh Anninhthudo)

Được biết, Về nhà đi con được trao tặng giải thưởng này là bởi bộ phim đã mang đến những giá trị nhân văn sâu sắc, tác động tích cực tới đời sống văn hóa, xã hội. 

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ:

 Cảm ơn êkíp làm phim và chúc mừng các nghệ sĩ, diễn viên, tập thể sản xuất bộ phim đã cống hiến cho khán giả truyền hình và người dân cả nước một bộ phim có tư tưởng sâu sắc như vậy. Mong rằng trong thời gian tới, Đài truyền hình VN, Trung tâm sản xuất phim truyền hình và các nghệ sĩ tiếp tục có những tác phẩm, những bộ phim hay, hấp dẫn, sâu sắc phản ánh đời sống xã hội hiện nay".

Đây cũng là tiền lệ chưa từng có trong lịch sử của 1 bộ phim truyền hình dài tập của Việt Nam.

Bằng khen được trao cho 2 tập thể và 13 cá nhân bao gồm:

- Nhóm biên kịch

- Đơn vị sản xuất phim - Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam.

  Diễn viên Trung Anh vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL (Ảnh: Vietnamnet)

Diễn viên Trung Anh vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL (Ảnh: Vietnamnet)

- 13 cá nhân được tặng bằng khen: Đạo diễn NSƯT Nguyễn Danh Dũng, đạo diễn hình ảnh Trần Anh Phương, họa sĩ thiết kế mỹ thuật NSƯT Đặng Trọng Tuân, NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, diễn viên Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân, Quốc Trường, Tuấn Tú, Thúy Hà, Ngân Quỳnh, Quang Anh.

  NSND Hoàng Dũng phát biểu tại sự kiện (Ảnh Vietnamnet)

NSND Hoàng Dũng phát biểu tại sự kiện (Ảnh Vietnamnet)

Phát biểu tại sự kiện, NSND Hoàng Dũng bày tỏ: "Tôi vui và vinh dự được tham gia bộ phim. Cám ơn đạo diễn và cả ê kíp và 4 cô gái biên kịch, các bạn ấy rất giỏi. Nhờ các bạn ấy mà chúng tôi hứng thú với các cảnh quay". 

"Nhận phần thưởng này chúng tôi rất bất ngờ và xúc động vì sau gần 1 năm bấm máy và phát sóng phim đã được khán giả đón nhận và sự đánh giá cao của Bộ trưởng. Có thành công này là nhờ phim được định hướng từ đầu, bám sát đời sống và thị hiếu khán giả. Chúng tôi trân trọng cảm ơn các diễn viên vì họ quây quần lại như gia đình để làm 1 sản phẩm văn hóa cho người xem", Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng chia sẻ.

Về nhà đi con là bộ phim kể về cuộc sống của một gia đình gồm cha và 3 người con gái Thu Huệ (Thu Quỳnh), Anh Thư (Bảo Thanh), Ánh Dương mồ côi mẹ từ thuở nhỏ. Ba chị em gái mỗi người đều có tính cách, lối sống hoàn toàn khác nhau. Chị cả Thu Huệ dịu dàng, điềm đạm; cô hai Anh Thư xinh đẹp, sắc sảo, thực dụng; cô út Ánh Dương (DV Bảo Hân) bộc trực, hoang dã, sống như một cậu con trai.

Cả 3 chị em đều gặp phải những biến cố của riêng mình nhưng họ may mắn khi có chung một điểm tựa là ông Sơn (NSƯT Trung Anh) - một người bố tận tuỵ, hết mực yêu thương các con. Sau nhiều biến cố, cuối cùng, 3 cô con gái đều nhận ra hạnh phúc lớn nhất mà họ có được chính là một người bố luôn sẵn sàng bao bọc và nói: "Về nhà đi con" bất cứ khi nào họ cần một mái ấm...

Dẫu tình cảm cha con nhiều lần có nguy cơ rạn nứt do những khác biệt về quan điểm giữa các thế hệ. Nhưng cuối cùng, cả ba người con gái của ông Sơn đều nhận ra rằng hạnh phúc lớn nhất mà họ có được chính là một người bố luôn sẵn sàng dang vòng tay rộng lớn chở che, bao bọc khi họ vấp ngã, đau khổ và tuyệt vọng.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO