Báo Điện tử Gia đình Mới

Kêu gọi giúp đỡ người nghèo, Trấn Thành bị dân mạng 'ném đá' không thương tiếc

Thay vì khen ngợi hành động đẹp của Trấn Thành, nhiều người lại dùng những lời lẽ xúc phạm việc làm của nam MC.

Chuyện Trấn Thành kêu gọi cộng đồng mạng quên góp giúp đỡ người nghèo đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm.

Theo đó, cách đây ít ngày, trên fanpage chính thức của MC Trấn Thành có đăng tải bài viết có nội dung kêu gọi cộng đồng mạng quyên góp, giúp đỡ chị Nguyễn Thị Hiền. Được biết, đây là nhân vật trong chương trình "Hát mãi ước mơ mùa 3", mắc bệnh suy thận, có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

  Bài đăng được MC Trấn Thành chia sẻ trên fanpage cá nhân

Bài đăng được MC Trấn Thành chia sẻ trên fanpage cá nhân

Nam MC cho biết, sắp tới, chị Hiền sẽ phải tiến hành ca phẫu thuật ghép thận và chi phí là 300 triệu đồng. Tuy nhiên, vì gia đình khó khăn nên không đủ số tiền để có thể thực hiện ghép thận. Để giúp chị Hiền, Trấn Thành đã kêu gọi cộng đồng chung tay.

Bài đăng của nam MC nhanh chóng nhận được sự quan tâm của động đồng mạng. Bên cạnh những người ủng hộ, khen ngợi hành động đẹp của Trấn Thành thì cũng có không ít người lên tiếng mạt sát, xúc phạm anh.

Cư dân mạng bình luận:

- Mua nhà chục tỷ, xe tiền tỷ mà nghệ sĩ mấy người ủng hộ là chuyện nhỏ đâu cần dân lao động ủng hộ. Nghệ sĩ bị bệnh thì ủng hộ nhiều, còn dân thường bị bệnh thì nhờ cộng đồng mạng ủng hộ. Sống vậy mà nhân đạo sao, đúng là đạo đức giả.

- Em dư sức giúp, làm phước đi em

- Anh Thành giàu thế, anh giúp người ta luôn đi

Kêu gọi giúp đỡ người nghèo, Trấn Thành bị dân mạng 'ném đá' không thương tiếc 1

Trước những bình luận ác ý này, nhiều người cũng lên tiếng ủng hộ nam MC:

- Người ta làm chương trình, thấy khổ là kêu gọi là quá tốt rồi, còn người khác ủng hộ là quyền của họ. Chẳng lẽ gặp hàng trăm, hàng ngàn hoàn cảnh là họ bỏ ra giúp đỡ hết à. Nói phải suy nghĩ chứ, họ có cái tâm là quá tốt rồi. Đừng nên nặng nề với họ. Trấn Thành có tấm lòng vàng.

- 300 triệu không phải là số tiền nhỏ. Tiền họ làm ra được cũng cực mà. Như bạn có bỏ ra số tiền lớn vậy không, còn cuộc sống gia đình họ nữa bạn. Chương trình này là chương trình thực tế, vận động những nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ có phải ý nghĩa không nè. Với chẳng lẽ giờ 10 người gặp hoàn cảnh như thế và bạn là người chứng kiến, giúp hết cả 10. Nghệ sĩ cũng là người bạn ạ, không phải tỷ phú hay thần thánh mà không cần trợ giúp.

Kêu gọi giúp đỡ người nghèo, Trấn Thành bị dân mạng 'ném đá' không thương tiếc 2

- Thương người như thể thương thân, đúng là một hành động đẹp. Em mong anh sẽ phát huy tinh thần nó hơn nữa trong cuộc sống này.

- Có nhiều bạn nói tiền người giàu vài trăm chỉ là con muỗi, nhưng người ta cũng lao động khổ nhọc, cũng ăn, cũng sống, cũng làm các bạn ạ. Trấn Thành đã giúp rất nhiều người, anh ấy đã làm rất nhiều điều tình người rồi. Anh kêu gọi mọi người cùng chia sẻ, chúng ta đừng nói lời không hay hay nói những lời khó nghe các bạn ạ.

-...

Trước phản ứng trái chiều của cư dân mạng, hiện Trấn Thành vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào.

Hát mãi ước mơ là gameshow ca nhạc dựa trên nền tảng karaoke vừ mang tính giải trí, vừa mang đậm giá trị nhân văn. Ở chương trình này, bất kỳ ai cũng có thể tham gia nếu như họ có ước mơ cao đẹp là giúp đỡ những người mình yêu thương vượt qua nghịch cảnh, bằng chính giọng hát của mình.

Tiêu chí của chương trình theo đúng tên gọi Hát mãi ước mơ, nó phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp người chơi tự tin bước lên sân khấu, tỏa sáng và giành lấy giải thưởng cao nhất, biến ước mơ chưa được thực hiện của người mình yêu thương trở thành hiện thực.

Hát mãi ước mơ là format đơn giản, thông minh và mới lạ. Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam một gameshow ca nhạc thực tế, hấp dẫn, mang tính nhân văn. Nhiều câu chuyện, nhiều hoàn cảnh khó tin nhưng có thật sẽ được kể trên sân khấu âm nhạc và những ước mơ chia sẻ đậm tình người hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO