Báo Điện tử Gia đình Mới

Minh Tú: 'Dù người chuyển giới có phẫu thuật, họ cũng không thể 100% là con gái'

Trước khi tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế, Minh Tú đã có buổi gặp gỡ giới truyền thông. Trong đó, người đẹp có chia sẻ quan điểm về việc người chuyển giới tham dự cuộc thi nhan sắc dành cho nữ giới.

Ban tổ chức cuộc thi Miss Supranational Vietnam 2018 (Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam) vừa công bố Minh Tú sẽ đại diện Việt Nam tham gia Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia) được tổ chức từ 15/11 tới 7/12 tại Ba Lan.

Lý giải về lựa chọn này, ban tổ chức cho biết Á quân Asia's Next Top Model 2017 có những điều kiện cần thiết để cạnh tranh với đại diện của các quốc gia khác.

  Minh Tú sẽ đại diện Việt Nam tham gia Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia)

Minh Tú sẽ đại diện Việt Nam tham gia Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia)

Trước khi tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế, Minh Tú đã có buổi gặp gỡ giới truyền thông. Trong đó, người đẹp có chia sẻ quan điểm về việc người chuyển giới tham dự cuộc thi nhan sắc dành cho nữ giới.

"Tôi không đồng tình. Không phải vì họ không phải 100% con gái, cũng không phải vì họ đẹp hơn... Đơn giản như thế này, đã là một cuộc thi của phụ nữ, một cuộc thi về con gái thì dù họ có phẫu thuật 100% như con gái đi nữa, họ cũng không thể nào là con gái 100%."

Minh Tú: 'Dù người chuyển giới có phẫu thuật, họ cũng không thể 100% là con gái' 1

Người đẹp cho rằng việc người chuyển giới tham gia những cuộc thi sắc đẹp dành cho nữ giới sẽ là không công bằng.

"Họ không có những nội tiết tố như phụ nữ, họ cũng không có chu kì kinh nguyệt hàng tháng như phụ nữ. Khi tham gia như vậy sẽ không công bằng cho những bạn là con gái thực thụ. Khi con gái đến chu kì kinh nguyệt sẽ sản sinh những hormone khiến chúng ta mệt mỏi, bực bội, năng lực cũng không thể nào bằng những bạn đã phẫu thuật chuyển giới được."

Ngoài ra, Minh Tú cũng cho rằng những người chuyển giới đã trải qua phẫu thuật sẽ "hoàn hảo" hơn và có ưu thế vượt qua được những thí sinh khác.

"Tôi sẽ ủng hộ những người đẹp chuyển giới tham gia cuộc thi Hoa hậu dành cho người chuyển giới." - người đẹp nói.

Minh Tú: 'Dù người chuyển giới có phẫu thuật, họ cũng không thể 100% là con gái' 2

Ngoài những cuộc thi nhan sắc dành cho nữ giới, những cuộc thi dành cho người đẹp chuyển giới cũng được tổ chức ngày càng nhiều để tạo cơ hội cho những người chuyển giới nữ được khẳng định mình. Tuy nhiên, cũng có một vài ngoại lệ khi người chuyển giới được phép tham gia cuộc thi dành cho phụ nữ.

Như Angela Ponce -  người chuyển giới đầu tiên đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha. Cô cũng là người gây nhiều sự chú ý nhất tại cuộc thi Miss Universe 2018 sẽ diễn ra ở Bangkok, Thái Lan, bởi cô là người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử tham gia đấu trường sắc đẹp nổi tiếng này cùng các thí sinh vốn là phụ nữ.

  Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha là người chuyển giới đầu tiên tham gia đấu trường sắc đẹp Miss Universe 2018

Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha là người chuyển giới đầu tiên tham gia đấu trường sắc đẹp Miss Universe 2018

Điều này cũng gây ra nhiều tranh cãi liệu có công bằng khi cho phép Angela Ponce thi nhan sắc với các thí sinh khác.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO