Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô bé 13 tuổi bị u não hiến tạng cứu 15 người

Qua đời vì u não khi mới 13 tuổi, nhưng cô bé này đã xin được hiến tạng và mô với sự ủng hộ của mẹ. Những gì cô bé trao tặng sẽ giúp 15 người bệnh khác có cơ hội tiếp tục duy trì sự sống.

Theo tin từ Daily Mail, cô bé nhân ái đó là Charlotte Mitchell. Ngày 31/5, Charlotte Mitchell đã ra đi mãi mãi chỉ sau 6 tuần được chẩn đoán bị u nguyên bào thần kinh đệm. Đây là u ác tính nguyên phát tại thần kinh trung ương. Cô bé đã được chăm sóc tại bệnh viện Nhi Hoàng gia Anh.

Cô bé 13 tuổi Charlotte đã xin ký giấy được hiến tạng sau khi qua đời

"Điều đó sẽ cho người khác cơ hội sống" - đó là những gì cô bé 13 tuổi dũng cảm này nói với mẹ của mình, khi nghe một y tá trao đổi với mẹ về việc hiến tạng.

Đám tang của cô bé có tới 1.000 học sinh và thầy cô của Học viện Torquay – nơi cô bé theo học ngành nghệ thuật biểu diễn – đứng 2 bên đường đưa tiễn.

Đã có tới hơn 1000 người đến dự đám tang của cô bé dũng cảm

Thầy cô và bạn bè cô bé đưa tiễn Charlotte bằng hàng ngàn quả bóng. Mỗi một quả lại ghi lời nhắn nhủ tới Charlotte và kèm theo một hạt giống hoa, với hi vọng những hạt giống tinh thần này sẽ cùng Charlotte đi tới mọi miền đất nước. Các quả bóng này làm bằng vật liệu tự phân hủy sinh học nhanh chóng sau khi rơi xuống.

Mỗi người tới đưa tiễn em đều mang theo một quả bóng cùng với hạt giống hoa, với hi vọng đưa tinh thần nhân ái của em đến mọi miền đất nước

Mẹ cô bé, bà Karen Michell (49 tuổi), nhân viên Dịch vụ Cấp cứu ngoại viện miền Tây Nam nước Anh, đang kêu gọi các bậc cha mẹ có con bị bệnh nan y sớm thảo luận với con mình về việc hiến tạng. Bà cho rằng đây là cách để cô bé sẽ mãi mãi sống cùng bà trên thế giới này.

Trước đó, Charlotte đã được giải phẫu cơ thể để lấy đi 9 loại cơ quan nội tạng và mô khác nhau. Bao gồm tim, gan, thận, phổi, tuyến tụy, giác mạc, da, xương…, trong đó có nhiều cơ quan khi hiến tặng sẽ dùng được cho nhiều người. Tổng cộng có 15 bệnh nhân nhận được một phần cơ thể của Charlotte.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO