Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô bé mắc bệnh ‘cấm chạm vào’ được ‘phép lạ đổi đời’ từ những người thợ xây

Cô bé Pippa Atkinson có thể mọc tới 50 mụn nước mỗi ngày và không để ai chạm vào vì gây đau đớn. Căn bệnh hiếm gặp khiến bé không thể sinh hoạt như một đứa trẻ bình thường.

Bé Pippa Atkinson chơi đùa cùng mẹ

Bé Pippa Atkinson chơi đùa cùng mẹ

Bé Pippa Atkinson 2 tuổi thường xuyên phải uống đủ các loại thuốc giảm đau, đôi khi cả thuốc an thần để chống chọi lại căn bệnh được gọi là “1 trong 10 bệnh gây đau đớn nhất”.

Mẹ của bé, chị Rhiannon thậm chí không thể ôm ấp, chơi đùa cùng con, vì như thế bé sẽ rất đau đớn. Việc mặc quần áo, tắm cho bé cũng phải hết sức nhẹ nhàng.

Bé Pippa mắc căn bệnh được gọi là “hội chứng cánh bướm”, nhằm nói đến mức độ mỏng manh của da.

Pippa bẩm sinh đã bị mất 90% da ở tay và chân, bé có thể mọc tới 50 mụn nước mỗi ngày – một số mụn ở trong miệng của bé. Một trong những việc của chị Rhiannon là dùng kéo để cắt một số mụn ở chân của con gái vì mụn mọc quá nhanh.

Nhưng mọi việc dường như tốt đẹp hơn khi có một nhóm thợ xây đề xuất sẽ xây dựng miễn phí cho gia đình bé Pippa một khu vực giống như là trạm SOS tại nhà. Kinh phí xây dựng khu vực này lên tới 8.000 bảng Anh (tương đương hơn 250 triệu VNĐ)

Chị Rhiannon bày tỏ vô cùng biết ơn với lời đề nghị này. Điều đó có nghĩa là Pippa có thể đi vào bếp bằng xe lăn khi cần thiết. “Khu vực này sẽ có thể thay đổi cuộc đời con bé”.

Với khu vực mở rộng của ngôi nhà này, bé Pippa có thể di chuyển dễ dàng hơn, bé cũng có những góc được thiết kế riêng để chăm sóc đặc biệt.

Mẹ của bé cho biết: “Hiện tại chúng tôi mặc quần áo cho bé trong phòng ngủ và cảm giác lo lắng của bé tăng cao khi con bé không biết điều gì sẽ xảy ra. Khi có khu vực mở rộng, con bé sẽ mặc quần áo trong phòng tắm có thiết kế riêng.

Bé có thể tận hưởng việc đi ngủ thay vì nghĩ rằng đó là thời gian tồi tệ nhất trong ngày”.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO