Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô dâu 'lội nước lũ' đến nhà thờ tổ chức đám cưới

Cô dâu diện váy cưới màu trắng, tươi cười bước giữa làn nước đục ngầu, trước khi chú rể diện vest, đi dép tông tiến tới dẫn cô đến bàn làm lễ.

Jobel Delos Angeles, 24 tuổi, vẫn tổ chức đám cưới hôm 11/8 khi cơn bão Yagi gây lũ lụt nặng nề cho thủ đô Manila, Philippines và các khu vực lân cận, trong đó có nhà họ ở tỉnh Bulacan.

Trong một đoạn video được chia sẻ hàng nghìn lần trên Facebook, Delos Angeles diện váy cưới màu trắng, tươi cười bước giữa làn nước đục ngầu, trước khi chú rể diện vest, đi dép tông tiến tới dẫn cô đến bàn làm lễ.

"Dù trời mưa hay lụt, không có điều gì có thể ngăn cản được tôi. Bạn chỉ kết hôn một lần thôi, liệu bạn có hoãn lại không? Tôi kết hôn với người đàn ông mà tôi yêu", bà mẹ hai con nói với AFP.

"Váy áo của tôi bị ướt và nặng nhưng tôi tự nhủ mình như đang bước đi trên thảm đỏ vậy".

12August2018-TNP01_FI

Delos Angeles đi thuyền đến nhà thờ khi taxi từ chối chở cô, cô lội qua nước để đi vào đám cưới.

Delos Angeles và người bạn trai 7 năm gắn bó nói họ không muốn ngày cưới của mình sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, nhưng cũng chưa bao giờ có ý định hoãn hôn lễ dù biết nước ngập cả vào trong nhà thờ ở thị trấn Hagonoy. Delos cho hay hôm đó cũng là ngày đứa con gái 5 tháng tuổi của cô được rửa tội.

"Chúng tôi không muốn phải lên kế hoạch mới vì mọi người đều đã quá mệt. Thị trấn của chúng tôi rất dễ bị ngập lụt", AFP dẫn lời Delos Angeles .

"Không có chiếc xe nào muốn chở chúng tôi tới nhà thờ, vì thế tôi đã đi thuyền đến đó. Chúng tôi cũng bất ngờ khi có nhiều vị khách có mặt như thế".

Những bức ảnh được chụp tại đám cưới cho thấy các khách mời đi chân trần, nhiều đứa trẻ có vẻ sợ bị trượt chân ngã.

Bà Teresa Bautista, dì của cô dâu, chính là người đăng video quay cháu mình lên mạng xã hội, thu hút hàng trăm lượt bình luận, trong đó nhiều người còn gọi đây là "đám cưới của năm".

"Tôi thấy thương cho các cháu nhưng đồng thời cũng mừng vì chúng đã vượt qua khó khăn", bà Bautista nói.

Về phần Delos, cô khẳng định không hề hối hận khi vẫn quyết định làm đám cưới trong bối cảnh mưa lụt.

"Đó là một kỷ niệm thực sự đáng nhớ. Tôi rất hạnh phúc", cô nói. Trung bình mỗi năm Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão. Bão Yagi mới đây gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng, khiến 20.000 người dân phải rời bỏ nơi ở của mình tại quận ven sông Marikina.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO